พบเพื่อนที่เคยรู้ใจและได้แนวคิด BBL


พวกเราดีใจที่ได้มาพบเพื่อนที่เคยรู้ใจแล้วยังได้รู้จักแนวคิด BBL ซึ่งพร้อมจะนำแนวคิดสู่การปฏิบัติ

เราน่าจะเริ่มบันทึกประจำวันของเราตั้งแต่วันนี้เป็นต้น.....เพราะเราได้ร้างรามานานแล้ว

      ความห่างเหินจากสิ่งที่เรารักทำให้เราไม่ถึงกับเป็นทุกข์หรอก  แต่ทำให้เราคิดถึง  โดยเฉพาะวันเก่าที่เราเคยได้ร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับเพื่อนเรา   คิดถึงวันเก่า ๆ  ที่เราได้เคยพูดคุยกับเพื่อนครู  ความทรงจำอันงดงามยังฝังลึกอยู่ในใจของเราตลอดเวลา 

      เรารอคอยและรอคอย......ว่าเมื่อไหร่เราจะได้คุยกับเพื่อนที่เราเคยรัก   รอและก็รอ........

      และวันนั้นก็มาถึง  แล้วความสุขอย่างวันเก่าก็กลับมาอีก........สุข...สุขจริง ๆ  ได้พบเพื่อนเก่าของเรา  เป็นปลื้มที่สุดที่ได้มาพบเพื่อนเก่า

     ความหลังครั้งเก่าคืนมา  แม้จะมีเฉพาะเพื่อนในภาคอีสานก็ไม่เป็นไร   หลายคนถามเราว่า   หายไปไหน  คิดว่าเกษียณแล้ว  และอีกหลายคำถาม.......  ดีใจที่เพื่อน ๆ ยังคิดถึงเรา

     การได้กลับมาสัมผัสกับสิ่งที่เราเคยรักและผูกพัน  ทำให้เราเป็นสุขจริง ๆ

    สุขครั้งนี้ก็คือ  ได้เข้าร่วมประชุมอบรมบุคลากรแกนนำโรงเรียนศูนย์เด็กปฐมวัยต้นแบบเข้มแข็ง  ซึ่งเนื้อหาการอบรมเป็น "การจัดการเรียนรู้ที่สอดคล้องกับพัฒนาการทางสมอง BBL ในชั้น ป.1  โดยเฉพาะการจัดการเรียนรู้ทางด้านภาษาไทย  เพื่อปลูกฝังให้ผู้เรียนอ่านออกเขียนได้  รักการแสวงหาความรู้และมีนิสัยรักการอ่าน"

     สงสัยว่าแค่นี้ก็สุขหรือ   จะไม่ให้สุขได้อย่างไรเราชอบภาษาไทยเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว  แต่ระยะหลังเราได้สัมผัสแต่เพียงผิวเผิน ฉะนั้นวันนี้เราได้มาพบเพื่อนเก่าในรูปแบบการนำแนวคิด BBL มาใช้ในการจัดการเรียนรู้ทางด้านภาษาไทย  แล้วยังต้องนำแนวคิดนี้ไปสู่การปฏิบัติ....ไปทดลองกับห้องเรียนภาษาไทย  

     อ้า....ต่อไปนี้เราจะได้ไปอยู่กับคนรักเก่าของเราแล้ว

     พรุ่งนี้จะเล่าเรื่อง  BBL  ให้ฟังนะคะ

    

 

 

  

 

คำสำคัญ (Tags): #ครู bbl
หมายเลขบันทึก: 88931เขียนเมื่อ 6 เมษายน 2007 22:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 18:05 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท