The more we do, the better we are...


The more we do, the better we are...

"The more we do, the better we are..."

มีคนคนหนึ่งเคยกล่าวไว้ "ยิ่งเราทำมากเท่าไหร่ เราก็ยิ่งดีมากขึ้นเท่านั้น" ถ้าหากต้องการให้ความฝันของเราเป็นจริง หากไม่ลงมือทำ ความฝันก็ยังคงเป็นแค่ความฝัน นอกจากนั้น มีผู้โพสไว้ในเว็บหนึ่ง (www.palungjit.com) การกระทำของเราเท่านั้นที่เป็นที่พึ่งของตัวเราอย่างแท้จริง นิสัยของเราเป็นตัวกำหนดพฤติกรรมการกระทำของเรา หากอยากแก้นิสัยที่ไม่ดีของตน ให้ตั้งสัจจะว่าจะทำอะไร โดยกำหนดเวลาที่ชัดเจนแน่นอน และทำให้ได้ เช่น ในวันนี้นับจากเวลานี้ไปหนึ่งชั่วโมงจะทำงานอย่างสุดความสามารถ ไม่เถลไถลนอกเรื่อง เป็นต้น สิ่งที่เราทำได้ทุก ๆ วันที่ผ่านไป จะสะสมเป็นเหตุให้เกิดผลอย่างที่เราปรารถนา...

 

คำสำคัญ (Tags): #พฤติกรรม
หมายเลขบันทึก: 83598เขียนเมื่อ 13 มีนาคม 2007 01:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:45 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท