เพื่อนแท้ที่หนึ่ง


         เคยได้ยินใครกล่าวว่า "มีเพื่อนแท้ 1 คน ยังดีกว่ามีเพื่อนมากมายแต่ไม่จริงใจ"  รู้สึกว่าจับใจมากกับคำกล่าวนี้   ปฏิเสธไม่ได้ว่าเพื่อนก็เป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญในชีวิตของมนุษย์   และรู้สึกโชคดีมากที่ได้รู้จักเพื่อนแท้คนนี้  รุจิรา  ธนารุ่งโรจน์กิจ  หรือ หนิง ของเพื่อน ๆ ในกลุ่ม

         รู้จักกับหนิงมานานเป็น 10 ปีแล้วตั้งแต่เรียนปริญญาตรีในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์   เพื่อนจบจากโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาและเอ็นทรานซ์เข้าคณะวารสารศาสตร์  ธรรมศาสตร์  อยู่กลุ่มเดียวกันตลอด 4 ปี

         4 ปีที่เรียนในรั้วมหาวิทยาลัย  จะสนิทกับเพื่อนคนนี้ที่สุด  เป็นคนที่ตลก  ติ๊งต๊อง  และเรียนเก่งในเวลาเดียวกัน (เป็นที่พึ่งได้เรื่องเลคเชอร์ช่วงเวลาใกล้สอบ)   เราเรียนเอกโฆษณาเหมือนกัน  โท ด้านการตลาด เหมือนกัน (อีกแล้ว)  จึงไปไหนมาไหนและร่วมกิจกรรมกับคณะหรือกิจกรรมด้านการโฆษณามาด้วยกันตลอด  

         หนิงเป็นคนผิวเข้ม (ที่เขาเรียกกันว่าน้ำผึ้ง) เลยโดนเพื่อนในกลุ่มแซวประจำเรื่องเป็น "คุณสำลี" ประจำกลุ่ม   หลังจากจบและต่างคนต่างแยกย้ายกันไปทำงานก็เจอกันน้อยลง  แต่ก็ยังติดต่อกันอย่างต่อเนื่อง   ตอนนี้หนิงทำงานที่บริษัท Sony ประเทศไทย ฝ่ายการตลาด  ทำงานหนักและเรียนปริญญาโทที่นิด้าควบคู่ไปกับการทำงาน  ทำให้ยุ่งมากจนแทบไม่มีเวลาพักผ่อน

         หนิงเป็นที่ปรึกษาที่ดีและรักเพื่อนมาก   หากเป็นเรื่องช่วยเหลือเพื่อนแล้วเพื่อนคนนี้ยินดีทำให้อย่างเต็มที่   บางครั้งเพื่อนมีปัญหาก็จะไปค้างบ้านหนิงและเพื่อนจะให้คำปรึกษาที่ดีกลับมาทำให้เพื่อนที่มีปัญหาสบายใจขึ้นมาก  มีความห่วงใยเพื่อนด้วยความจริงใจ

         จึงไม่แปลกเลยว่าคำกล่าวข้างต้นจะเป็นคำที่โดนใจและจับใจมากที่สุด

เก๋ สคส.

หมายเลขบันทึก: 83907เขียนเมื่อ 14 มีนาคม 2007 10:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:46 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

นักเขียนท่านหนึ่งกล่าวไว้เป็นบทกวีว่า

ในโลกนี้มีพื้นที่มากมายนัก

แต่มีที่รู้จัก ไม่กี่ที่

มีผู้คนมากมายเท่าโลกมี

แต่มีคนรู้จักดีไม่กี่คน

Thank you so much !! You are always my best friend too. Hardly believe that it has been 10 years ... however, we still the same always and forever. Take care.

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท