me_off
นาย ชัยนันท์ อ๊อฟ แสงสุระธรรม

เกาะล้าน


ไปแล้ว.....อยากไปอีก

เกาะล้าน เกาะเล็กๆ ในเขตพัทยา เดินทาง สะดวก หากเดินทางจากกรุงเทพฯ สามารถเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางจากขนส่งหมอชิตและเอกมัย นอกจากนี้ยังสามารถเดินทางโดยรถตู้จากรังสิตและอนุสาวรีย์ฯ ได้อีกด้วย  

      

จากนั้นเมื่อถึงพัทยาแล้วก็ต่อรถสองแถว หรือรถโดยสารไปท่าเรือ เกาะล้านหรือแหลมบาลีฮาย  เพื่อโดยสารเรือราคา 20 บาท/คน สำหรับเรือโดยสารธรรมดา ใช้เวลาประมาณ 45 นาที หรือไปเป็นกลุ่มสามารถเหมาเรือเร็ว (speed boat) ราคาตั้งแต่ 2500 - 3500 บาท/ลำ ขึ้นอยู่กับจำนวนคน ระหว่างทางสามารถชมวิวของชายฝั่งพัทยาและท้องทะเลได้

บนเกาะล้าน สามารถเลือก พักได้ หลายหาด แต่ละหาดก็แตกต่างกันไป บางหาดเป็นหาดที่เงียบสงบทั้งกลางวันและกลางคืน ส่วนบางหาดเงียบเฉพาะกลางคืน ส่วนกลางวันมีทั้งคนไทยและชาวต่างประเทศนิยมมาเล่นน้ำทะเล นอนอาบแดด เล่นกีฬาทางน้ำ รวมถึงเรือดำน้ำตื้นเพื่อชมปะการัง ก็มีให้บริการเหมือนกัน

ที่พัก มีทั้งเต็นท์ บังกะโล โดยเต็นท์อยู่ที่ราคาประมาณ 300 บาท/คืน ส่วนห้องพัก ราคา 800 บาท สามารถพักได้ 4 คน (ชมทะเลรีสอร์ท หาดแสม) 

ส่วน อาหาร ราคาสูงพอสมควร

   

หรือบางท่านอาจเลือกหาวัตถุดิบแถวนั้นเลยก็ได้นะครับ

การเดินทางมีทั้งรถโดยสารบนเกาะ  ราคาตามระยะทางที่ไปครับ หรือสามารถเหมาทั้งคันไปหาดที่จองไว้ได้ นอกจากนี้ยังมีบริการมอเตอร์ไซด์ให้เช่าอีกครับ มี 2 ราคา คือ รถ 2 สูบ แบบต้องเปลี่ยนเกียร์ ราคา 300 บาท/วัน ส่วน อีกแบบไม่มีเกียร์ ราคา 400 บาท/วัน เลือกได้ตามใจชอบ

"เกาะล้าน" ชื่อนี้ได้ยินมานานมากแล้วครับ เพิ่งได้มีโอกาสไปสัมผัส แล้วก็ผิดหวังครับเมื่อต้องลาจาก หากได้กลับไปอีกหลายครั้ง คงจะดีไม่น้อย

น้ำใสๆ ทรายละเอียด  ทะเลสวย รวยอากาศดี พาทีเสียงคลื่น เดินทางคล่องตัว

คงเป็นเพราะการจัดการ กอปรกับการร่วมมือที่ดีของชุมชนบนเกาะ ทั้งความสะอาดบริเวณหาดทราย การจัดวางแนวทุ่นสำหรับกั้นพื้นที่สำหรับว่ายน้ำ รวมถึงช่องทางเดินทางของเรือโดยสารและกีฬาทางน้ำประเภทต่างๆ

หาดแสม เกาะล้าน

เชิญร่วมแลกเปลี่ยนประสบการณ์กันนะครับ

หมายเลขบันทึก: 86665เขียนเมื่อ 27 มีนาคม 2007 00:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:54 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

อ่านแล้วเป็นไงบ้างครับ

น่าสนใจไหมครับ

สอบถามได้นะครับ

[email protected]

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท