คุณรู้ไหม?


การตื่นนอนในเวลากลางคืน

คุณรู้ไหม?คนตื่นนอนตั้งแต่หัวรุ่งระหว่างตี๓-๕เช้า ด้วยการขยับกายบริหารเล็กน้อยและเช็ดถูอวัยวะต่างๆด้วยน้ำพร้อมสูบลมหายใจอย่างลึกๆภายในบ้านมีประโยชน์มายมหาศาล

มีนักเขียนจำนวนหนึ่งในอเมริกาเคยเขียนหนังสือ(Scientific inimitability in rising at night)เกี่ยวกับเคล็ดลับการตื่นนอนในเวลากลางคืน พร้อมทำการขยับกายบริหารเล็กน้อยและเช็ดถูอวัยวะต่างๆด้วยน้ำและสูบลมหายใจลึกๆภายในบ้าน เขียนในปีค.ศ.๑๙๙๓ ซึ่งหนังสือเล่มนี้ได้รวบรวมประสบการณ์จากการที่เคยทดลองและได้ผลและมีประโยชน์มากมายมหาศาลเช่น

๑-สามารถลดการระบายของโฮร์โมนโกตีซัมในเวลากลางคืนในขณะที่เรานอนหลับอยู่

๒-สามารถควบคุมรักษาระดับน้ำตาลในร่างกายที่เป็นภัยต่อคนเป็นโรคเบาหวานให้คงที่

๓-สามารถลดความดันของโลหิต

๔-สามารถป้องกันการหยุดเต้นของหัวใจที่มาจากโรคฉับพลัน

๕-สามารถลดการเสี่ยงของโรคตาบอดซึ่งสาเหตุจากการหมุนเวียนเลือดล่าช้าในเส้นประสาทตาในขณะนอนหลับ

๖-สามารถลดความอ้วนและ การหายใจไม่สะดวก

๗-ให้ผ่อนคลายจากความตึงเครียดของข้อต่างๆ

๘-สามารถลดการเสี่ยงเป็นโรคอัมพาธ

๙-สามารถลดคอเลสโตรอลจากการทานอาหารค่ำที่มีไขมันมาก

๑๐-สามารถลดการเสี่ยงจากการตายฉับพลันซึ่งสาเหตุมาจากการหยุดเต้นของหัวใจที่เคยสูบอากาศไม่บริสุทธิ์ที่เป็นมลพิษในเวลากลางวัน

๑๑-ทำให้สมองโปร่งมีชีวิตชีวาเนื่องจากการอ่านอัลกุรอานและรำลึกพระองค์อัลลอฮฺ

ถ้าเราศึกษาอย่างลึกซึ้งแล้วมันตรงกับที่ศาสนาอิสลามได้สอนและกระชับให้มุสลิมทุกคนลุกขึ้นละหมาดในเวลากลางคืนดังความหมายวัจนะของท่านศาสดามูฮัมมัดซ๊อลลอลลอฮอาลัยฮีวาซัลัมว่า จงลุกขึ้นละหมาดในเวลากลางคืนเถิดเพราะนั้นคือเอกลักษณ์ของวีรชนที่ดีสมัยก่อน และจะนำไปสู่ความใกล้ชิดพระผู้เป็นเจ้า และสามารถต้านและยับยั้งความชั่วร้ายได้ และลบล้างความชั่วและกิเลศในร่างกาย  และสุดท้ายสามารถขับโรคภัยในร่างกายได้ ซึ่งมุสลิมจะตื่นนอนในเวลากลางคืนแล้วอาบน้ำละหมาดและทำการละหมาดอย่างน้อยสองรอกาอัตหรือไม่เกินสิบเอ็ดรอกาอัต ในการละหมาดนี้เหมือนกับทำการกายบริหารเล็กน้อย ในขณะเดียวกันจิตใจของเขาจะผูกพันพร้อมการอ้อนวอนร้องขอต่อพระผู้อภิบาลเจ้าแห่งจักรวาลทั้งมวล ดังนั้นจิตใจของเขาจะสงบและเต็มไปด้วยความสุขเนื่องเขารู้ว่าพระผู้อภิบาลของเขากำลังรับฟังอยู่และพร้อมที่จะตอบรับเสมอดังนั้นพวกเราทุกบนโลกนี้จงมาลุกขึ้นตอนหัวรุ่งเถิดเพื่อประโยชน์ต่อตนเองในการที่จะอยู่ต่อเพื่อทำประโยชน์แก่ส่วนรวม 
คำสำคัญ (Tags): #ความประทับใจ
หมายเลขบันทึก: 83902เขียนเมื่อ 14 มีนาคม 2007 10:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:46 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

อิสลามคือวิทยาศาสตร์ครับ หลักการอิสลามกับหลักความจริงคืออันเดียวกันครับ

  • ดีจังเลยครับ
  • จะลองทำตามที่อาจารย์แนะนำดู
  • ขอบคุณครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท