ชุมพรอยู่ดีมีสุข


ทำความสะอาดบ้าน จัดตู้หนังสือ บริการอาหารน้ำดื่มสำหรับเด็กๆที่เล่นน้ำสงกรานต์กันจนเหนื่อยและหิว เลี้ยงอาหารผู้สูงอายุ ตัดผมให้ผู้สูงอายุ บริการน้ำสำหรับใช้เล่นสงกรานต์สำหรับผู้ที่ต้องการน้ำ ทำบุญ ให้ทานสำหรับผู้ยากไร้
             วันที่  11 เมษายน จังหวัดชุมพร  จัดสัมมนาวิทยากรขับเคลื่อนยุทธศาสตร์อยู่ดีมีสุข  ระดับตำบล  ขึ้นที่ หอประชุมจังหวัดชุมพร  มีผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพรกล่าวเปิดสัมมนาและมอบนโยบายการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์อยู่ดีมีสุข  จังหวัดชุมพร  รองผู้ว่าฯ  กล่าวถึงแนวทางการพัฒนาโดยใช้แผนชุมชน  ปลัดจังหวัด หัวหน้าสำนักงานจังหวัด  หัวหน้ากลุ่มยุทธศาสตร์จังหวัด พูดถึงแนวทางการดำเนินการตามยุทธศาสตร์อยู่ดีมีสุข  โดยมีผู้เข้าร่วมจาก 8 อำเภอประมาณ  500  คน  ถ้าดูกันตามหลักการ  สาระและผู้เข้าร่วมประชุมสัมมนาจะเห็นว่าทุกคนให้ความสำคัญกับยุทธศาสตร์อยู่ดีมีสุขกันมากๆๆๆๆเลย  ไม่รู้ว่าหลังจากวันนั้นแล้ววิทยากรทั้งหลายจะกลับมาขับเคลื่อนยุทธศาสตร์อยู่ดีมีสุขในตำบลของตนเองหรือเปล่า
            สำหรับสาวเองหลังจากวันที่เข้ารับการสัมมนาวิทยากรผู้ขับเคลื่อนยุทธศาสตร์อยู่ดีมีสุขแล้วก็กลับมาสร้างสุขให้กับตนเองและคนรอบข้างได้มากพอสมควร  โดยเฉพาะช่วงเทศกาลสงกรานต์  เป็นช่วงที่อยู่บ้านอย่างจริงๆจังๆ  ทำความสะอาดบ้าน  จัดตู้หนังสือ  บริการอาหารน้ำดื่มสำหรับเด็กๆที่เล่นน้ำสงกรานต์กันจนเหนื่อยและหิว  เลี้ยงอาหารผู้สูงอายุ   ตัดผมให้ผู้สูงอายุ  บริการน้ำสำหรับใช้เล่นสงกรานต์สำหรับผู้ที่ต้องการน้ำ  ทำบุญ  ให้ทานสำหรับผู้ยากไร้  รู้สึกว่าเป็นทั้งเทศกาล  และเป็นวันหยุดที่ได้พักผ่อนอย่างจริงจังและติดต่อกัน  เป็นการชาร์ทไฟให้กับตนเอง  เพื่อออกไปวุ่นวายกับทำอะไรๆในสังคมที่ใหญ่กว่าซึ่งมากจนหลายครั้งหล้า  เอาเฮอะน่าอย่างน้อยก็มีวันสร้างสุขให้กับตนเองและคนรอบข้างได้ซัก  3  วันละน่า   
คำสำคัญ (Tags): #social chumphon
หมายเลขบันทึก: 90488เขียนเมื่อ 15 เมษายน 2007 20:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 18:12 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท