ความหวังดี


                     ผมเชื่อว่า ความหวังดี นั้นดี เช่นอย่างเราเอาชาวบ้านที่เคยอยู่กระจัดกระจายมาอยู่รวมกัน

                     และการที่นำ ถนน ไฟฟ้า สิ่งอำนวยความสะดวกไปให้ ถือว่าเป็นความหวังดี  จะได้สะดวกสบายเหมือนคนพื้นราบ ล้วนเป็นหวังดีที่จะบำบัดทุกข์ บำรุงสุข

                     พี่น้องชาวบ่อเกลือเคยพูดให้ได้ยินว่า  เดิมไม่มีไฟฟ้า ไม่มีถนน เราเป็นทุกข์เพราะอยากมี เราไม่เคยเป็นหนี้เมื่อมีทั้ง 2 อย่างทุกวันนี้ พวกเรามีหนี้ มีทุกข์มากกว่า

                     ได้ตอบพวกเขาไปว่า ชีวิตของเราจำเป็นต้องเรียนรู้และรัฐหากไม่นำสิ่งเหล่านี้มา จะมองว่า รัฐบาลผู้ปกครองดูแลพี่น้องประชาชนไม่ทั่วถึง การดูแลเป็นหน้าที่จะว่า ความหวังดีไม่ดีไม่ได้   จำเป็นต้องปรับตัว เรียนรู้กับความเปลี่ยนแปลงด้วย

 

                          

หมายเลขบันทึก: 89389เขียนเมื่อ 10 เมษายน 2007 07:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 18:07 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

แม่นแล้ว

จำเป็นต้องปรับตัว เรียนรู้กับความเปลี่ยนแปลงด้วย

ทุกอย่างเป็นประสบการณ์

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท