ความสำเร็จ


อะไรคือสิ่งที่ว่าสำเร็จของชีวิต

ความสำเร็จของชีวิต สิ่งที่ผมได้รับคำสั่งสอนจากแม่
ที่บอกผมเสมอมาตั้งแต่เป็นเด็ก ว่าลูกเอ๋ยเกิดมาอย่าให้เสียชาติเกิด
ที่เกิดมาครบ 32 ประการ และให้ยึกหลัก 2 ประการในการดำเนิน
ชีวิต คือ 1. เกิดมาทำดี เกิดมาแล้วต้องทำดีนะลูก เพราะความดี
ไม่ต้องไปประกาศว่าเราเป็นคนดี แต่ความดีอยู่ที่จิตใจ เมื่อจิตใจดี
ก็จะส่งผลให้มีสติในการไตร่ตรองอย่างมีเหตุผล ทำให้ไม่เบียดเบียน
ผู้อื่น เกิดจิตสาธารณะ เป็นประโยชน์ต่อตนเอง สังคมและประเทศชาติ
ในที่สุด

2. เกิดมาทำงาน งานเป็นชีวิต ชีวิตคืองาน เพราะทำงานแล้ว
จะมีสุข โรคภัยไม่เบียดเบียน จึงไม่ควรเกี่ยงงาน ดูถูกงานของตนและงานที่ผู้อื่นทำ งานทุกงานมีคุณค่า จึงควรมีความสุขกับการทำงาน
เพราะการทำ
งานจึงทำให้ตัวเรามีสิ่งที่เราต้องการโดยใช้หลักของความพอเพียง

คำสำคัญ (Tags): #ความสำเร็จ
หมายเลขบันทึก: 84101เขียนเมื่อ 14 มีนาคม 2007 22:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:47 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
ความสำเร็จอยู่ที่ตัวเรากำหนดครับว่า เราอยากจะสำเร็จในเรื่องอะไร และสำเร็จแค่ไหน การทำสิ่งที่ตั้งใจเล็ก ๆ ได้ลุล่วง ก็เป็นความสำเร็จแล้วครับ..

ครับผมเห็นด้วยกับ Mr.Direct ความสำเร็จสิ่งที่ตั้งใจเล็ก ๆ ก็เป็นสุขครับ ขอให้เรามีเหตุผลกับชีวิตกับสิ่ง
ที่เป็นจริงมิใช่ปรุงแต่งขึ้นครับ

  • เห็นด้วยคะ และเป็นกำลังใจให้เขียนอะไรๆ ดีๆ ต่อไป "ชีวิตมิใช่โครงสร้างตามที่ใช้เราปรารถนา...แต่ชีวิตคือโครงปรารถนาที่เราต้องสู้"
  • ถ้าไม่เป็นการรบกวน...ว่าง ๆ ก็ช่วยแนะนำการทำส่วนหัวสวยๆ  หรือลงภาพประกอบการเขียนบ้างนะคะ ...จะขอบพระคุณยิ่ง อิอิ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท