ขอขอบพระคุณท่านอาจ่รย์ รศ.ดร.พันธุ์ทิพย์ กาญจนจิตรา สายสุนทร จากห้องเรียนวิชากฎหมายและนโยบายโทรคมนาคม


วิชากฎหมายและนโยบายโทรคมนาคมซึ่งเป็นองค์ประกอบที่สำคัญของนักศึกษาการจัดการงานด้านโทรคมนาคมสิ่งที่ได้จากการเรียนจะนำไปสู่สังคมและเพื่อไปพัฒนาประเทศและสังคม
สิ่งที่ได้จาการเรียนวิชากฎหมาย และ นโยบายโทรคมนาคม                 สิ่งแรกที่ได้จากวิชาดังกล่าว อาจารย์ได้กล่าวถึงกฎหมาย  การค้นหากฎหมาย  ลักษณะของกฎหมายมีกี่ประเภท  คู่กรณี  การฟ้องร้อง  ซึ่งในรายละเอียด  โดยวิเคราะห์จากบทความ                 สิ่งที่สอง แนวคิดในด้านการจัดการ  ซึ่งในรายละเอียดจะได้กล่าวถึง  การนำกฎหมายเข้าไปจัดการในด้านต่างๆ  ที่เกิดจากเทคโนโลยีโทรคมนาคม  ถ้าเป็นสิ่งที่ดีกฎหมายควรจะส่งเสริมก  ถ้าไม่ดีควรจะควบคุม                 สิ่งที่สาม  การเชื่อมโยงของส่วนที่เกี่ยวข้องที่ก่อให้เกิดปัญหาในด้านต่างๆ                 สิ่งที่สี่   การนำเทคโนโลยีเพื่อนำไปพัฒนาประเทศ 

                สิ่งที่ห้า  คือ การคิดอย่างเป็นระบบโดยการนำกฎหมายเข้าไปจัดการ

                ขอขอบพระคุณท่านอาจารย์เป็นอย่างสูงที่ได้เสริมอาวุธทางปัญญาให้กับห้องเรียนนี้อาจารย์ได้สิ่งที่กระผมได้รับถึงแม้จะมีเวลา4เดือนแต่ได้ประโยนช์อย่างมากในเชิงของแนวคิด กระบวนการ โดยอาจารย์ได้สอนให้ใช้เครื่องมือเพื่อนำไปสู่การบรรลุเป้าหมายซึ่งกระผมขอสัญญาว่าจะนำองค์ความรู้ที่อาจารย์แนะนามาเพื่อประโยนช์ต่อสังคมอย่างจริงจังเท่าที่โอกาสจะเอื้ออำนวย

หมายเลขบันทึก: 86386เขียนเมื่อ 25 มีนาคม 2007 16:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:55 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท