กิจกรรม ลปรร กิจกรรมทบทวน หน่วยงานคลินิก 1..


บรรยากาศที่ดีๆ ความรู้สึกที่ดี ที่ได้มาพูดคุยกัน บางครั้งการที่เราทำงานด้วยกันมาหลายปี แต่ไม่ได้มีเวทีให้เรามาหารือ ลปรร ในลักษณะที่ถ้อยที- อาศัยต่อกัน แบบพี่แบบน้อง

         เมื่อวานนี้ได้เข้าร่วมกิจกรรม ลปรร  สถานการณ์  ประสบการณ์พัฒนาและทบทวนกิจกรรม 12 ข้อ  ระหว่างหน่วยงานทางคลินิกต่างๆ  ในโรงพยาบาลของเรา

วัตถุประสงค์คือ

-  เพื่อทราบสถานการณ์การทบทวนและการดำเนินกิจกรรมนี้ใรนแต่ละหน่วยงาน

-  ร่วมแลกเปลี่ยนความรู้  ประสบการณ์  เพื่อนำมาปรับปรุงกิจกรรมในหน่วยงานตนเอง

เนื้อหาการลปรร

   -  มีเรื่องเล่าตัวอย่างการทบทวนจากห้องแล็ป  2 เรื่อง  ที่มีค่า  และเกิดผลลัพธ์ที่ดีตามมา  และเรื่องเล่าจาก OPD  ER 

  -  ปัญหาที่พบในการทำกิจกรรมคือ  ความไม่ต่อเนื่อง  งานประจำที่มีมาก  การทำแล้วแต่ว่าไม่ได้บันทึก  การทำงานโดยหัวหน้าท่านเดียว 

สิ่งที่ได้จากการลปรร

   -  มีเรื่องราวหลายอย่างที่ได้ได้รับฟังและถ่ายทอด  เป็นประสบการที่ดีๆ  และเป็นเวทีให้ทุกๆคนได้ปรึกษา  ลปรร  และเล่าถึงปัญหาอุปสรรคที่มี  และร่วมกันหาทางออก

   -  มีประเด็นหลายอย่างที่เราได้ร่วมกันหารือ  และตั้งเป็นโจทย์ที่เราจะร่วมกันต่อยอดต่อไป

  - บรรยากาศที่ดีๆ  ความรู้สึกที่ดี  ที่ได้มาพูดคุยกัน  บางครั้งการที่เราทำงานด้วยกันมาหลายปี  แต่ไม่ได้มีเวทีให้เรามาหารือ  ลปรร  ในลักษณะที่ถ้อยที- อาศัยต่อกัน  แบบพี่แบบน้อง

    ครั้บ....หวังว่าเวทีต่อๆไป  ทั้งเวทีทีมสนับสนุนที่จะเกิดวันนี้ก็น่าจะส่งผลต่อการเรียนรู้ของเราเอง  และการเรียนรู้ขององค์กรต่อไปครับ

หมายเลขบันทึก: 89955เขียนเมื่อ 12 เมษายน 2007 13:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 เมษายน 2012 13:35 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
อยากให้มีเวทีเช่นนี้อีกน่าจะเดือนละครั้งทั้งนี้เพื่อติดตามความก้าวหน้าการปรับปรุงแก้ไขรวมทั้งอีกหลายหน่วยงานที่ไม่ได้เข้าร่วมประชุมเพราะเวทีนี้รู้สึกว่าหลายคนรู้สึกดีเพราะได้มีส่วนร่วมรับรู้และแสดงความคิดเห็นและเป็นทั้งผู้นำและผู้ปฏิบัติจริงๆแล้วอยากให้ทุกคนมีส่วนร่วมมากที่สุด
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท