cybrarian
รุ่งเรือง ป้อม สิทธิจันทร์

การประชุมครั้งที่ 2/2550


"หัวเรื่องสำหรับหนังสือภาษาไทย"

การประชุมคณะทำงานกลุ่มวิเคราะห์ทรัพยากรสารสนเทศ

ห้องสมุดสถาบันอุดมศึกษา  ครั้งที่ 2/2550 

การประชุมครั้งนี้ ที่ สถาบันวิทยบริการ จุฬาฯ  เหมือนเดิมค่ะ...เป็นอะไรที่ใจกลาง ทุกคนไปมาจนเคยชิน แต่ก็สะดวกดีค่ะ...และมีเอกสารอ้างอิงครบถ้วน  แต่ถ้ามีโอกาสก็อยากออกไปประชุมที่สถาบันอื่น เพราะแถวนั้นรถติด

และก็คงเหมือนครั้งที่ผ่าน ๆ มาว่า มีหัวเรื่องใด ๆ เพิ่มมาใหม่ ๆ บ้าง ก็พิจารณากำหนดใช้ โดยมีการอ้างอิง และหาแหล่งที่มาที่เชื่อถือได้เสียก่อน ตลอดจนสอบถามผู้เชี่ยวชาญในสาขานั้น ๆ แล้วค่อยมากำหนดใช้ 

ในแต่ละครั้งที่ประชุมก็จะมีทั้งหัวเรื่องที่กำหนดใช้ได้เลย และมีทั้งหัวเรื่องที่เป็นปัญหาและมอบหมายให้แต่ละสถาบันช่วยกันตรวจสอบ อีกทั้งมีการรวมเล่มหนังสือ "หัวเรื่องสำหรับหนังสือภาษาไทย" หนังสือ "คู่มือการลงรายการนิติบุคคล" ซึ่งมีการปรับปรุงอยู่เรื่อย ๆ มา

สิ่งที่อยากเสนอแนะให้มีในการประชุมคณะทำงานก็คือ อยากให้มีการพูดคุยกันถึงการปฎิบัติงาน อาจจะเป็นปัญหา กระบวนการ หรือว่าด้วยเรื่องความร่วมมือต่าง ๆ ซึ่งจะทำให้มีแนวทางในการปฏิบัติงาน ที่เป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน การใช้ทรัพยากรร่วมกัน และการทำงานที่พัฒนาแต่ละหน่วยงาน และพัฒนาประเทศไปพร้อม ๆ กัน น่าจะดียิ่ง ๆ ขึ้นนอกจากการที่ต่างคนต่างทำงาน

คงเอาไว้แค่นี้ก่อน มีรายงานการประชุม จะมาเล่าให้ฟังใหม่ค่ะ...

หมายเลขบันทึก: 86792เขียนเมื่อ 27 มีนาคม 2007 13:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:56 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
ขอบคุณค่ะ หัวเรื่องใหม่ๆ เกิดขึ้นเรื่อยๆเลย ต้องคุย ต้องถามกันอยู่เสมอๆ นะคะ

ครั้งหน้าไม่ลองประชุมแบบ video conference ลองดูเหรอครับ ประหยัด สะดวก อึดอัดดีครับ

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำนะคะ  แต่คงยากเพราะคณะทำงานเล็ก ๆ แล้วมีเฉพาะบรรณารักษ์ ไม่มีนักคอมพิวเตอร์ แต่อย่างไรก็ตาม จะได้นำเสนอในโอกาสเหมาะ ๆ ต่อไป เผื่อคณะทำงานจะเห็นด้วยค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท