เด็ดดอกไม้..สะเทือนถึงดวงดาว


อยู๋ร้อนนอกทุกข์

จากเหตุการณ์หมอกควัน ฝุ่นผงปกคลุมเมืองเชียงใหม่ทั้งเมืองเช่นนี้อทำให้นึกถึงคำที่เป็นชื่อของบันทึกวันนี้

ใช่ว่าเราไม่ได้ทำแล้วเราจะไม่ได้รับ

นอกจากเหตุการณ์ของเชียงใหม่ก็ให้นึกถึงภาคกลางที่ปลาตายกันมากมายในแม่น้ำ

ไม่ว่าเหตุเกิดจากสิ่งไหนก็ตามผู้กระทำและไม่ได้กระทำก็ต้องรับผลร่วมกัน

ไม่เราก็เขา ไม่ใช่คนทำก็คนในครอบครัวผู้ที่ทำ

ไม่มีใครรู้ความลับของเรานอกจากตัวเราเอง คนที่เราโกหกไม่ได้คือตัวเราเอง ทำสิ่งใดย่อมรู้อยู่แก่ใจว่ากระทำสิ่งใดอยู่ ทำไปเพื่ออะไร โปรดตระหนักทุกครั้งก่อนทำ คิดให้รอบคอบก่อนทำ

อากาศแบบนี้ขอเตือนให้อยู่ในอาคาร สำหรับคนที่มีอาคารอยู่แล้วคนที่ไม่มีอาคารอยู่จะให้ท่านเหล่านั้นหลบไปที่ไหน

แล้วเช่นนี้คนจะอยู่เย็นเป็นสุขได้อย่างไร มีแต่อยู่ร้อนนอนทุกข์

 

คำสำคัญ (Tags): #สิ่งแวดล้อม
หมายเลขบันทึก: 84041เขียนเมื่อ 14 มีนาคม 2007 16:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:47 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท