โครงการใหม่( patho-otop3)ในภาคพยาธิ ของคุณกิจที่มีไฟ


ณ เวลานี้มีคุณกิจหลายๆคนที่มีไฟแรงเพราะช่วงเวลาของโครงการ patho-otop 2กับ patho-otop 3 ชั่งนานเสียเหลือเกิน พวกเขาทนรอไม่ไหวแล้ว ตอนนี้พวกเขากำลังจะดำเนินโครงการ patho-otop 3 ก่อนทีมอื่นๆ

หลังจากการทำโครงการ patho-otop 2 ได้จบลงอย่างสวยงามและประทับใจหลายๆคน ณ เวลานี้มีคุณกิจหลายๆคนที่มีไฟแรงเพราะช่วงเวลาของโครงการ patho-otop 2กับ patho-otop 3 ชั่งนานเสียเหลือเกิน พวกเขาทนรอไม่ไหวแล้ว ตอนนี้พวกเขากำลังจะดำเนินโครงการ patho-otop 3 ก่อนทีมอื่นๆ และคุณกิจที่ว่าคือ คุณวาวา(พี่เพ็ญแข) แห่งหน่วย center lab พี่ท่านไฟแรงมาก มาชักชวนนายดำให้ร่วมทีมของเธอ ผมเลยเลยตอบไปว่า ด้วยความยินดีเป็นอย่างยิ่ง ผมมีเหตุผลในการตอบตกลงคือ โครงการที่พี่วาวาทำจะทำโครงการเกี่ยวกับปัญหา ร้อยแปดพันเก้า ระหว่างหอผู้ป่วยกับทางห้อง lab ซึ่งผมเองเป็นคนที่ชอบอยู่แล้วกับการได้พูดคุยและแลกเปลี่ยนปัญหาและวิธีแก้ไขปัญหาร่วมกัน เป็นการได้คุยแบบตัวต่อตัว(F2F) พี่วาวาบอกว่าจะเป็นการพูดคุยว่า ห้องlab จะมีวิธีช่วยหอผู้ป่วยอย่างไรให้ได้ผลlab ตามความต้องการ และลดปัญหาการส่ง lab รวมไปถึงทางหอผู้ป่วยจะช่วยlab อย่างไร ผมมาคุยกันอย่างคร่าวๆแล้ว สมาชิกอีกคน ที่พูดคุยคือ พี่โหมย ห้องโลหิตวิทยา แกตอบยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะร่วมในโครงการนี้ เพราเธอชอบพูดเหมือนกันนิ หรือที่เรียกว่า คอเดียวกัน ครับ รับรองโครงการ 3 สนุกแน่นอนเลยครับ โดยเฉพาะนายดำเอง ฮ่ะๆๆๆ

อีกกลุ่ม ที่ตอนนี้กำลังจะเริ่มหรือว่าเริ่มไปแล้ว คือ ห้องจุลทรรศน์ เรื่องการเก็บ specimen ที่เป็น body fluid ซึ่งมีที่ปรึกษาและให้คำแนะนำที่เก่งเรื่องนี้คือพี่นวลตา ซึ่งทำวิจัย R2R เรื่องการเก็บสิ่งส่งตรวจ ของหน่วยโลหิตวิทยา ในลักษณะเดียวกันคือ เก็บสิ่งส่งตรวจไว้ได้กี่ชั่วโมงจึงไม่มีความแตกต่างกันทางสถิติกับตอนแรก หรือใส่สาร presevertive ตัวไหนได้บ้างเหมือนกับที่พี่นวลตาทำเรื่อง การเก็บส่งตรวจ reticulocyte ผมว่าถ้าทำได้น่าจะเป็นประโยชน์กับผู้ป่วยมาก และไม่ต้องเสียเวลาเจาะใหม่ ผมเลยไม่รอช้านำเรื่องดังกล่าวไปคุยกับหน่วยจุลทรรศน์ ซึ่งเป็นคนทำงานด้านนี้เขาก็ตอบว่าดี และจะลองทำดู ครับ งานนี้แต่ละเรื่องเด็ดๆทั้งนั้น ครับ

เออ! ห้อง เคมีกะว่าจะส่งซัก 3 เรื่อง ครับเพราะลูกพี่บอกว่าหน่วยเราคือหน่วยล่ารางวัลนิ

หมายเลขบันทึก: 87000เขียนเมื่อ 28 มีนาคม 2007 08:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:57 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ชื่นชมและช่วยเชียร์เต็มร้อยค่ะ

ดีใจจัง ได้ยินข่าวดีแบบนี้ Patho OTOP3 คงเปิดตัวในเวลาใกล้เคียงกับ OTOP1 และ 2 ค่ะ คือประมาณ มิ.ย. หรือ ก.ค.

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท