สอนแบบกลุ่ม


km กับการเรียนที่เน้นผู้เรียนเป้นสำคัญ

กำลังคิดอยู่ว่า ตอนเปิดเทอมใหม่นี้จะให้นักศึกษาในกลุ่มที่เรียนวิชาออกแบบสถาปัตยกรรม ทำการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ KM กับประเด็นในการใช้ชีวิต การวางแผน และการออกแบบ

สงสัยต้องลองศึกษาดูก่อน การเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญต้องเตรียมผู้สอนให้มากๆก่อนจะได้ผลเต็มที่

คำสำคัญ (Tags): #km
หมายเลขบันทึก: 88181เขียนเมื่อ 2 เมษายน 2007 23:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 18:02 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)
  • ถ้ทำ KM ต้องกำหนดหัวปลาที่ชัดเจนทำนองว่า จะให้นศ. คุยเรื่องความสำเร็จเกี่ยวกับ การใช้ชีวิต จะยิ่งเป็นพลังในนศ.มองหาความสำเร็จของตัวเอง และยิ่งพัฒนาไปอีกน่ะค่ะ
  • ลูกชายน่ารักจังเลย
  • แวะมาให้กำลังใจ เขียนบล็อกต่อไปบ่อยๆนะค่ะ ขออนุญาตนำเข้าแพลนเน็ตค่ะ

ขอบคุณครับ แก่นจัง

นักศึกษาสถาปัตยกรรม งานเรียนจะเยอะมากและงานออกแบบเป็นเรื่องที่ไม่มีถูกมีผิด เป็นงาน creative ที่ต้องมีความรู้จากหลายๆส่วน ดังนั้น นศ.บางคนที่จับประเด็นไม่ได้ก็จะมีปัญหาในการเรียน

อยากจะทำให้เห็นมุมอื่นๆของชีวิต นอกจากเกรด จะได้ดึงศักยภาพของตนออกมา หัวปลาเรื่องความสำเร็จก็น่าสนใจครับ

สวัสดีค่ะ

ดิฉันเห็นบางคน จบสถาปัตย์เกียรติ์นิยม แต่ออกแบบไม่ค่อยเก่ง เป็นเพราะอะไรคะ

ช่วยเข้าไปอ่านเรื่องตั้งชื่อลูกหน่อยค่ะ  ลองแลกเปลี่ยน ความเห็นกันดู

ยุคสมัยเปลี่ยนมาก ตอนนี้นิยมตั้งชื่อเรียกง่าย มีความหมายดี ออกเสียงเรียกเป็นภาษาอื่นแล้ว ความหมาย ยังดีอยู่

http://gotoknow.org/blog/goodliving/90678

ความเห็นของผมนะครับ คนที่ออกแบบเก่งควรจะรู้ที่จะอยู่และใช้ชีวิต รวมถึงเข้าใจธรรมชาตินะครับ การเรียนก็เป็นเพียงรูปแบบหนึ่งเท่านั้น ยังมีอะไรที่ต้องเรียนรู้อีกมาก ... ถ้าได้เกียรติ์นิยมแล้วนึกว่าตัวเองเก่งแล้วก็จะผิดพลาดเป็นธรรมดา ... สถาปนิกที่ดีควรเป็นแก้วที่ไม่เคยเต็ม เรียนรู้ตลอดเวลาครับ ...

รับผิดชอบการศึกษาพยาบาลอยู่  กำลังจะทำแผนยุทธศาสตร์ เห็นพูดว่างานประจำไม่ต้องทำแผน แต่สงสัยว่างานประจำก็ต้องทำให้ดียิ่งขึ้นเหมือนกันใช่มั้ยคะ ถ้าจะปรับปรุงให้ดีขึ้น จะเป็นยุทธศาสตร์มั้ย และจะเริ่มอย่างไร

สวัสดีครับ

P
เท่าที่ทราบคือการทำแผนฯควรจะเป็นงานที่นอกเหนือจากงานประจำ และถ้าเป็นงานที่มาพัฒนางานประจำให้ดีขึ้นก็เป็นแผนฯได้เหมือนกันครับ
เราควรทำ swot ก่อนเพื่อให้ทราบตัวเอง จะได้ทำในทิศทางที่ถูกต้อง และการทำแผนฯควรมีผู้เกี่ยวข้องให้มากๆ เอาทุกคนที่มีส่วนได้เสียยิ่งดี มิเช่นนั้นจะเป็นการทำแผนฯ ที่ฝ่ายวางแผนทำกันเอง เสร็จแล้วจะไม่มีใครใช้ครับ...
โอชกร
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท