แทบเป็นลมสองตลบ


อุตส่าห์พิมพ์แทบตาย สุดท้ายก็ม่าย.....เหลือ.....

ความแน่นอนคือความไม่แน่นอน

ผมคงจะรู้ซึ้งกับประโยคนี้ไปนานเลยทีเดียว..

บ่ายวันนี้นั่งพิมพ์เรื่องราวที่อยากเขียนของผม ทุกอย่างกำลังมาอย่างลงตัว ทั้งบรรยากาศ อารมณ์ ความคิด มาพร้อม บรรจงพิมพ์เต็มที่ตามอัตราความเร็วสูงสุด๒๐กม./ชม.ของผม(แหะ..แหะ)

พิมพ์จนเสร็จเรียบร้อยเกือบหน้า.... เอาหละ...ถึงเวลาโชว์ผู้อ่านแล้ว กด"บันทึก"ฝางเข้าไป...โอ้ยโหย...แทบหงายหลัง ยังไงละครับ....ก็มันล่มนะสิ  โหอุตส่าห์พิมพ์เป็นชั่วโมง...เซ็งเลยครับท่าน

แค่นี้แหละครับ แค่อยากระบายความเซ็งออกมาบ้าง คงไม่ว่ากันนะ... 

คำสำคัญ (Tags): #เซ็ง
หมายเลขบันทึก: 84098เขียนเมื่อ 14 มีนาคม 2007 22:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:47 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (11)

ขอแสดงความเสียใจเป็นที่ยิ่ง

อดได้อ่านเสียแล้วล่ะ  เอาใหม่ครับ

ดิฉันใช้อยู่ตลอดนะค่ะ ไม่มีปัญหาอะไรค่ะ 

และช่วงบ่ายทีมงานเราไม่ได้ทำอะไรกับระบบเลยนะค่ะ

ดิฉันคิดว่า น่าจะเป็นปัญหาที่ network ขององค์กรนะค่ะ

แนะนำว่า ควรพิมพ์เก็บไว้ใน notepad ก่อนจะดีกว่าค่ะ

  • ผมก็มีปัญหานี้เช่นกันครับ
  • อย่าเพิ่งเซ็งครับอาจารย์
  • พยายามอีกครั้งซิครับ
  • และอีกครั้ง และอีกครั้ง แล้วก็อีกครั้งซิครับ
  • ผมเองก็ตั้งหลายครั้งนะครับ

 

เหมือนผมเลยครับ

ทั้งตรงที่ฝีมือการพิมพ์ ๒๐ กม. ต่อ ชั่วโมงและประสบการณ์หงายหลังเมื่อโพสเสร็จหายไปเลย ไม่เหลือเลย ความคิดล้วนๆทีออกมาได้ครั้งเดียว (อีกครั้งก็ไม่เหมือน)

ให้กำลังใจครับ

คำแนะนำ : ควรพิมพ์เก็บไว้ใน notepad ก่อนจะดีกว่า บริหารความเสี่ยงครับผม

ครับ คงจะเป็นที่ระบบของที่ทำงานนะครับ

พอดีผมชอบใช้เบราเซอร์ของไฟร์ฟอกซ์ มันไม่ยอมให้ก๊อปมาวางยังไงก็ไม่ทราบ เลยพิมพ์สดๆ

แต่ขอบคุณทั้ง๒ท่านครับที่เข้ามาเยี่ยมไข้ เฮ้อ..ยังเสียดายไม่หาย.. 

และขอบคุณท่านอ.อาลัมและอ.จตุพรด้วยเช่นกันครับ

ผมพยายามจะเรียบเรียงขึ้นใหม่อีกครั้งก็ไม่เหมือนเดิมเหมือนที่อาจารย์ว่าแหละครับ 

ผมเช็คระบบเน็ทเมื่อวานแล้วครับ ก็เลยขอแจ้งให้อาจารย์ทราบว่า ปัญหาไม่ได้เกิดจากบาร์วเซอร์ หรือเวปของ gotoknow อย่างที่

P
 ยื่นยันครับ

แต่ปัญหาทั้งหมดเกิดจากระบบอินเตอร์เน็ทที่ tot เขามาติดตั้งให้กับเราครับ

ที่จริงถ้าใช้ระบบประกันแบนวิช อาจารย์น่าจะฟ้องค่าเสียหายได้ครับ แต่บังเอิญเราไม่มีประกันนี้ครับ

อืม...ไม่เป็นไรครับอ.จารุวัจน์ เอาใหม่ละกัน

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำของทุกๆท่านครับ 

ตามมาอ่านเรื่องเบา ๆ ครับ...

 

เสนอนิดหนึ่งครับ เรื่องการใช้งาน firefox ที่ไม่อนุญาตให้คลิกขวาแล้วเลือก paste แต่สามารถที่จะใช้คีร์บอร์ดได้ครับ

Ctrl+V = วาง

Ctrl+C = คัดลอก

Ctrl+X = ตัด

ใช้ได้ทุกที่ที่ให้กรอกข้อมูล และที่นั่นคลิกขวาไม่ได้(คลิกแล้วไม่ขึ้นน่ะครับ)

หวังว่าคงทำให้ชีวิตอาจารย์ง่ายขึ้น

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำดีๆครับ

ผมได้เข้าไปเยี่ยมบล็อคเรื่องคลายเครียดของคุณอุทัยมาแล้วครับ

นี่ยังต้องใช้เคาน์เตอร์เพนนวดท้องอยู่เลย(หัวเราะจนท้องแข็ง..ฮา) 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท