โปรดทราบ! ขอเปลี่ยนวันตรวจติดตามภายในภาควิชาพยาธิวิทยา


เพื่อนำเสนอสิ่งที่ดี่ที่สุดเท่าที่พวกเราจะทำได้แด่พี่น้องชาวพยาธิวิทยา จึงขอเตรียมตัว เตรียมเนื้อหาให้เป็นประโยชน์สูงสุด
ทีมงานตรวจติดตามภายในต้องขอเปลี่ยนวันตรวจติดตามอีกครั้งเป็นวันที่2,4,5 เมษายน 2550 นี้ เนื่องจากต้องการที่จะนำเสนอสิ่งที่ดีที่สุด จ฿งขอเวลาเตรียมตัว เนื่อหาที่จะทำให้เกิดประโยชน์สูงสุดเท่าที่สามารถดำเนินการได้แด่ชาวพยาธิวิทยา เพื่อให้พวกเราก้าวไปสู่การรองรับระบบคุณภาพ ISO 15189 ให้ได้ในปีนี้ พร้อมๆกัน อาจารย์สินีนาถมีความตั้งใจอย่างมากที่อยากจะให้พวกเรามีความพร้อมมากที่สุดก่อนที่เราจะขอรับรอง อาจารย์บอกว่า อยากเห็นทุกๆหน่วยผ่านchecklist ทั้ง 134  ข้อ โดยไม่มีเงื่อนไข หรือสามารถแก้ไข พัฒนาปิดช่องว่างให้หมดก่อนที่ทีม external audit จะมาดู อาจารย์เอาจริงครับ มาดเข้มมากเลยครับ (ขอบอก) ดังนั้น ทีมงาน internal audit เลยต้องขอกลับไปทำการบ้านให้เข้มข้น ก่อนที่จะเดินสาย อาจารย์ยังบอกอีกว่า ต้องเดินไปถามสมาชิกในหน่วยที่จะตรวจติดตามด้วยนะว่า สมาชิก รู้ เข้าใจ นโยบาย ระบบคุณภาพ เป้าหมายของ ภาคฯ หรือไม่ และปฏิบัติด้วยหรือเปล่า (แต่สมาชิกไม่ต้องเอา QM,QP พันธกิจ วิสัยทัศน์ ไปนั่งท่องจำ ขอแค่เข้าใจในสาระ ไม่ต้องถูกต้องทุกตัวอักษร)
หมายเลขบันทึก: 85116เขียนเมื่อ 20 มีนาคม 2007 00:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:50 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
รับทราบค่ะ ไม่ทราบว่า คุณร่งเรืองแจ้งทุกห้องที่อยู่ในรายการหรือเปล่า
สมาชิกแต่ละหน่วยจะต้องเตรียมตัวอย่างไรบ้างคะ คุณ  ringo น่าจะช่วยเขียนแนะนำแบบไม่เป็นทางการสักบันทึกนะคะ ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

ขอบคุณครับ อาจารย์ปารมีและพี่โอ๋

1. ผมขอแจ้งแก้ไขตารางตรวจติดตาม ดังนี้ครับ

วันพฤหัสที่ 4 เม.ย. 50 แก้เป็น วันพุธที่ 4 เม.ย. 50

วันศุกร์ที่ 5 เม.ย. 50 แก้เป็น วันพฤหัสที่ 5 เม.ย.50

2. การเตรียมตัวเพื่อรับการตรวจติดตามนั้น ผมจะเขียนบันทึกให้ครับ ตอนนี้เอาหลักการก่อนแล้วกัน

การตรวจติดตาม ครั้งนี้ เป็นการดูความพร้อมของการดำเนินงานตามระบบคุณภาพของหน่วยงานที่จะขอรับรองว่าเป็นอย่างไร มีประเด็นใดบ้างที่ต้องแก้ไข พัฒนาให้สอดคล้องกับข้อกำหนด ISO 15189 ซึ่งเน้น

1. คน  มีศักยภาพเพียงพอที่จะดำเนินงานได้อย่างมีคุณภาพ

2. ระบบการปฏิบัติงานนั้น มีคุณภาพ สามารถธำรงคุณภาพได้อย่างต่อเนื่อง มีระบบการตอบสนองต่อข้อร้องเรียน สิ่งที่ไม่สอดคล้องกับระบบคุณภาพได้ดี

3. บุคลากรทุกคนมีส่วนร่วมในระบบคุณภาพ มีการสื่อสารนโยบายคุณภาพ เป้าหมายของภาคฯ คณะให้รับรู้และเข้าใจ

4. สถานที่และสภาพแวดล้อมเหมาะสม ปลอดภัยต่อผู้ปฏิบัติงานและชุมชน

ทีมinternal audit จะดูใน 4 ประเด็นนี้แหละ โดยจะพิจารณาหลักฐานจากเอกสารที่มีอยู่(QM,QP,WI, SD)สิ่งที่ได้พบเห็นในห้องทำงาน และการพูดคุยกับผู้ปฏิบัติงานว่ารู้เรื่องและเข้าใจในงานที่ทำ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท