แนวทางศึกษาเว็บเซอร์วิส


Beginer webservice

ถ้าจะพูดถึงเรื่องเว็บเซอร์วิส ช่วงนี้เป็นอะไรที่กำลังมาแรงควรที่จะรู้และศึกษาไว้ สำหรับคนไอที

สำหรับผู้ที่เริ่มศึกเว็บเซอร์วิส แรก ๆ เราควรที่จะทำความรู้จักรกับคำว่า เว็บเซอร์วิส ว่ามันคืออะไรและมีประโยชน์อย่างไร เอาไปใช้ทำอะไรได้บ้างทำไมมันจึงมาแรง  หลังจากนั้นก็ควรทำความเข้าใจกับแนวคิดและหลักการทำงานของเว็บเซอร์วิส ว่ามันมีการทำงานกันอย่างไร มีการติดต่อสื่อสารแลกเปลี่ยนข้อมูลกันอย่างไรบ้าง อะไรเป็นหัวใจสำคัญ พอเราเริ่มที่จะเข้าใจแนวคิดมันแล้ว จากนั้นก็ให้ไปดูว่าการที่เราจะพัฒนาเว็บเซอร์วิสนี่ เราใช้เครื่องมืออะไรในการพัฒนา มีเครื่องมีอะไรบ้างที่ใช้ในการพัฒนาเว็บเซอร์วิส หลังจากนั้นก็เริ่มหา code ตัวอย่างการพัฒนาเว็บเซอร์วิสมาดูภาษาใดภาษาหนึ่งอาจจะเป็น java (แนะนำ) และลองทำตามตัวอย่าง สิ่งที่สำคัญที่สุดคือการเข้าใจว่าการที่เราจะพัฒนาเว็บเซอร์วิสเราต้องใช้อะไรบ้างแล้วเราค่อยไปดูส่วนประกอบแต่ละอย่างให้ละเดียด   หลังจากที่เรารู้จักโครงสร้างทั้งหมดแล้ว ก็เหมือนกับเราสร้างบ้าน เราต้องสร้างโครงร่างก่อนที่จะมุงหลังคาปูพื้นอะไรต่าง ๆ ให้เรียบร้อยเพื่อให้บ้านแข็งแรง ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่ที่การเข้าใจการเชื่อมโยงความคิดของแต่ละบุคคลเป็นสำคัญ

คำสำคัญ (Tags): #webservice
หมายเลขบันทึก: 86430เขียนเมื่อ 25 มีนาคม 2007 22:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:55 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท