กิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ ปี 2549


 

 กิจกรรมวันเด็กปี 2549 ของวิทยุชุมชนฅนด่านซ้าย เป็นกิจกรรมภาคประชาชนครั้งแรกของปี ที่คณะกรรมการมีมติให้จัดที่วิทยุชุมชน เดิมทีเราคาดการณ์กันว่าคงจะมีเด็กมาไม่มากนัก เพราะบริเวณหอประชุมศาลาประชาคมของอำเภอก็มีการจัดงานวันเด็กโดยเทศบาลร่วมกับหน่วยงานต่างๆ ร่วมกันจัดอยู่แล้ว  แต่จำนวนเด็กและผู้ปกครองที่มาเกินความคาดหมาย จากการสอบถามผู้ปกครองส่วนใหญ่ก็จะเป็นแฟนๆรายการที่ติดตามรับฟัง และมีบ้านอยู่ใกล้ๆสถานีซึ่งเดินทางมาสะดวก ประกอบกับบริเวณของสถานีค่อนที่อยู่ห่างจากถนน ค่อนข้างจะปลอดภัยสำหรับเด็กๆ

ในการจัดกิจกรรมครั้งนี้ เราได้รับการสนับสนุนเงินงบประมาณและของรางวัลต่างๆ มากมายจากส่วนราชการ พ่อค้า และประชาชนที่ร่วมบริจาคเงิน สิ่งของ บางท่านก็แจ้งความจำนงค์มาว่าจะขอนำอาหาร เครื่องดื่มมาร่วมกิจกรรมด้วย ทำให้เด็กและผู้ใหญ่ที่มาร่วมงานในวันนั้นได้รับของแจกันถ้วนหน้า 

กิจกรรมในงานนอกจากจะมีกิจกรรมวาดภาพระบายสี การเล่านิทานหุ่นมือ และการแสดงต่างๆ แล้ว ยังมีการถ่ายทอดบรรยากาศของการจัดงานสดๆ ไปให้ผู้ฟังที่อยู่ทางบ้านด้วยตั้งแต่เริ่มต้นจนจบรายการ

 

ผู้ใหญ่ใจดีที่ร่วมนำน้ำเต้าหูมาเลี้ยงเด็กๆ

พี่อ้อ คนสวย เจ้าของร้านคูณ 3 ขนไอครีมมาถังใหญ่


กิจกรรมสนุกๆ บนเวที รวมทั้งของรางวัลมากมายที่นำมาแจกให้กับเด็กๆ นำทีมโดยนักจัดรายการของวิทยุชุมชนฅนด่านซ้าย


กระต่าย ดงดำ เจ้าของรายการ "นิทานติดปีก" นำนิทานหุ่นมือมาเล่าให้เด็กๆ ฟังอย่างสนุกสนาน


การแสดงของนักเรียนจากโรงเรียนต่างๆ


การประกวดร้องเพลงของน้องๆ รุ่นจิ๋ว

คำสำคัญ (Tags): #วิทยุชุมชน
หมายเลขบันทึก: 89365เขียนเมื่อ 10 เมษายน 2007 00:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:55 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
  • เคยแวะไปด่านซ้ายเมื่อสองปีที่แล้ว
  • ยังคงคิดถึงบรรยากาศแห่งเมืองวัฒนธรรมไม่เคยลืมครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท