ขอเชิญร่วมสนับสนุนการจัดตั้งสถานีวิทยุสังฆทานธรรม 89.25 MHz


            เมื่อวันที่ 6 เมษายน 2550  ได้มีโอกาสไปทำบุญที่วัดสังฆทาน ตำบลบางไผ่ อำเภอเมืองจังหวัดนนทบุรีระหว่างวันที่ 1-6 เมษายน ซึ่งเป็นช่วงทำบุญมุทิตาให้ก้บหลวงพ่อสนอง  กตปุญโญ  เจ้าอาวาส  ท่านเกิดวันที่ 5 เมษายน ปีนี้หลวงพ่ออายุ 63 ปี ก็ได้มีโอกาสทำบุญทอดผ้าป่า  ถวายพานดอกไม้บูชาพระบรมสารีริกธาตุในโบสถ์แก้ว ในปีนี้มีเณรมาบวชมากถึง 690 รูป  มีโรงทานถึง 100 ร้านค้าที่นำอาหารมาร่วมทำบุญให้กับญาติโยมที่มาทำบุญ  รู้สึกประทับใจมา ที่เห็นชาวพุทธมีจิตศรัทธาในการทำบุญ เสียสละ อย่างนี้   การเผยแพร่ธรรมะของวัดสังฆทานดำเนินการอยู่ก็มีรายการวิทยุ "สังฆทานธรรม" FM 89.25 MHz  ซึ่งเป็นวิทยุชุมชน  จะเกิดคลื่นแซกอยู่ตลอด   หลวงพ่อสนอง โดยมูลนิธิสังฆทาน กำลังขอจัดตั้งสถานีวิทยุ คลื่นสีขาวของชาวพุทธ "สังฆทานธรรม  FM 89.25 MHz ซึ่งจะต้องมีประชาชนเข้าชื่อกันไม่น้อยกว่า  50,000 คน จึงจะจัดตั้งได้  ประโยชน์ในการเปิดช่องทางการศึกษาธรรมะ ไม่ว่าอยู่ที่ใด สามารถเข้าถึงธรรมะได้ นับว่าเป็นบุญอย่างยิ่ง เพราะทุกวันนี้ทุกคนมุ่งแต่ทำงาน หารายได้ โอกาสไปวัดฟังธรรมก็น้อย  หากชาวพุทธมีรายการธรรมะตลอด 24 ชั่วโมงก็คงจะดี มีการตอบปัญหาธรรม เทศนาธรรม การสอนนั่งสมาธิ  ทำวัตรเช้า - เย็น ในวันพระสำคัญก็จะมีพระอาจารย์ดังๆ  ที่ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบมาแสดงธรรมทั้งคืน  สามารถเปิดฟังได้ 24 ชั่วโมง ผู้คนที่ได้รับฟัง  ได้รู้ เข้าใจ ซาบซึ้งกับหลักของพระพุทธศาสนาไม่มากก็น้อย  

       กอบัวจึงขอเชิญชวนทุกท่านที่สนใจในธรรม และเปิดช่องทางให้คนได้เข้าถึงธรรมได้ง่าย นับว่าเป็นการทำบุญอย่างยิ่ง เชิญ ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนการจัดตั้งสถานีวิทยุ "สังฆทานธรรม " โดยส่งสำเนาบัตรประจำตัวประชาชน พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง  เซ็นชื่อ   โดยระบุว่า  "เพื่อสนับสนุนการ ก่อตั้งสถานีวิทยุสังฆทานธรรม  FM 89.25 MHz  เท่านั้น"   แล้วส่งไปที่     มูลนิธิพุทธอเนกประสงค์วัดสังฆทาน  หมู่ที่ 3 ตำบลบางไผ่ อำเภอเมื่อง จังหวัดนนทบุรี  รหัส  11000    ก่อนอื่นลองเปิดวิทยุ FM 89.25 MHz ฟังดูก่อนก็ได้นะ

คำสำคัญ (Tags): #บันทึกความดี
หมายเลขบันทึก: 90007เขียนเมื่อ 12 เมษายน 2007 16:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 มิถุนายน 2012 00:05 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

เห็นด้วยอย่างยิ่งครับ เพราะสถานีนี้จะเป็นประโยนช์ ต่อมวลมนุษย์อย่างยิ่งครับ ผมชอบฟังธรรมจากสถานีนี้ครับ แต่เป็นที่น่าเสียดาย ใน เขต ถนนรามคำแหง ,ศรีนครินทร์ มีปัญหาในการฟังมากครับ ไม่สามารถจะฟังได้ จะมีคลื่นอื่น ๆ แทรก ตลอดเวลาครับ ขอบคุณมากครับ ผมจะส่งสำเนาบัตรประชาชนไปครับ

  • ขอบคุณมากค่ะ
  • ถ้าแม้มีเวลาว่างก็ขอเชิญไปทำบุญที่วัดสังฆทานนะคะ

ดีใจนะค่ะที่มีคนรุ่นใหม่ใส่ใจในการฟังธรรมปฏิบัติธรรม คลื่นธรรมะสังฆทานธรรมฟังแล้วชื่นใจ คลายทุกข์ฟังได้ทั้งวันไม่มีเบื่อ เหมือนมีวัดอยู่ที่บ้าน ความสงบหาได้ไม่ยากในบ้านเราเอง แต่มีโอกาสก็ไปสร้างเนกขัมมะบารมีที่วัดบ้างนะค่ะ โดยเฉพาะคอร์สสมาธิที่เขาใหญ่ไม่ควรพลาดค่ะทุกเสาร์แรกของเดือนติดต่อที่วัด ถ้าไปหน้าหนาวจะได้บรรยากาศดีมากค่ะ

  • ขอบคุณคุณสุวิมลที่แวะมาแลกเปลี่ยน
  • คุณสุวิมลคงไปปฏิบัติธรรมที่วัดสังฆทานมานาน
  • ขออนุโมทนาบุญด้วยนะค่ะ
  • ตั้งใจจะไปปฏิบัติธรรมที่ถ้ำกฤษณา/วังน้ำเขียวอยู่ค่ะ 
  • คงจะได้มีโอกาสพบกันที่วัดนะค่ะ

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ไม่สามารถรับฟังสถานีวิทยุ 89.25 Mhz ของวัดสังฆทานได้ เพราะ มีคลื่นรบกวนจากความถี่เดียวกัน โดยออกอากาศจากบึ่งกุ่ม

จะทำอย่างไรดี

ปกติจะเปิดฟังทุกวันในช่วงตอนเช้า เวลาขับรถไปส่งลูก ๆ ที่โรงเรียน  ซึ่งลูก ๆ ชอบฟัง และได้ประโยชน์ในช่วงนิทานธรรมะ เป็นอย่างมาก

 ผมอยู่ช่วงถนนศรีนครินทร์

รายการดี ๆ อย่างนี้ ทำไมให้มีคลื่นอื่น รบกวนครับ

จะแก้ปัญหาอย่างไรดีครับ

ช่วยด้วยครับ

 

ขอประชาสัมพันธ์ เว็บไซต์ วัดสังฆทานเปลี่ยน URL จาก http://www.dhammawave.com  เป็น http://www.sanghathandhamma.com แล้วคะ
สามารถ รับฟัง วิทยุสังฆทานธรรม ออนไลน์ ทาง internet ได้ 24 ชม.
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท