Trip ปากช่อง กับเพื่อนใหม่ๆ

วันที่ 3-4 มี.ค. ได้มีโอกาสไปเที่ยวร่วมกับเพื่อนในบอร์ดรถยนต์ ไปกัน ประมาณ 11 คน มีรถอยู่ตลอด trip 4 คัน   นัดรวมพลกันที่ jet วังน้อย หลังจากนั้นก็ไปกันที่เขื่อนป่าสัก ระหว่างทางผ่านช่องเขาขาด (1)  รูปนี้ถ่ายยากจัง ขับอยู่คนเดียว ถือกล้องมือเดียว ขณะขับไต่เขา

ไปถึงเขื่อนป่าสัก อากาศร้อนมากกกกกก เห็นดอกลีลาวดีริมเขื่อน เลยถ่ายมาฝากซักรูป (2)

จากนั้นก็ขึ้นรถไฟไปชมสันเขื่อน (3) หัวละ 20 บาทครับ

ระหว่างนั่งรถไกด์ประจำรถชี้ให้ดูแนวแม่น้ำป่าสักเดิม ก่อนจะสร้างเขื่อน (4)

จากนั้นเดินทางต่อไปน้ำตกวังก้านเหลือง น้ำน้อยมาก ขุ่นด้วย แต่คนไปเล่นเยอะมาก (5)

แถวน้ำตกมีพระพุทธรูปองค์ใหญ่ อยู่หลายองค์ (6)

กลุ่มเพื่อนๆ พี่ๆ ที่ไปด้วยกัน  ถ่ายบนสะพานแขวนบนลวดสลิงสุดคลาสสิค (7)

วันรุ่งขึ้นขับรถลุยฝุ่น ไปยังวัดใกล้ๆ ที่พักแถวๆ ปากช่อง (8)

เข้าไปนมัสการที่ตำหนักพระเจ้าตากสิน ในวัด (9)

ดอกไม้ ชื่ออะไรไม่รู้จำไม่ได้ ขออภัยจริงๆ ครับ (10)

เอามาเรียงกันถ่ายรูปเป็นที่ระลึกซะหน่อย (11)

จากนั้นขับไปสีคิ้ว ไปนมัสการหลวงพ่อโตองค์ใหญ่ วัดยังสร้างไม่เสร็จ ใครผ่านไปช่วยกันสมทบทุนสร้างด้วยครับ (12-13)

ปิดท้ายด้วยรูปอนุเสาวรีย์ย่าโมจำลองที่เขื่อนลำตะคองครับ (14)

หมายเหตุ ทุกภาพถ่ายด้วยกล้อง Cannon A630 A630.jpg  Mode Av  (Aperture Priority) white balance auto วัดแสงเฉลี่ยหนักกลาง  ความละเอียด 1600x1200 นำมา resize ไม่ได้ปรับแต่งเพิ่มเติม

Trip นี้ส่วนมากเป็นเพื่อนใหม่ที่ไม่เคยเจอกัน เคยแต่พูดคุยกันในเวปบอร์ด เป็นกลุ่มคนที่ใช้รถรุ่นเดียวกัน เป็นอีกหนึ่งมิตรภาพจากในอินเตอร์เน็ตที่จะจดจำไปอีกนาน

ปล. Trip นี้รู้สึกว่าถ่ายรูปมาไม่ค่อยสวยเลย  ไม่ได้เน้นเท่าไหร่ ไว้เที่ยวหน้าแก้ตัวใหม่ครับ :-)

คำสำคัญ (Tags): #aveo trip
หมายเลขบันทึก: 86497เขียนเมื่อ 26 มีนาคม 2007 11:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 พฤษภาคม 2012 15:27 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:

ในภาพนี้มีคุณเจษฎาหรือเปล่าคะ

555 ไม่มีครับคุณนุ้ยรูปนี้ผมถ่ายเองครับ

แต่ในกล้องเพื่อนมีครับ พอดีผมไม่มีไฟล์ :-)

สวัสดีจ้าจานเจษ

แปลกดีแฮะ มีเพื่อนกลุ่มใช้รถรุ่นเดียวกันด้วย เท่ห์เชียว

ชอบรูปที่ห้า น่ารักดี เหมือนเป็นคนตุ๊กตาเลย ตัวเล็กๆ แต่มีรายละเอียด มีคนกำลังปีนขั้นน้ำตกด้วย เหมือนเวลาดูแข่งทีวีแชมป์เปี้ยนเลย

^__^

โอ้โห คุณแนน ช่างสังเกตมาก ต้องกลับไปดูอีกทีเลย จริงด้วยแฮะ มีคนเสื้อลายกำลังช่วยดึงขึ้นมา  แต่ 4 คนข้างๆ เหมือนกำลังจะแข่งกันโดดเลย

ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมเยียนครับ

• น่าสนุกจังค่ะ
  • รูปที่ชอบที่สุดเห็นจะเป็นรูปผู้คนลงเล่นน้ำตกค่ะ ทำให้อยากเล่นน้ำและมุมมองจากภาพถ่ายกำลังดี....อิอิ

สวัสดีครับคุณ

ชอบรูปเดียวกับคุณแนนเลย   จะมีท่านอื่นชอบภาพอื่นบ้างมั๊ยเนี่ย

ขอบคุณที่แวะมาทักทายนะครับ

มาเยี่ยม... ชีวิตคือการเดินทาง... ได้ท่องเที่ยวก็เป็นกำไลชีวิตนะครับผม มาชมภาพสวย...วิวสดใสดีมากครับ

สวัสดีครับอาจารย์

umi

ชอบจังครับ ชีวิตคือการเดินทาง  ฟังแล้วรู้สึกว่าชีวิตยังมีอะไรต้องทำ มีอะไรสนุกๆ ให้ไปเจออีกมากครับ

ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมครับอาจารย์

มาเยี่ยม...

แถวน้ำตกมีพระพุทธรูปองค์ใหญ่ อยู่หลายองค์ ...

เป็นเคล็ด...เกี่ยวกับสถานที่มีผีแรง...เลยนำสิ่งนี้มาไว้กราบบูชา...ฮา ๆ เอิก ๆ

ตรงแถวๆ ที่ถ่ายรูปมาเป็นวัดครับ มีพระองค์ใหญ่หลายองค์ เดินเข้าไปอีกหน่อยมองไปเห็นเมรุเผาศพ + เจดีย์เก็บกระดูก  บรรยากาศชักไม่น่าเดินต่อ เลยกลับลงไปที่น้ำตกครับ

ขอบคุณอาจารย์สำหรับความรู้เพิ่มเติมครับ  น่าจะจริงทีเดียวครับ

ผ่าน และไปเที่ยวที่เขื่อนป่าสักหลายหนค่ะ แต่ยังไม่เคยแวะ และไม่ทราบว่ามีน้ำตกค่ะ ในบรรยากาศร้อนๆ อย่างนี้ ภาพที่ชอบก็ภาพน้ำตกค่ะ สวย แต่น้ำขุ่นนะค่ะ คุณเจษได้ลงเล่นน้ำรึปล่าว...น่าจะขับต่อมาขอนแก่นเนาะจะได้พาเที่ยวแถวๆ นี้บ้าง...ยิ้ม ยิ้ม

สวัสดีครับอาจารย์

เล่นไม่ไหวครับ น้ำน้อย และขุ่นมาก คงต้องให้น้องๆ เด็กๆ เล่นกันไปครับ ละแวกเขื่อนป่าสักมีน้ำตกประมาณ 2-3 ที่ครับ แต่ผมจำชื่อไม่ได้    ไว้มีโอกาสคงได้ขับรถไปเที่ยวภาคอีสานบ้างครับ (มีเจ้ามือใหญ่แล้ว) :-)

มาช้ากว้าเค้า แต่ดีกว่าไม่มานะคะ น้องเจษฎา

• ตื่นเต้นกับภาพบรรยายค่ะ
  • แต่หวาดเสียวนะตัวเอง หากต้องขับรถไต่เขา แล้วก็ถ่ายรูปน่ะ คราวหลังไม่ทำนะ เป็นห่วงค่ะ
  • ดีใจที่น้องไปเที่ยวกันสนุกสนานค่ะ

สวัสดีครับพี่

• มาช้ายังดีกว่าไม่มาครับ  :-)
  • ขอบคุณที่เป็นห่วงครับ คราวหน้าคงต้องหาคนนั่งไปด้วยครับ :-)
  • ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมเยียนครับ
สุขสันต์วันสงกรานต์ and สวัสดีปีใหม่ไทยค่ะ

สวัสดีครับคุณ

ขอบคุณมากครับพี่นุ้ย  ขอโทษนะครับ ตอบช้ามาก ช่วงนี้ห่างหายไป ไม่ได้เข้ามาเลยครับ สวัสดีปีใหม่ครับพี่