ต้อนรับ รมต.สุรนันท์ เวชชาชีวะ


แต่อย่างน้อยการให้สัมภาษณ์ของท่านรัฐมนตรีสุรนันท์ เวชชาชีวะ ก็เป็นหลักประกันความเป็นวิทยุชุมชนพันธุ์แท้ที่เป็นแรงใจให้พวกเราทุกคนมั่นใจว่า อย่างน้อยพวกเราก็มาไม่ผิดทาง.."

 

วันที่ 9 มกราคม 2549 คณะกรรมการบริหารจุดปฏิบัติการเรียนรู้วิทยุชุมชนฅนด่านซ้าย ได้ให้ต้อนรับ คุณสุรนันท์ เวชชาชีวะ พร้อมคณะที่แวะมาเยี่ยมชมการดำเนินงานของวิทยุชุมชน  ในโอกาสที่มีการประชุม ครม.สัญจรที่จังหวัดเลย

ด้วยเวลาในการมาเยือนไม่มากนัก ทางผู้ใหญ่น้อยจึงเชิญคุณสุรนันท์ เข้าห้องส่ง เพื่อพูดคุยออกอากาศทักทายกับพี่น้องคนด่านซ้ายทันที ได้มีการพูดคุยถึงเรื่องทิศทางของสื่อสาธารณะ และเรื่องของวิทยุชุมชน ซึ่งทางท่านรัฐมนตรี ได้ชื่นชมและให้กำลังใจทีมงานคณะกรรมการบริหารวิทยชุมชนฅนด่านซ้าย  และได้ให้สัมภาษณ์นักข่าวเยาวชนในทิศทางที่ชัดเจนที่จะสนับสนุนวิทยุชุมชนพันธุ์แท้ ที่ไม่มีการดำเนินงานในลักษณะที่มีผลประโยชน์แอบแฝง

การมาเยือนของท่าน รมต.สุรนันท์ เวชชาชีวะครั้งนี้ มีหลายอย่างที่พวกเราได้เรียนรู้และพยายามเข้าใจถึงภาระที่หนักอก หนักใจ ในการดำเนินงานเรื่องวิทยุชุมชน ..

วิทยุชุมชนที่ดีมีอยู่มาก และในขณะเดียววิทยุชุมชนที่แอบแฝงมาในคราบวิทยุชุมชนก็มีอยู่ไม่น้อย และมีกระแสการต่อสู้ ดิ้นรนเพื่อผลประโยชน์กันมากพอสมควร..

แต่อย่างน้อยการให้สัมภาษณ์ของท่านรัฐมนตรีสุรนันท์ เวชชาชีวะ ก็เป็นหลักประกันความเป็นวิทยุชุมชนพันธุ์แท้ที่เป็นแรงใจให้พวกเราทุกคนมั่นใจว่า อย่างน้อยพวกเราก็มาไม่ผิดทาง.."

 

คำสำคัญ (Tags): #วิทยุชุมชน
หมายเลขบันทึก: 90379เขียนเมื่อ 14 เมษายน 2007 22:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:56 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ได้มาเยี่ยมชมแล้วครับขอเป็นกำลังใจให้คณะทำงานทำต่อไป เรื่องราวเหล่านี้จะเป็นประวัติศาสตร์ในที่สุด ผมเสียดายที่ไม่ได้อยู่ที่ด่านซ้ายแต่พยายามๆติดตามข่าวจากพี่ชยุตเสมอ ในใจได้สำนึกตลอดเวลาว่าสุดทางชีวิตที่ด่านซ้ายครับ รักและคิดถึงทุกๆคน จากมณี ครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท