หนักนะ ... เอามั้ย


ดูละครแล้วย้อนดูตัว

เมื่อคืนได้ดูละครเรื่อง ปู่โสมเฝ้าทรัพย์ ทางช่อง 7 แล้วมีประโยคหนึ่งที่ปู่โสมชอบพูดกับพวกโลภมากว่า "หนักนะ เอามั้ย" ซึ่งละครเรื่องนี้นับว่าสอนใจใครหลายๆคนที่คิดเอาของคนอื่นมาเป็นของตัวเอง โดยเฉพาะพวกที่โกงกินประเทศชาติ

 และเมื่อคืนนี้มีอยู่ฉากหนึ่งที่ปู่โสมพาบริวารออกกำจัดพวกคนชั่วทั้งหลาย ได้แก่ พวกค้ายาบ้า พวกวิ่งราวทรัพย์ พวกชอบข่มขืน พวกทารุณเด็กและสตรี และพวกนักต้มตุ๋นที่ชอบหลอกขายของที่ไม่มีคุณภาพ

ซึ่งอยากให้พวกที่กระทำตัวอย่างในละครได้ดู แล้วคิดได้เลิกกระทำในสิ่งต่างๆเหล่านี้ และรวมถึงพวกที่ชอบโกงประเทศชาติ นำพาความเดือดร้อนมาให้แก่สังคม ทำลายประเทศชาติอีกด้วย

ในตอนนี้ละครเรื่องนี้กำลังเป็นที่นิยมไม่ว่าจะเป็นเด็กๆ หรือผู้ใหญ่ ซึ่งผมก็อยากให้ทุกท่านที่ดูช่วยกันอบรมสั่งสอนลูกหลาน รวมทั้งตัวท่านเองอย่าได้เป็นอย่างในละครเพื่อความสงบสุขเกิดขึ้นในสังคมไทย ให้เมืองไทย เป็นประเทศที่น่าอยู่ สงบร่มเย็น ปราศจากอบายมุขทั้งหลายทั้งปวง มีแต่รอยยิ้มทั้งของคนไทย และชาวต่างชาติ สมดั่งคำว่า "สยามเมืองยิ้ม"

หมายเลขบันทึก: 90617เขียนเมื่อ 16 เมษายน 2007 17:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 พฤษภาคม 2012 21:43 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • สวัสดีค่ะ
  • เมื่อคืนก็ดูเหมือนกัน แต่ดูไม่จบ
  • เห็นชื่อเรื่อง.....นึกถึงภาพคนเขียน...

ชอบดูเหมือนกันค่ะ เค้าสอนเรื่องกฎแห่งกรรม

ดูแล้วกลัวการทำบาปค่ะ
ตอนเด็กๆจำได้ว่า ปู่โสมออกทีไรน่ากลัวมาก สมัยนั้นไม่มีทีวีสีนะคะ  นานมาแล้ว ใครทันรุ่นอิฉันบ้าง อิอิ

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท