โครงการฝ่าวิกฤติพิชิตพุง


ทำเป็นระยะๆท้าทายและเต็มไปด้วยความสุขไปกับทีมงานน่ารัก

 โครงการฝ่าวิกฤติพิชิตพุง  เจ้าหน้าที่ศูนย์อนามัยที่1 ตอนที่1

เริ่มตั้งแต่ปลายปี2549ที่เราประกาศให้ จนท. ศุนย์มาตรวจสุขภาพ และได้พบแพทย์ทุกราย จนสิ้นสุดการตรวจสรุปผล ทราบจำนวนกลุ่มเสี่ยง จึงได้เริ่มกิจกรรมที่เป็นภาพใหญ่ก่อน
" สุขภาพดีเริ่มที่ตัวเราก่อน " เพื่อให้เกิด การกระตุ้นให้ จนท. ทุกคนตื่นตัวในสุขภาพของตัวเอง โดยการจัดกลุ่มแลกเปลี่ยนประสบการณ์และทานอาหาร

กลางวันร่วมกัน กลุ่มละประมาณ 100 คน ให้สิทธิ์เลือกวันเข้าร่วมได้ ใช้เวลาในช่วง11.30-13.30 น. (นำสมุดบันทึกสุขภาพมาด้วย) เริ่มนำเสนอให้ทราบถึงผลตรวจสุขภาพของเจ้าหน้าที่ทั้งหมด ถามตอบเรื่องสุขภาพ และมอบรางวัลเล็กๆแก่ผู้ตอบคำถามถูกต้อง ประกาศรายชื่อผู้มีสุขภาพดีเด่น และให้เล่าถึงวิธีการดูแลสุขภาพของตัวเองให้ฟัง รวมถึงการเชิญวิทยากรด้านโภชนบำบัดและแพทย์ทางเลือกมาร่วมแชร์ประสบการณ์ ที่เราหลายคนมองข้ามไป ท่านมีเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยมาเล่าให้เราฟังซึ่งนำไปปฎิบัติได้ทันทีและง่ายดาย ไม่ซับซ้อนยุ่งยาก แล้วเราจะถอดเทปมาเล่าในบล๊อกต่อนะจ้ะ

   หน้าตาทีมงานที่มีน้องๆหลายฝ่ายมาร่วมด้วยช่วยกันวางแผน

  บรรยากาศของการเข้ากลุ่มในช่วงแรกๆ ที่เห็นชัดมากคือ ทุกคนถือสมุดสุขภาพมาด้วยแหละ

 

 ตอบคำถามชิงรางวัลอย่างสนุกสนาน  รักสุขภาพกันทั้งนั้นแหละค่า

 และนี่คือผู้ถือครองสมุดบันทึกสุขภาพได้อย่างบาวนานถึง 8 ปี (ลองคิดดูว่าท่านจะมีอายุการทำงานนานแค่ไหน) สมุดท่านดูแลอย่างดี แสดงว่าท่านเป็นผู้สนใจสุขภาพแน่ๆ (ไม่ทำสมุดหายไปก่อน)

  อีอีกบรรยากาศที่เราได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์กับอาจารย์ไกร มาศพิมล ได้กรุณามาร่วมกิจกรรมครั้งนี้

 และทุกครั้งที่จัดกลุ่มไปแล้ว ทีมงานอนุกรรมการจะกลับมาพูดคุยทบทวน เพื่อให้การจัดกลุ่มครั้งต่อไปสมบูรณ์แบบขึ้นเรื่อยๆ นับว่าเป็นทีมงานวัยแรงแซงทางโค้งได้สบายมาก  ให้ดูหน้าตาคณะนี้ว่าเป็นวัยแรงได้บ่อ

 

  ทีมกรรมการกลางพูดคุยกับอาจารย์ วางแนวทางการแลกเปลี่ยนประเด็นความรู้สุขภาพและแจ้งผลสุขภาพที่เป็นปัญหาให้ทราบ

  สุคนสุขภาพดีมาเล่าประสบการณ์ของตัวเองให้ฟัง  ทำอย่างไรถึงได้ครองแชมป์ถึง2ปี

      

บรรยากาศแบบสบายๆ ทานข้าวไปด้วยและพูดคุยกันถึงเป้าหมายการดูแลสุขภาพของสมาชิก   และคอยพบกับผลสรุปในภาพรวมของเจ้าหน้าที่ว่าตระหนักในสุขภาพมากน้อยแค่ไหน รวมถึงมีเป้าหมายในการดูแลสุขภาพอย่างไรในตอนต่อไป

 

 

 

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 87754เขียนเมื่อ 31 มีนาคม 2007 16:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 18:00 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
แหม ปิ๊งชื่อค่ะ ... ชื่อนี้ เท่ห์จริงๆ ... ฝ่ากฤติพิชิตพุง
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท