การจัดการความรู้ในกรมการกงสุล


เป็นที่รวมข้อมูลและประสบการณ์งานกงสุล

แต่เดิมกระทรวงการต่างประเทศมีเว็บไซด์เพียงแห่งเดียวคือ www.mfa.go.th เน้นการเป็นเว็บไซด์ทางการของกระทรวง อย่างไรก็ดีสำหรับกรมการกงสุลซึ่งเป็นกรมเดียวของกระทรวงที่ให้บริการประชาชน การเข้าถึงข้อมูลและความรู้ของประชาชนยังไม่สะดวก จึงได้มีการจัดทำเว็บไซด์กรมการกงสุลเป็นการเฉพาะชื่อ www.consular.go.th รวมข้อมุลงานกงสุลทั้งหมด ประสบการณ์งานกงสุลและการเตือนภัยสำหรับคนไทย ซึ่งประชาชนสามารถเข้าถึงง่ายและนำข้อมูลนั้นไปใช้ก็ง่าย นอกจากนั้นยังมีห้องภาพกงสุลทั่วโลก แสดงที่ตั้งที่ทำการสถานกงสุลไทยทั่วโลก 90 แห่ง รวมทั้งแผนที่โลกที่แสดงที่ตั้งทางภูมิศาสตร์ของสถานเอกอัครราชทูต/สถานกงสุลไทยทั่วโลก ซึ่งผู้เยี่ยมชมสามารถโหลดไปใช้ได้.....ยังมีหลายสิ่งที่อยากจะเรียนให้ทราบ แต่วันนี้ ขอแค่นี้ก่อนนะครับ

ด้วยความปรารถนาดี

ปล.ใครสนใจก็ลองแวะไปเยี่ยมชมกันนะครับ

หมายเลขบันทึก: 86392เขียนเมื่อ 25 มีนาคม 2007 16:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:55 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
ไปใช้บริการกระทรวงการต่างประเทศในการทำpassport  ยังชื่มชมระบบค่ะ

ขอบคุณคุณอัจฉราครับสำหรับคำชม พยายามจะปรับให้ดีขึ้นเรื่อยๆ ครับ คาดว่าอีกหน่อยจะพยายามใช้ระบบออนไลน์ให้มากขึ้น จะทำให้ประชาชนได้รับความสะดวกมากขึ้น เนื่องจากในปัจจุบันมีคนไทยเดินทางไปต่างประเทศเป็นจำนวนมาก ทำให้ที่ทำการกรมการกงสุลซึ่งแต่เดิมเป็นสถานที่ดูใหญ่โต ก้วางขวางมากแห่งหนึ่งบัดนี้กลับกลายเป็นไม่ใหญ่ไปแล้ว

หากคุณอัจฉราสนใจ เมล์ที่อยู่มานะครับ จะส่งคู่มือถามตอบงานกงสุลไปให้ครับ

ด้วยความปรารถนาดี

แวะเวียน มาเป็นกำลังใจในการทำงานครับ

ขอขอบคุณครับ ที่ติชอบในบันทึกผมครับ 

ขอบคุณคุณตาหยูครับที่ตามมาให้กำลังใจ

ที่น่าทึ่งก็คือธนาคารความดีนี้ สะสมความดีของมนุษย์เราข้ามภพข้ามชาติเลยครับ ใครมีบัญชีความดีฝากสะสมดีๆ ก็คงสบายไปอีกนาน อันที่จริง ความดีอยู่ในอากาศนะครับ รู้ตัวเมื่อไหร่ ก็ไข่วคว้าเอามาลงบัญชีได้ทุกเมื่อ แล้วคนรับฝากก็ไม่ใช่ใคร เราเป็นทั้งคนฝากและคนรับฝากครับ

ขอให้เจริญทั้งทางโลกและทางธรรมนะครับ

ด้วยความปรารถนาดี

พลเดช

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท