การเปลี่ยนไปของการดำเนินชีวิตและทำงานของอเมริกันชน


ลองมาดูกันครับว่าคนอเมริกาเขามองว่าตัวเขาเองมีการเปลีื่ยนแปลงอย่างไรในวิถีชีวิตและการทำงานของเขาจากการเปลียนไปของเทคโนโลยีและการสือสาร และมามองต่อในทางธุรกิจว่าจะมีอะไรเกิดขึ้นในปี 2007 นี้ครับ ดูรวมๆแล้ว เนื้อหาอาจจะไม่ใช่ของใหม่แต่ก็ยังดูเหมือนว่าจะยังใช้ได้อยู่ครับ เพีือเรียนรู้จากอดีตและคาดเดาอนาคต


ช่วงพัฒนาการมีการแบ่งตามเวลาก็จริง แต่ในความเป็นจริงในสังคมการจะอยู่ยุคใหน ยังขึ้นอยู่กับสิ่งที่ฝรั่งเรียกว่า technology adoption อยู่ครับ ในการประเมินสินค้า และตลาดสินค้า และลูกค้าก็ยังต้องแบ่งอย่างน้อยเป็น 4 กลุ่มหลักตามช่วงการดำเนินชีวิตและการทำงานของกลุ่มลูกค้าของเรา การเจาะกลุ่มผู้ใช้ถือเป็นเรื่องสำคัญมากเวลาทำการพัฒนาผลิตภัณท์ครับ  
คำสำคัญ (Tags): #communication#live#technology#work
หมายเลขบันทึก: 85828เขียนเมื่อ 23 มีนาคม 2007 04:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:53 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • เทคโนโลยี่พัฒนาเร็วมาก
  • หากเอาข้อมูลด้านสังคม การปรับเปลี่ยนมาคู่ขนาดก็น่าจะดีนะครับ เพื่อจะดูวาเขาพัฒนาควบคู่กับเทคโนโลยี่อย่างไรบ้าง

คุณบางทรายครับ

แน่นอนครับสังคมเป็นอีกด้านหนึ่งครับที่ถูกเปลี่ยนไปเพราะผลทางเทคโนโลยีและการสือสาร ผมไม่ค่อยมีข้อมูลมากเท่าใหร่ครับเกี่ยวกับการเปลี่ยนไปทางสังคม แต่จุดที่ได้ยินอภิปรายกันเยอะก็คือว่า ใช่ครับคนมีการสือสารกันมากขึ้นแต่มันทำให้คนกลับห่างเหินกันมากขึ้นครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท