oung
นางสาว นันทนิจ ศรีหานารถ

เตรียมตัวไปสัมมนากัน


ครีมกันแดด

วันที่ 7-10 เมษายน 2550 สำนักวิทยบริการจะไปสัมมนา"การทำงานเป็นทีม" กันที่กิ่งอำเภอเกาะกูด จ. ตราด งานนี้เราเตรียมพร้อมกันตั้งแต่ปีที่แล้ว หลังจากกลับมาจากการสัมมนาที่ระยองครั้งโน้นเลย และสัมมนาครั้งนี้ เราชาวสำนักจะไปเปรี้ยวกันกลางแดดกลางตะวันทั้งวัน(ทำงานเป็นทีม) แต่ถ้ากลับมาแล้วมาพร้อมของฝากจากทะเลคือสีผิวที่เปลี่ยนไปก็ไม่ดีแน่ๆ

งานนี้เลยขอรีวิวครีมกันแดดที่มันดีมากๆ Banana boat SPF 50  เลยนะคะ เพราะ banana boat เนี่ยเขาสามารถป้องกันรังสี ultraviolet จากแสงแดดได้ทั้งจาก  UVA และ UVB  --  แบ่งตามระดับ wavelength UVA มีคลื่นความยาวแสง(wavelength)มากที่สุดจะสามารถส่องผ่านชั้นโอโซนลงมาโดนผิวหนังเราโดยตรง มันจะทำร้ายชั้นผิว dermis (ชั้นกลาง) ที่หนาที่สุดและถ้าผิวหนังชั้นนี้ตายแล้วจะไม่สามารถสร้างใหม่ได้ ส่วน UVB คือแสงแดดคลื่นความยาว(wavelength)ปานกลาง ซึ่งส่วนใหญ่แสงจะถูกกรองในชั้นโอโซนก่อน แต่ก็ยังสามารถส่องผ่านเข้ามาได้บางส่วน...และทำร้ายผิวหนังเราได้เหมือนกัน UVB นี่จะเป็นตัวที่ทำให้เราดำและไหม้แต่ไม่กี่วันก็หายค่ะ ส่วน UVA มีผลร้ายแรงกว่า UVB หลายเท่าตัวเลยค่ะ และ UVA นี่แหล่ะค่ะจะเป็นตัวทำให้เราแก่ แก่แล้วแก่เลยนะคะ .....(ข้อมูลเก็บมาจากเว็บค่ะ)

ส่วน Banana boat SPF 50 จากที่เคยใช้เมื่อปีที่แล้ว ไม่ดำค่ะ ไม่ไหม้ แต่อาจจะเหนียวเหนอะไปหน่อย ปัญหาผิวดำมาจากการเล่นน้ำ/ดำน้ำทะเล กลายเป็นเรื่องสิวๆ ไปเลย และตอนนี้ banana boat กำลังลดราคา 50 % ที่วัตสัน และอย่าหวังว่าวัตสันสาขามหาสารคามจะร่วมรายการ ยัง 505 บาทอยู่เหมือนเดิม ส่วนวัตสันสาขาขอนแก่นก็ไม่ลด แต่ไปเจอที่ TOP ขอนแก่นค่ะ ลด 50% ถูกใจคนเงินน้อยแต่ไม่อยากดำ ทาไปโลดค่ะนอกจะไม่ทำให้เราดำแล้วยังไม่เสี่ยงต่อการเป็นมะเร็งผิวหนังด้วยอีกต่างหาก

 

Banana Boat ด้านบนนั้นเป็นครีมสำหรับทาตัวนะคะ ส่วนหน้านั้นใช้อีกตัวค่ะ เป็น Shiseido ANESSA (แอนเนสซ่า) ฝาทอง กันน้ำ ไม่เคยใช้มาก่อนเดี๋ยวได้ผลยังงัยจะเอามาบอกอีกทีนะคะ ^^

คำสำคัญ (Tags): #ครีมกันแดด
หมายเลขบันทึก: 86538เขียนเมื่อ 26 มีนาคม 2007 13:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:53 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)

ดี คะ แต่ว่าหาซื้อที่ไหน ราคาเท่าไหร่ค่ะ แต่รู้สึกว่ายังไปไปถึงไหน หมดไปหลายตังแล้ว หุหุ

ก้อยกุ้ง พี่ฝากลูกหมีซื้อที่ TOP ขอนแก่น ชั้นใต้ดิน ตึกคอมน่ะ สนใจฝากลูกหมีได้เด้อ (รับหิ้ว)

ช่วยแนะนำสำหรับคนที่ไม่ได้ไปทะเลหน่อย แต่จะไปออกรอบกอล์ฟนะ ....ขอครีมกันขอบตาแดง...และครีมกันแดด...ครีมกันเหงานด้วยนะ

อาจารย์ค่ะ ครีมกันขอบตาแดงไม่มีนะคะ แต่ถ้าอาจารย์ไม่อยากเจอปัญหาแบบนี้ หนูมีทางแก้ อาจารย์ก็ไปด้วยกันเลยนะคะ เพราะยิ่งถ้าตอนพวกเรากลับมาแล้วดูรูปกันเนี่ย เวลานั้นแหล่ะค่ะขอบตาอาจารย์จะยิ่งแดงและร้อนผ่าว ^^

ส่วนครีมกันเหงาเนี่ย....-_-'a  หายากอยู่นะคะ

 

ครีมกันแดดเหรอไม่เชื่อหรอกว่าดีจริง

ของอย่างนี้ต้องทดสอบกับตัวเอง

วันที่อยู่เกาะกูดขอแบ่งมั้งนะ (อิอิอิ)

พี่ไม่แสดงตนค่ะ เดี๋ยวจะแบ่งให้นะคะ แล้วจะให้ทาให้ด้วยเลยดีมั้ยค่ะ  >_<'

เขาก็จะใช้  Banana boat SPF 50 เหมือนกันนะ ไม่รู้ว่าจะได้ผลเป็นยังไงบ้าง ดำมาก ดำน้อย หรือดำดำ (ต้องดำอยู่แล้วเพราะคนมันดำอะ) แต่ก็ร่วมหุ้นลงขันซื้อครีมไปแล้วแหละ ต้องได้ใช้แน่ๆ แต่ฝากบอกคนที่ออกตังค์ซื้อก่อนนะว่า สิ้นเดือนจ่าย อิอิ

  • จ๊ะเอ๋ !!! อุ๋งคนงาม  ทายสิ ใครเอ่ย ?
  • น่าอิจฉาจัง !!  อยากไป ๆๆ ด้วย
  • ว่าแต่นำเสนอครีมกันแดด แบบนี้  ขายเองรึป่าวเนี้ย  อิอิ  (ส่งไปพิษณุโลก 2 โหลสิจ๊ะ )

-- กี๊ดดด น้อยคนสวย ดีใจจัง สวัสดีจ้า...กระบี่สีชมพู

-- ไปมั้ยๆ ไปด้วยกัน เห็นในเว็บรุ่นเรา เล็กกะเจ้าจารย์นิ้งชวนกันจะไปเสม็ดอยู่นิ 

--ครีมกันแดด 555 บ่ได้เป็นคนขายจ้า หาซื้อเองได้ตามซุปเปอร์มาร์เก็ตเด้อจ้า

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท