Bobbi Brown Makeup


Bobbi Brown ถือได้ว่าเป็น makeup artist ที่ถูกพูดถึงมากที่สุดคนนึงก็ว่าได้ แต่งหน้าให้กับดาราคนมีชื่อเสียงมากมาย products ของเธอ ออกมาได้สิบกว่าปี

Bobbi Brown ถือได้ว่าเป็น makeup artist ที่ถูกพูดถึงมากที่สุดคนนึงก็ว่าได้ แต่งหน้าให้กับดาราคนมีชื่อเสียงมากมาย products ของเธอ ออกมาได้สิบกว่าปี เริ่มต้นไม่มากมายอะไร คือ พวก lipsticks แล้วก็พวก palette แค่นี้ ต่อมาก็ตามด้วยพวก foundations แล้วอย่างอื่นๆ ตามมาอีกมากมาย
จุดเด่นของ Bobbi Brown ต้องยกให้ products พื้นฐานที่จำเป็นในการแต่งหน้า ไม่ว่าจะเป็น foundations, blushes, eyeshadows ประมาณว่าเป็นอะไรที่ classic ไม่หวือหวา ประเภท runaway อะไรพวกนี้

Foundation Stick
ปกปิด: น้อย ปานกลาง
เหมาะกับผิว: ธรรมดา แห้ง
ออกแนว foundation และ แป้งในตัว คุณภาพตัวนี้ดูจะด้อยกว่าตัวอื่นๆ เนื่องจากว่า พอทาไปซักพักจะดูออกเป็นคราบๆ หากมีริ้วรอย มันจะไปอยู่ตามร่อง ทำให้เห็นริ้วรอยได้มากขึ้น เนื้อครีมข้นมาก ช่วยปกปิดได้น้อยถึงปานกลาง มีสีให้เลือกหลายเฉด สีค่อนข้างจะธรรมชาติมาก เข้ากับผิวคนผิวออกเหลืองได้ดี เหมาะกับคนผิวธรรมดา และผิวแห้ง มากกว่า

Oil-Free Even Finish Makeup SPF 15
ปกปิด: น้อย
เหมาะกับผิว: ธรรมดา
เป็นรองพื้นผสมกันแดด (แต่กันไม่ครบ) มีเนื้อครีมที่นุ่มเนียนมากทีเดียว แต่ก็ไม่ค่อยจะ matte ซักเท่าไหร่ ออกแนวๆ dewy look มากกว่า ดังนั้นคนผิวมันอาจจะไม่ happy ซักเท่าไหร่ เนื้อครีม blend ได้ง่าย เหมาะกับคนที่ต้องการปกปิดไม่มาก มีหลายเฉดให้เลือก ทุกสีธรรมชาติกมาก เหมาะกับผิวธรรมดามากที่สุด แต่ผิวแห้งก็ใช้ดี คนผิวมันนิดๆ ก็ใช้ได้

Moisture-Rich Foundation SPF 15
ปกปิด: น้อย
เหมาะกับผิว: ธรรมดา แห้ง
เป็น foundation ที่เนื้อนุ่มเนียนมาก blend ได้ง่าย ปกปิดไม่มาก สีสวยดูธรรมชาติเกือบทุกสี ตัวกันแดดกันได้ไม่ดีเท่าที่ควร (ต้องทา sunscreen เพิ่มเติม) เหมาะกับผิวธรรมดาและผิวแห้ง

Oil-Free Even Finish Compact Foundation
ปกปิด: ปานกลาง
เหมาะกับผิว: แห้ง
เป็น silicone-based foundation ที่ creamy มาก เนื้อครีมนุ่มนวล blend ได้ง่าย ออกแนวชุ่มชื้นฉ่ำๆ คนที่ผิวแห้งใช้แล้วจะไม่ดูผิวแห้งมาก ดูธรรมชาติดี ระดับการปกปิดปานกลาง แต่สำหรับคนที่มีปัญหาสิวอาจจะไม่น่าใช้เท่าไหร่ เพราะว่าเนื้อครีมจะหนักไป และก่อให้เกิดปัญหาผิวตามมาได้

SPF 15 Tinted Moisturizer
ปกปิด: น้อย
เหมาะกับผิว: ธรรมดา
เป็น moisturizer ที่น่าใช้มากๆ ตัวกันแดดก็กันได้ครบทั้ง uva and uvb เป็น silicone-based moisturizer เนื้อโลชั่นบางเบามาก มีสีให้เลือก 8 สี ก็เข้าได้กับหลายสีผิว ดูธรรมชาติดี แต่ก็มีปัญหาพวกสีเข้มๆ ที่จะออกสีส้มเกินไป หากใครมองหา tint moisturizer ตัวนี้เป็นตัวที่น่าใช้ตัวนึง

Blemish Cover Stick
ปกปิด: ปานกลาง
เหมาะกับผิว: ธรรมดา แห้ง
เป็น concealer ที่เนื้อข้นนุ่มเนียน แต่ก็ออกจะมันหน่อย คนที่ผิวมัน เป็นสิวง่ายคงไม่ชอบใจนัก สำหรับคนผิวแห้ง concealer ตัวนี้ใช้ดีทีเดียว ทาแล้วเนียนดูธรรมชาติ เหมาะกับใช้ปกปิด dark circles ได้ดี มีสีให้เลือก 6 เฉด

Face Powder
ปกปิด: น้อย
เหมาะกับผิว: มัน ธรรมดา
เป็นแป้งที่มีส่วนผสมพื้นๆ ไม่มีอะไรพิเศษ คือใช้ talc เนื้อแป้งบางเบามาก ออกแนวๆ silky ด้วย ทาแล้วจะค่อนข้าง matte สีแป้งจะออกส้มไปซะมาก บางตัวก็ออกเหลือง หากอยากลองใช้ต้องลองเลือกสีให้ดี ไม่งั้นหน้าจะออกเป็น อุมป้า ลุมป้า (จาก willy wonka) ได้

Sheer Finish Loose Powder
ปกปิด:
เหมาะกับผิว:
ส่วนผสมก็คือ talc พื้นๆ ทั่วไป ไม่มีอะไรเป็นพิเศษ ราคาออกจะเกินไปซักหน่อย สำหรับคุณภาพที่ได้ ทาแล้วจะออกแนว dry finish และ sheer ตามชื่อ ไม่ได้มีอะไรโดดเด่น คนที่คิดจะซื้อตัวนี้ น่าจะขอตัวอย่างมาลองก่อน เพราะอาจจะไม่คุ้มค่ากับการลงทุนซักเท่าไหร่

Sheer Finish Pressed Powder
ปกปิด:
เหมาะกับผิว:
อันนี้ก็ไม่ได้ต่างไปจาก Loose powder เท่าไหร่ ให้ความรู้สึก sheer และ matte-finish พื้นๆ ไม่มีอะไรโดดเด่น

 

อ้างอิง: จากคุณ Phoebe กูรู skincare แห่ง Pantip

หมายเลขบันทึก: 89993เขียนเมื่อ 12 เมษายน 2007 15:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มิถุนายน 2012 23:42 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
ดีใจนะค่ะ ที่คนรู้จัก Bobbi Brown ได้เป็นอย่างดี มีอีกคนหนึ่ง แต่สำหรับเรื่อง คุณสมบัติ ของ Product ต่างๆ ถ้าไม่เข้าอย่างละเอียด ก็อย่าเขียนเลยดี กว่าค่ะ มันจะทำให้เพื่อนๆ เข้าใจผิดได้ นะค่ะ

ขอบคุณ คุณ Fan พันธุ์แท้ Bobbi Brown ที่แวะเข้ามานะคะ

เรื่องคุณสมบัติของ Product ต่างๆที่เขียนไว้ เป็นความเห็นส่วนตัวของท่านที่ดิฉันให้เกีรยติในฐานะที่เขานำความรู้ความคิดเห็นต่างๆมาแบ่งปัน ซึ่งดิฉันเห็นว่าเป็นประโยชน์มาก สำหรับดิฉัน ส่วนความถูกต้องหรือความละเอียดของข้อมูลก็ขึ้นอยู่กับวิจารณญาณของแต่ละท่าน ถ้าท่านใดมีข้อมูลที่ถูกต้องก็นำมาแชร์กันได้ เพราะดีกว่าไม่เขียนเลย อย่างน้อยก็ได้ทราบข้อมูลที่เกิดขึ้นจริงจากความรู้สึกผู้ที่เคยไช้ ไ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท