คุณประวัติ สุธีจารุวัฒน วิศวกรจากบริษัทในเครือซีเมนต์ไทย


ก็ขอแนะนำตัวครับ ผมชื่อประวัติ พื้นฐานการศึกษาจบทางสายวิศวกรรมศาสตร์ สาขาคอมพิวเตอร์ และก็ไปต่อโท MBA (บริหารธุรกิจ) ที่ ABAC (Assumption University) ก็ฝึกหลายๆ แบบ (อานาปนสติ ยุบหนอ) มาตั้งแต่เด็ก ตอนมัธยม (2521 อายุ 14 ปี) ก็ได้ฝึกพุทโธมาก่อน อาจารย์มาสอน ฝึกตั้งแต่เด็กจนโต (ทำทุกวันตอนเย็น) การเรียนหนังสือจนจบก็อาศัยสมาธิ พอฝึกทุกวัน ทำให้เราเกิดสมาธิ แต่ไม่ก้าวหน้า ของพุทโธฝึกมันก็เย็น มันก็สบาย สงบ

คุณประวัติ สุธีจารุวัฒน

      วิทยากรอบรมธรรมภาคปฏิบัติ ชมรมจริยธรรม โรงพยาบาลสมเด็จพระพุทธเลิศหล้า จังหวัดสมุทรสงคราม
     สถานที่ทำงาน : บริษัทในเครือซีเมนต์ไทย

 

ประวัติ สุธีจารุวัฒน      ก็ขอแนะนำตัวครับ ผมชื่อประวัติ พื้นฐานการศึกษาจบทางสายวิศวกรรมศาสตร์ สาขาคอมพิวเตอร์ และก็ไปต่อโท MBA (บริหารธุรกิจ) ที่ ABAC (Assumption University) ก็ฝึกหลายๆ แบบ (อานาปนสติ ยุบหนอ) มาตั้งแต่เด็ก ตอนมัธยม (2521 อายุ 14 ปี) ก็ได้ฝึกพุทโธมาก่อน อาจารย์มาสอน ฝึกตั้งแต่เด็กจนโต (ทำทุกวันตอนเย็น) การเรียนหนังสือจนจบก็อาศัยสมาธิ พอฝึกทุกวัน ทำให้เราเกิดสมาธิ แต่ไม่ก้าวหน้า ของพุทโธฝึกมันก็เย็น มันก็สบาย สงบ หลังจากนั้นก็ได้มีโอกาสมาศึกษาทางด้านนี้ (อโลกกสิณ) ทีแรกก็เริ่มที่ทางวัดแถวๆ ปทุมฯ ก่อนครับ ก็มาเริ่มต้นจากที่นั่น

     ตอนหลังก็มีเพื่อนในกลุ่มไปรู้จักกับ.. เพื่อนในกลุ่มนี้แหละครับ โอโห! ที่นี่นะ ทำวิชากันได้ดีมาก สอนเด็กเห็นธรรมได้เป็นหมื่นๆ เป็น 100% ผมก็ตื่นเต้นดีใจ ผมก็เลยตามไปดูไปศึกษา เพราะเราก็เปรียบเทียบ ทุกวันนี้เด็กก็ยังเป็นครูของผม และก็ศึกษาเปรียบเทียบก่อนที่จะตัดสินใจว่าว่าอันไหนดี อันไหนไม่ดี เพราะเราก็มีโอกาสชาตินี้ชาติเดียว ผมต้องตัดสินใจได้ว่า เราจะ เกิดมาที่จะเสีย ชาติเกิดหรือเปล่า?? ฮาาาา

     เพราะว่าอายุคนเรามันสั้น ชาตินี้เรารู้จักพระพุทธศาสนา และก็รู้ว่าสิ่งเหล่ามันดีกับเรา รู้ว่า มันมีภพชาติ เราจะต้องเวียนว่ายตายเกิดอยู่ ในชาตินี้เรารู้จักว่ามีพระพุทธศาสนา รู้จักว่ามีคำสอนของท่าน รู้จักมีวิชานี้แล้ว ควรที่จะรีบขวยขวายศึกษา และก็จากที่ได้ตามไปดูพี่พิมพ์ฯ (วิทยากรในกลุ่ม)  ผมก็อาศัยการลาพักร้อนไป วันพักร้อนของผมปีนึงมี 21 วัน 21 วันก็ได้ใช้ไปกับการไปสอนสมาธิ กับพี่พิมพ์ฯ (อ.พิมพ์วรัชญ์) ตลอด และก็นักเรียนทุกคนที่สอนได้ก็เป็นครูตลอดเลย และได้มีการทดสอบ มีการ Test

     ยกตัวอย่างเช่น มีนักเรียนของผมบางคนผมสอนแล้ว เด็กนั่งอย่างนี้ (ทำมือไม่ถูก) เอ๊ะ! ตายแล้วนักเรียนไม่ได้ฟังเรา นั่งอย่างนี้ นั่งนิ้วชี้ชิดกัน (ชี้ไปข้างหน้าเหมือนยิงปืน) พอเด็กเห็นธรรมปุ๊บ เราก็เข้าไปกระซิบ เราก็บอก “เอ้าหนูดูซิว่า พระของหนูเนี๊ยะ ท่านวางนิ้วยังไง วางให้เหมือนท่านด้วยนะ” นักเรียนก็วางนิ้วอย่างนี้ (ถูกต้องแล้ว) เออ..นี่ก็เป็นครูของผมครับ เรื่องอย่างนี้ไม่ใช่การจินตนาการนึกเอานะ เราไม่ได้นึกเอานะ เราพิสูจน์ได้ หรือว่าการทดสอบนักเรียน หลาย ๆ คนก็ทดสอบมาโดยถามว่า “อ่ะหนู วันก่อนนะครูไปสอนนักเรียนไปสอนเด็กให้เห็นธรรม ไปทำบุญที่นี่มา” เราก็เล่าให้นักเรียนฟัง พอนักเรียนนั่งสมาธิเห็นองค์พระแล้ว เราก็บอก “เอ้าหนูลองนึกอนุโมทนากับครูซิ ครูไปทำความดีมา นึกอนุโมทนาในใจซิ เอ้าหนูเห็นแล้วนะ” เด็กก็จะพยักหน้า พอเด็กลืมตา เราก็ถาม เอ้าเมื่อกี้หนูเห็นอะไรเหรอ เขาก็บอกว่าเมื่อกี้เห็นองค์พระเขาสว่างขึ้น อันนี้คือเราไม่ได้บอกเด็กมาก่อน แล้วเราก็รู้ว่าจริงๆ แล้วมันจะต้องเป็นยังไง ทำให้เรามั่นใจมากขึ้นว่า มันไม่ใช่การจินตนาการหรือเป็นเพราะ เราสะกดจิต ทำให้ทุกคนคิดไปเอง ต่างๆ นานาว่า เป็นอย่างโน้นเป็นอย่างนี้ ซึ่งสิ่งเหล่านี้ เราพิสูจน์ได้

     และผมก็มีอาจารย์ผมอีกคนนึก คือหลานผมเองซึ่งผมก็สอนมาตั้งแต่ตอน 7 ขอบ ตอนนี่อายุ 14 แล้ว เขาเห็นธรรมดีมาก ถ้าเปรียบเทียบกับคนขับรถ คือตอนขับรถใหม่ๆ นี่ ฟังวิทยุไม่รู้เรื่อง เลี้ยวซ้ายเลี้ยวขวา จะคุยกับคนข้างๆ ก็คุยไม่ได้ ที่นี้ถ้าคนฝึกมาประจำสม่ำเสมอ ผมว่าก็เหมือนมีความเชี่ยวชาญเกิดขึ้น ขับรถเนี้ยคุยได้ จะสนทนา ไปกินขนมก็ได้ โดยที่ยังสามารถขับรถได้ ผมกว่าการฝึกสมาธิก็น่าจะเปรียบเทียบเหมือนกัน ถ้าเราฝึกบ่อยๆ จนชำนิชำนาญ อย่างหลานผมเนี้ยฝึกมาตั้งแต่ 7 ขวบ จน 14 ขวบ เขาลืมตาเขาเห็นพระนะครับ ของเรานี่อาจ จะฝึกตอนแรกๆ อาจจะชัดไม่ชัด แต่ถ้าฝึกบ่อยๆ ทำบ่อยๆ เนี๊ย ลืมตายังเห็นเลยครับ ผมก็เลยมั่นใจว่า คุณลุงเนี้ย คุณลุงการุณย์ท่าน ระดับท่านต้องหาที่เปรียบไม่ได้ ขนาดหลานผม 7 ปี ยังทำได้ขนาดนี้ ก็เลยทำให้เชื่อในวิชานี้มากขึ้นครับ

------------------------

เชิญชม VDO ครับ


     หมายเหตุ : ขอขอบพระคุณ คุณประวัติ สุธีจารุวัฒน (เจ้าของประสบการณ์) ที่ได้แบ่งปันประสบการณ์ส่วนตัว และอนุญาตให้ลง Website โดยท่านกล่าวในงานสอน "โครงการ ปฏิบัติธรรมเพื่อสร้างสายใยในครอบครัว" วันที่ 13 - 15 ตุลาคม 2549 ณ โฮมเสตย์ ครูกาจ ครูเลขา เขื่อนคลองท่าด่าน จังหวัดนครนายก

--------------------------------------------------

ที่มา : http://th.wisdominside.org/index.php?option=com_content&task=view&id=145&Itemid=55  

-----------------------------------------------

เว็บแนะนำครับ  

ศูนย์รวมข้อมูลการเผยแพร่ การเรียนการสอน วิชา ธรรมกาย
เว็บบอร์ดของเว็บ Wisdominside
เว็บ Wisdom Inside ภาคภาษาไทย
ตำราเกี่ยวกับวิชาธรรมกายทุกหลักสูตรสำหรับให้ค้นคว้า ฟรี!!
Blog of Free Meditation Training

ประชาสัมพันธ์

เชิญเข้าร่วมปฏิบัติธรรมนอกสถานที่ในโครงการต่างๆ ครับ
 
 โปรแกรมทัวร์และจองโรงแรมจากทั่วโลก

Around the world Booking & tour

Thailand hotels booking

Interesting Websites Network

Travel Cheap Books Reviews



ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท