แหกโค้ง


แหกโค้ง

   เป็นการดีจริง ๆ ที่พกกล้องติดตัวไปด้วย เมื่อวานตอนเย็น กลับ จากงานศพของคุณพ่อ เพื่อนสนิท จาก อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ พบ คนพันธุ์มุง จำนวน เกินกว่า 100 คน อยู่บนสะพานบ้าง ริมถนนบ้าง มองไกล ๆ เห็น รถเครนขนาดใหญ่ ก็พอจะเดาได้ว่า คงมีรถตกน้ำ เพราะที่นี่เกิดเป็นประจำ (สะพานที่มุ่งหน้าไปสี่แยกข่วงสิงห์) พอเข้าไปดูใกล้ ๆ (เราก็เป็นคนพันธุ์มุงชนิดพันธุ์แท้เสียด้วย) เห็นรถบรรทุกปูน จากบริษัท ชื่อดังแห่งหนึ่ง นอนตะแคง อยู่ในน้ำ และมีรถยกของบริษัท หนึ่ง กำลังช่วยยกขึ้นมา

    ถ้ามองดูก็คงเห็นว่าเป็นอุบัติเหตุธรรมดา แต่ถ้าใครเคยได้ยินคนเล่ามาว่า รถบรรทุกถ้าบรรทุกของมาหนักมักจะเบรกไม่ค่อยอยู่ คงจะเป็นเช่นนี้ คนขับไม่ชำนาญทาง เรื่องของการเช็คสภาพรถ และกฏหมายของการขนส่ง น่าจะรัดกุมมากกว่านี้ ไม่ทราบว่ามีใครเสียชีวิต ไหรือด้รับบาดเจ็บบ้างหรือเปล่า..... ขออย่าให้เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นบ่อย ๆ เลยนะครับ

แหกโค้ง  

 

คำสำคัญ (Tags): #แหกโค้ง
หมายเลขบันทึก: 86457เขียนเมื่อ 26 มีนาคม 2007 04:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 มิถุนายน 2012 14:35 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
           คงไม่มีใครเสียชีวิตนะครับ  ต้องปลูกฝังใหม่ ไม่ใช่อะไร  รถพ่อเลี้ยง  รถมีประกันชั้น 1  รถใหญ่ รถหนัก จะทำอะไรก็แย่  ผู้ใช้ทางร่วมต้องเอาตัวรอด หลบหลีก เอาใช้ชีวิตและทรัพย์สินรอดให้ได้  เพื่อใช้ทางร่วมกับรถใหญ่  รถบรรทุก
ขอขอบคุณ คุณชาวน่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือนนะ ครับ ถ้ามีเหตุการณ์อะไรที่ตื่นเต้น หรืออุบัติเหตุ จะสวมวิญญานเป็นนักข่าวอีกนะครับ (ถ้าพกกล้องไปด้วย)  
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท