ความภาคภูมิใจของครูปุ้มในปีมหามงคล


ขับขานบรรเลงบทเพลงของพ่อ
ช่วงนี้ว่างจากภาระกิจการสอนและงานอื่นๆเลยคิดถึง K.M  ขึ้นมาทันที 

ข้าพเจ้าเคยเล่าเรื่องแผนการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการสู่เหตุการณ์ณ์ปัจจุบันมาแล้ว  วันนี้ขอเล่าความภาคภูมิใจในความสำเร็จที่ครูคนหนึ่งได้ถ่ายทอดความรู้สึกสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณต่อพ่อของแผ่นดิน ผ่านบทเพลงของพ่อ(เพลงพระราชนิพนธ์)  และบทเพลงเทิดพระเกียรติ โดยนำบทเพลงข้างต้นมาเขียนแผนการจัดการเรียนรู้ให้ลูกศิษย์ตัวน้อยๆในช่วงชั้นที่ 1 ได้รู้จักด้วยการแนะนำชื่อเพลงพระราชนิพนธ์บางเพลง  แล้วให้เด็กๆไปศึกษาค้นคว้าเพิ่มเติมจากอินเทอร์เน็ตจากห้องสมุด  I CT  ของโรงเรียน หรือที่อื่นๆ   เชื่อมั้ยค่ะว่าเด็กๆสามารถค้นคว้ารวบรวมชื่อเพลงพร้อมเนื้อเพลง แล้วสามารถจัดทำชิ้นงานแนะนำเพลงพระราชนิพนธ์ในรูปแบบต่างได้อย่างหลากหลาย  นอกจากนั้นยังสามารถจดจำชื่อเพลงและขับร้องเพลงพระราชนิพน์ได้อย่างแม่นยำ  และที่น่าชื่นใจเป็นที่สุด  ก็คือเด็กในสายชั้นป.3 ทั้งสายชั้นได้นำเสนอผลงานจากการเรียนรู้  แสดงจินตลีลาประกอบเพลงพระราชนิพนธ์ชะตาชีวิต กับเพลงเทิดพระเกียรติ หนึ่งในโลก โดยร่วมแสดงกับพี่ๆช่วงชั้นที่ 2  ในปีมหามงคลที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงมีพระชนม์พรรษาย่างเข้าปีที่ ๘๐  เมื่อวันที่ ๕  ธันวาคม  ๒๕๔๙  ที่ผ่านมา

ข้าพเจ้าดีใจมากที่เด็กๆรัก เทิดทูนบูชาและภาคภูมิใจในพ่อของแผ่นดิน อันเกิดมาจากการเรียนรู้แบบบูรณาการสู่เหตุการณ์ณ์ปัจจุบัน

 

คำสำคัญ (Tags): #นาฏศิลป์
หมายเลขบันทึก: 83932เขียนเมื่อ 14 มีนาคม 2007 13:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 พฤษภาคม 2012 01:13 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
  ได้ชมการแสดงต่าง ๆของนักเรียนแล้ว รู้สึกภูมิใจกับอาจาย์และเด็กโรงเรียนพระยาประเสริฐฯ จริง ๆ คะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท