CoP ในคณะแพทยศาสตร์ มน.


ชุมชนนักปฏิบัติ

ตอนนี้ KM ที่คณะแพทยศาสตร์ มน. กลับมามีชีวิตชีวาอีกคั้งแล้วครับ ผมลองจินตนาการดูว่า ผมเป็นคนนอกแล้วมองเข้าไปในคณะแพทย์ โดยที่ผมทราบข้อมูลเกี่ยวกับการทำ KM ในคณะอยู่บ้างเล็กน้อย มันทำให้ผมนั่งอมยิ้มแล้วรู้สึกดี ๆ ขึ้นมาอย่างน่าประหลาดใจ

พอกลับเข้ามาสู่โลกแห่งความเป็นจริงเท่าที่ผมทราบข้อมูล ณ ปัจจุบันคือมีหน่วยงานย่อยภายในคณะเริ่มมีการรวมตัวกันจัดตั้งเป็นชุมชนนักปฏิบัติ (CoP) มากขึ้นเรื่อย ๆ ที่เป็นชัดเจนและเป็นรูปธรรมแล้ว คือ CoP ของงานธุรการ และตามมาติด ๆ คือ งานบริหารทรัพยากรบุคคล แล้วยังมีส่วนที่เป็น CoP กลุ่มใหญ่ทีเดียวคือ CoP นักวิจัยสถาบันของคณะแพทยศาสตร์ ตอนนี้ CoP ต่าง ๆ ก็ได้ดำเนินกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้กันอย่างคึกคักครับ สักพักคงได้เป็นคลังความรู้ออกมาให้พวกเราได้เห็นกันครับ

เห็นอย่างงี้แล้วก็นึกถึงหน่วยงานของตนเอง (IT) ผมจะลองพยายามทำให้เกิดจากหน่วยงาน IT ของคณะแพทย์ให้ได้นะครับแล้วคงจะเอาคลังความรู้ที่เกิดจากการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ที่ไก้ไป Share กับหน่วยงานทาง IT ของคณะต่าง ๆ ใน มน.ต่อไปครับ

ธงชัย

28 มี.ค. 2550 

 

หมายเลขบันทึก: 87165เขียนเมื่อ 28 มีนาคม 2007 20:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:54 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ยินดีด้วยคนค่ะ...ตัวเองก็เป็นสมาชิกในคณะแพทย์เหมือนกันมีส่วนร่วมใน COP ที่ว่านี้เหมือนกัน..แต่ยังแอบขี้เกียจไม่ยอมเขียน blog เลย..อิ อิ

sunshine

สัญญากะตัวเองแล้วว่า พรุ่งนี้คงได้ฤกษ์เขียนซะที...แล้วจะไปช่วยกระตุ้นให้คนที่เค้าทำ COP มาเขียนด้วย..คุณหนุ่ยอย่าลืมไปชวนพี่ตูน COP วิจัยด้วยนะ..เสียใจแย่เลย...

sunshine

ต้องขอบคุณหนุ่ยด้วยนะที่มีส่วนทำให้ CoP ธุรการได้มี web เป็นของตัวเอง ไว้ IT มี CoP เมื่อไรเรายินดีเป็นที่ปรึกษาให้จ๊ะ

ธงชัย ...ทำได้อยู่แล้วครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท