เศณวี20


อยู่ห้องตัดต่อ

เมื่อวาน 29 พ.ย. 2548ได้เข้างานสายสักนิด  แต่ก็เร่มงานแรกด้วยการสืบค้นหาข่าวจากหนังสือพิมพ์ เดลินิวส์ ข่าวสด มติชน ไทยรัฐ สยามรัฐ บ้านเมือง ฯลฯ เพื่อหาข่าวที่แปลก ๆ และที่มีสาระ  หลังจากนั้น ก็ช่วยพี่บอย เขียนสคริปต์รายการมันแปลกดีนะ  เห็นแล้วทึ่งมากเลยครับ เพราะพี่บอยเป็นคนที่มีความคิดที่ดีและสร้างสรรค์มาก คิดได้อย่างรวดเร็ว โดยเราเองนั้นคิดเกือบไม่ทันนะครับ  หลังจากนั้นก็ไปรับประทานอาหารเที่ยง หลังจากนั้นช่วงบ่าย ก็เข้าไปห้องตัดต่อ โดยรายการมันแปลกดีนะ จะใช้โปรแกรมตัดต่อ Adobe Premier Pro ดดยไปดูพี่หนึ่งซึ่งเป็นคนตัดต่อ ลงภาพและตัดต่อ ดดยพี่หนึ่งเป็นคนที่ตัดต่อได้เร็วและมีคุณภาพมากครับ แต่งานก็เค้าค่อนข้างเยอะไปหน่อย หลังจากนั้นผมก็ได้รับมอบหมายงานจากพี่ยุทธิ์ ซึ่งเป็น co-Produecer ของรายการมันแปลกดีนะ ให้ผมทำการ ไรท์ DVD เป็นจำนวน 20กว่าแผ่น ซึ่งเป็นDVD เกี่ยวกับสปอร์ตรายการมันแปลกดีนะ ภาคภาษาอังกฤษ ขั้นตอนการ ไรท์นั้นมีดังนี้

1. export ลงเป็น ไฟล์ DVD

2. เนื่องจากคอมพิวเตอร์ไม่ว่าง พี่หนึ่งก็ให้ไปไรท์กับเครื่องไรท์ DVD ยี่ห้อ ไพโอเนีย แต่ก็ไรท์ได้แค่แผ่นเดียว หลังจากนั้นก็ไปไรท์ต่อที่เครื่องคอมพิวเตอร์ในห้องตัดต่อ 

3. เปิดโปรแกรม Nero

4. เปิดคัดลอก Disc

5. คัดลอก DVD

6.เลือกไฟล์ที่จะเขียน โดยไฟล์มาสเตอร์ จะอยู่ที่ ไดร์ H  และไฟล์ปลายทางอยู่ที่ไดร์ F

7.เลือกจำนวนที่จะเขียน 20 ชุด

8.ทำการเขียนแผ่น

9.เมื่อครบแล้ว ทำการ ทดสอบแผ่น โดยเปิดกับเครื่องเล่น DVD ยี่ห้อไพโอเนียร์

      ใช้เวลาอยู่ประมาณ 3.30 ชั่วโมงเลยทีเดียว หลังจากนั้นตอนเย็น ก็ได้ทำการติดสติ๊กเกอร์ของรายการลงแผ่น DVD  ข้างต้น  และได้ตัดกระดาษซึ่งเป็นปกหน้า-หลัง DVD สปอร์ต ภาษาอังกฤษของรายการมันแปลกดีนะ และนำแผ่น DVD ใส่กล่อง 

สิ่งที่ได้รับในวันนี้

1. ได้รับความรู้การเขียนสคริปต์เพิ่มเติมจากพี่บอย

2. ได้รับความรู้และดูการตัดต่อ จากพี่หนึ่ง ซึ่งเป็นช่างตัดต่อ

3. ได้เรียนรู้การเขียนแผ่นโดยใช้เครื่องเล่น DVD 

อุปสรรค

      ผมมีอาการป่วย และไม่ค่อยสบายเป็นอย่างมาก

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 8425เขียนเมื่อ 30 พฤศจิกายน 2005 09:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:10 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท