มาชวนกันทำให้ Google ตะลึง กินเนสส์บุ๊คขยับ กันดีไหม


วันนี้ ขอเขียนบันทึกในรูปแบบจรรยาบรรณ Blogger ที่ได้รับคำแนะนำมาดังนี้

บทนำ

        ในฐานะที่ไร้นามเข้าๆ ออกๆ ในโกทูโน มาระยะหนึ่ง ก็พบว่า การเป็นโกทูโนนั้น ถึงแม้จะเป็นที่นิยมอย่างมากในประเทศไทยและติดอันดับใน Google อย่างไรก็ตาม วันนี้โกทูโนน่าจะได้โกทูอินเตอร์และลงในกินเนสส์บุ๊คด้วย  วันนี้ไร้นามจึงมีข้อเสนอ Blogger โกทูโน ให้พิจารณาดังนี้

เนื้อเรื่อง

1 ขอชักชวนให้ Blogger ของโกทูโน ร่วมกันเขียนบันทึกสรรเสริญโกทูโนตามความเห็นของแต่ละท่าน โดยเขียนบันทึกคนละ อย่างน้อย 1 บันทึก

2 บันทึกสรรเสริญควรใช้ชื่อบันทึก คำหลัก และรูปแบบ(format) อันเดียวกันเพื่อแสดงถึงความสามัคคีของ Blogger ซึ่งจะทำให้เป็นที่เดียวในโลกที่มีการกระทำดังกล่าว

3 การสรรเสริญคือการคิดเชิงบวก และแสดงถึงความกตัญญูกตเวทีแก่ผู้ที่ได้คิด ได้สร้าง และอำนวยความสะดวกแก่ Blogger ทั้งหลายถึงแม้ว่าแต่ละท่านล้วนมีภาระกิจรัดตัวแต่ก็ เสียสละไม่ได้นึกถึงความเหน็ดเหนื่อยหรือชื่อเสียงใดๆ แต่ละท่านล้วนอยู่เบื้องหลังความสำเร็จของ Blogger จำนวนมากที่ได้เขียนบันทึกจนเป็นที่รู้จักของบุคคลทั่วไปและได้เลื่อนยศตำแหน่งกันไปแล้วและถึงไม่ได้ตำแหน่งแต่ก็มีปิติสุขกันทั่วหน้า

4 การเขียนสรรเสริญนี้หาก Blogger เขียนทุกคน ย่อมได้จำนวนบันทึกที่มีชื่อเดียวกัน คำหลักเดียวกัน ที่มากที่สุดในโลกและต้องเป็นวิธีที่ทำให้ชาวโลกต้องหันมามองว่า คนไทยรักกันและมีความสมัครสามัคคีกันดีเลิศ(ทางไอที)

5 การเขียนบันทึกเป็นการพัฒนาศักยภาพของโกทูโนและเป็นเครื่องยืนยันที่ดีว่า เราชาว Blogger เมื่อมาร่วมใช้โกทูโนก็คือเราต่างร่วมกันใช้เงินภาษีของประชาชนโดยไม่เปล่าประโยชน์หรือเพื่อประโยชน์ส่วนตนเท่านั้น

สรุป การมีโกทูโนทำให้เป็นที่รู้จักในระดับประเทศและส่วนมากถ่ายทอดผ่านการประชุมกลุ่ม อบรม ปากต่อปาก แต่ความเป็นจริง Blogger จำนวนมากเข้ามาเป็นสมาชิกแบบค้นหาคำแล้วไปเจอโดยบังเอิญใน google ดังนั้นเพื่อเป็นการกระพือความดีงามของโกทูโนจึงควรหารูปแบบการตลาดที่มีคุณธรรมและบนพื้นฐานของความเป็นจริงโดยการเขียนบันทึกสรรเสริญ ที่มีชื่อบันทึก คำหลัก เดียวกันจากblogger ทุกคน

หมายเหตุ ทั้งหมดนี้เป็นความเห็นส่วนตัว หากผู้ใดเห็นด้วยหรือมีความเห็นเพิ่มเติม กรุณาแสดงความเห็นต่อท้าย เพื่อเสนอผู้ดูแลโกทูโนต่อไป

หมายเลขบันทึก: 84960เขียนเมื่อ 19 มีนาคม 2007 00:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 มิถุนายน 2012 19:01 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (12)

ดีจังเลย วันนี้มาฟอร์มซีเรียส

แต่ว่า ชื่อบันทึก คำหลัก และรูปแบบ(format) จะให้เป็นอย่างไรล่ะคะ

  • คุณไร้นาม..นำก่อนเลยสิคะ  เดี๋ยวหว้าตามด้วย
  • น่าสนใจทีเดียวค่ะ  แล้วจะแวะเข้ามาใหม่ค่ะ
  • มาแล้วครับผม พี่ไร้นาม
  • จากบันทึก เห็นด้วยมากนะครับ เรื่องการเขียนบทความในเชิงบวก อาจจะกำหนดรูปแบบมาตรฐาน การลงคำหลักก็ดีครับ เป็นการเพิ่มค่าความถี่ของคำหลักครับ
  • แต่จุดที่อยากให้ชาว blogger เน้นก็คือ เมื่อมีความรู้สึกดีกับ gotoknow แล้วเห็นคุณค่าของชุมชนนี้ก็เขียนได้เลยครับ เพราะวันนี้ผมก็เขียนเช่นกันครับ เพราะว่ารู้สึกดีมาพอซักพักแล้วครับ แต่วันนี้คือมันสุกนะครับ เลยคิดว่าเขียนวันนี้ดีที่สุด เผื่อเกิดว่าพรุ่งนี้ไม่ตื่น ยังไงก็ได้เขียนแล้วครับ
  • ส่วนจะไปถึงขั้น กิเนสหรือเปล่า อันนี้คือผลพลอยได้ครับ
  • ตอนนี้ที่สังเกตเห็นหากค้นคำภาษาไทย หรืออังกฤษ gotoknow จะหลุดออกมาลำดับต้นๆ เลยครับ ซึ่งนับว่า ตัว google นี่ให้ความสำคัญกับ gotoknow เยอะเลยทีเดียวครับ ด้วยการที่เป็นชุมชน blog ที่มีการอัพเดตและเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา
  • วันหนึ่งหากระบบสามารถเข้าทะลุทะลวงผ่านการแสดงความคิดเห็น ทั้ง คนทำงาน นักเรียน ประชาชนทั่ว และนักวิจัย เข้าถึงกันหมดในทุกฐานข้อมูล ฐานข้อมูลเหล่านั้นก็จะเกิดประโยชน์ต่อการต่อยอดครับ เพราะต้นตอที่ปลูกไว้ มันเป็นต้นตอที่มีระบบรากดีอยู่แล้ว
  • เริ่มทำกันได้เลยครับ  ขอบคุณมากครับ สำหรับแนวคิดที่ดีครับ
  • คำหลักควรเป็นอะไรดีครับ gotoknow, gotoknow fever?, gotoknowism, ฮ่าๆ

สวัสดีค่ะ..คุณไร้นามและทุกท่าน

  • คำหลักอะไรดีคะ...ครูอ้อยเห็นด้วยค่ะ..และจะทำตาม..เพื่อความสามัคคี..ซึ่งเป็นเรื่องที่ดีที่ GotoKnow  จะได้แสดงความเป็น Unity ได้ชัดเจน ณ ที่นี้

คุณไร้นาม..น่ารักจัง...ถ้าเห็นหน้ากำลังพูด..ก็จะดี

เห็นด้วยอีก 1 เสียงครับ...

สวัสดีค่ะคุณไร้นาม

มาขานชื่อค่ะ..เบิร์ดหายไปปฏิบัติภาระกิจ 3 วัน..กลับมา g2k กับไร้นามก็มีัอะไรให้เบิร์ดตื่นตา ตื่นใจอีกแล้ว.. ( ถึงแม้กำลังวุ่นวายกับความพยายามเข้าใจระบบใหม่ของ g2k อยู่ก็ตาม ..เพราะเวลาจะพิมพ์ความเห็นกลับขึ้น errorทุกทีจนต้องมาเข้าเน็ตที่ รพ.แทน ..ทำไมเป็นงั้นก็ไม่รู้ )

เห็นด้วยค่ะ..แต่จะใช้คำหลักว่าอะไรล่ะคะ แล้วต้องบันทึกเป็นภาษาอังกฤษด้วยมั้ยหรือว่าใช้ระบบแปลภาษาเข้าช่วย..ไร้นามช่วยตอบที ุุ^ ^

 

โอ....โอ...โอ...เค้

ส่งไม้ต่อให้ผู้ดูแลระบบ...ฮ่าๆๆๆ

  • สวัสดีครับพี่ไร้นาม
  • หายไปนานนะครับ เข้ามาดูอยู่ตลอดครับ
  • มารอท่านพี่ตอบ ความเห็นครับ
  • ขอบคุณมากนะครับที่กลับมา ครับ โชคดีครับ

น้องเม้งที่รัก

พี่ก็พยายามมาหาน้องนะ แต่ได้ข่าวว่า น้องอยู่ถึงเยอรมัน

พี่ทำได้แค่เพียงหาเยอรเผือกกินไปพลางๆ เผื่อจะโชคดี ได้ขี่เรือเหาะ ไปเยี่ยมน้องบ้าง

ปล สาวเยอรมันผูกใจน้องเม้งที่รักไว้หรือยัง หากยัง ..นับว่าเป็นความโชคดีของ สาวไทยและบรรดาว่าที่พ่อตาทั้งหลายโดยแท้

น้องเม้งขาดเหลืออะไรอยากกินอะไร ก็เล่ากันนะ พี่อยู่ทางนี้ จะพยายามหามากินแทน...

โชคดีเช่นกันนะน้องเม้ง

 


สวัสดีครับงามๆ พี่ไร้นาม

  • เจอมุกเยอรเผือกเข้าไป อึ้งครับ
  • ช่วยกินอาหารอร่อยๆ ที่พี่ไร้นามชอบ แล้วเอามาบอกว่าไว้ กินอะไรไปบ้างก็ได้ครับ ผมจะนั่งแปลง จินตนาการ เป็นจินตภาพ ออกมาครับ
  • สาวเยอรมันหรือครับ คิดว่าสาวไทยเหมาะกับหนุ่มไทยตัวดำอย่างผมที่สุดครับ
  • อิๆๆ โชคดีนะครับผม

krutoi วันนี้ก่อนโรงเรียนเปิด เร่งรับศึกษาความรู้จากg2k รับรู้ ฝึกฝน ตามความสนใจ ที่คิดว่ามันจะเป็นประโยชน์กับลูกๆ ขอยกมือ ร่วมแนวคิด เพราะนี่เป้นวิธีที่เราจะตอบแทนผู้มีพระคุณค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท