ใช้ความรู้รอบตัว สร้างศิลปะบนก้อนหินให้ลูก


จากก้อนหินข้างทางเดินริมทางรถไฟที่ไร้ค่า เอามาทำเป็นศิลปะบนก้อนหินให้ลูก

 

ศิลปะบนก้อนหิน ทำช่วงประจำการอยู่ที่เจนีวา ประเทศสวิตเซอร์แลนด์

                เรื่องมีอยู่ว่าลูกๆ ต้องมีของไปโรงเรียนเพื่อไปเล่าในห้อง จะเป็นอะไรก็ได้ที่สามารถเล่าได้ เช่นของเล่น  ซึ่งก็ได้เอาของเล่นไปบ้างแล้ว จนไม่รู้จะเอาอะไรไป พ่อก็เลยคิดหาอะไรแปลกให้ลูก เลยบอกลูกว่าให้เก็บก้อนหินกลับมาบ้านซิ เผื่อพ่อจะทำอะไรได้บ้าง ลูกก็ดีจัง นำเอาก้อนหินข้างทางรถไฟกลับมาบ้านหลายก้อน

                พ่อก็เอาก้อนหินมานั่งดู จับไปจับมา คิดว่า จะทำอะไรดีหนอ นั่งดู นอนดู จนเกิดความคิดว่าน่าจะลองระบายสีบนก้อนหิน แต่ว่าจะเป็นอะไรได้  ก็ต้องมาดุว่าก้อนหินแต่ละก้อนเหมาะจะเป็นอะไร ในที่สุด ก็ได้เป็นรถหลายคันทั้งรถเล็กและรถตู้และช้างอีกหลายเชือก...

                สำหรับรถนั้น ลูกเอาไปที่โรงเรียน ปรากฏว่าเพื่อนๆ ชอบกันใหญ่ ชมว่าสวยมาก ทำขายได้เลย เพื่อนบางคนฝากมาบอก

                ว่าอยากได้รถก้อนหินบ้าง จะขายก็ได้นะ เดือดร้อนพ่อต้องทำเพิ่มแล้วฝากลูกไปให้เพื่อน ซึ่งเพื่อนๆดีใจมาก.............เพราะไม่ขายแต่ให้ฟรี.........ก็ทำให้ลูกได้หน้าเยอะเลย

*ทดลองใส่ภาพครับ

คำสำคัญ (Tags): #ศิลปะบนก้องหิน
หมายเลขบันทึก: 87723เขียนเมื่อ 31 มีนาคม 2007 12:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 มิถุนายน 2012 09:33 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)
  • สวยจังเลยครับ
  • เด็กๆๆน่าจะชอบ
  • ผมยังชอบเลย
  • น่ารักดีครับผม

คุณขจิตครับ

ขอบคุณครับ อยู่ที่สวิสเป็นเรื่องที่ตื่นเต้นดี ที่ได้ทำศิลปะเอง แต่ที่เมืองไทยเป็นเรื่องธรรมดามาก เพราะคนไทยเป็นนักศิลปะกันทุกคนครับ

มาเยี่ยม...

ชื่มชมในมุมคิด...ดูก้อนหินมีค่าขึ้นมาเพราะเห็นคุณค่าในจินตนาการก่อนแล้ว...

นักศิลปะมักจะใช้อารมณ์ผสมสี...นะครับ ฮา ๆ เอิก ๆ

คุณ UMI ครับ

ขอบคุณครับสำหรับข้อคิดเห็น ผมรู้สึกว่าคนสวิสนั้นเป็นคนสมถะมาก อนุรักษ์นิยมแต่ชอบหาความรู้และรักศิลปะ ในทุกคอมมูนจะมีกิจกรรมเรียนรู้นอกห้องเรียนของผู้ใหญ่ เรียกกันว่า มหาวิทยาลัยผู้สูงอายุ ซึ่งมีหลากหลายทั้งศิลปะ ดนตรีและวิชาการทั่วไป

ในงานขายของประจำปีก่อนคริสต์มาสของเมือง ผมไปเห็นคนทำศิลปะบนก้อนหินสไตล์ฝรั่งมาวางขายแพงมาก คิดเป็นเงินไทยคงเกือบพันบาท ก็ยังมีคนซื้อ.....ถ้าคนไทยทำไปขายคงรวยแน่

ด้วยความปรารถนาดีครับ

  ชอบไอเดียของคุณมากๆ    พอดีลูกจะทำงานศิลปะส่งคุณครูค่ะ  เป็นงานเพ้นท์สีบนก้อนหินก็เลย Search   เข้ามาดู เจอ งานของคุณพลเดชพอดีเลยค่ะ  เหมาะกับวัยและความสามารถของเด็ก   ดิฉันเองก็เป็นคนชอบศิลปะ   โดยเฉพาะการนำวัสดุรอบตัวหรือสิ่งที่เหลือใช้มาประดิษฐ์เป็นเป็นชิ้นงาน   ลูกๆก็ชอบ   ทำให้แม่กลายเป็นยายบ้าหอบฟางเห็นอะไรแปลกๆเป็นเก็บหมด   ลูกๆก็พลอยเป็นไปด้วย  กระดาษห่อลูกอม  ช็อคโกแล็ตสวยๆ  ลูกไม้   กิ่งไม้เก็บหมด  พอเอามาประดิษฐ์เป็นชิ้นงานสวยๆแล้ว  เด็กๆภูมิใจมาก     ขอบคุณมากๆนะคะที่อนุญาตให้ขโมยไอเดีย

คุณลลิล

ยินดีครับ

ไม่สงวนลิขสิทธิ์ครับ

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท