โสภิตา
นาง โสภิตา ครูเล็ก ศรีสะอาด

แวะเยี่ยมชมกลุ่มพัฒนาอาชีพ "กาแฟโบราณ" ม.2 ต.บางขัน


ร่วมเป็นเจ้าภาพต้อนรับคณะกรรมการประเมิน อสม.ดีเด่นระดับชาติ

 

เมื่อวันศุกร์ที่  9  มีนาคม  2550 เจ้าหน้าที่ กศน.บางขัน โดยนางรัตนา โสวิภาค พนักงานราชการตำบลบางขัน พร้อมด้วย ครู ศรช. นางรุ่งตวรรณ  บุญมี ,นางสาววิภารัตน์  แก้วคุ้มภัย และนางสาวสุนิษา เกตุแก้ว ร่วมเป็นเจ้าภาพต้อนรับคณะกรรมการประเมินอาสาสมัครสาธารณะสุข ( อสม.) ดีเด่น ระดับชาติ สาขาการคุ้มครองผู้บริโภค ที่ได้มาเยี่ยมเยียน กลุ่มพัฒนาอาชีพการแปรรูปผลิตผลทางการเกษตร (การทำข้าวเกรียบกล้วยหอม ข้าวเกรียบมะละกอ เค๊กกล้วยหอม และการทำกาแฟโบราณ ซึ่งตั้งอยู่ หมู่ที่ 2 ตำบลบางขัน อำเภอบางขัน จังหวัดนครศรีธรรมราช การมาเยี่ยมเยียนในครั้งนี้ได้มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ถึง ประวัติการจัดตั้งกลุ่ม วัตถุดิบที่มีในท้องถิ่น กระบวนการผลิต ตลอดจนการจัดจำหน่าย นอกจากนี้มีการสาธิตการทำกาแฟโบราณ  และรับประทานอาหารว่างร่วมกัน ได้รับคำแนะนำและชื่นชมในรสชาติของขนมและความกลมกล่อมของกาแฟโบราณ ปัจจุบันกลุ่มพัฒนาอาชีพกลุ่มนี้ได้รับการรับรองจาก (อย.)เป็นที่เรียบร้อยแล้วค่ะ

  ภาพที่ 1

เจ้าหน้าที่ กศน.บางขัน สาธิตการทำข้าวเกรียบ(ซ้ายมือสุด ครูเล็ก ศรช.บ้านลำนาว, ถัดมา ครูแป๊ด คนเก่ง คนริเริ่มจัดตั้งกลุ่ม ครูอาสาฯตำบลบางขัน ,ถัดมา ครูแป๋ว คนสวย ครู ศรช.บางขัน และ น้องครูคนใหม่ น้องก้อย ครู ศรช.วังหิน )

 

 

 

 

(ภาพที่ 2) ในนามของกลุ่มพัฒนาอาชีพ การแปรรูปผลิตผลทางการเกษตร ขอต้อนรับท่านคณะกรรมการประเมิน อสม.ดีเด่น ระดับชาติ ด้วยความยินดียิ่ง

 

 

(ภาพที่ 3) นางสุนิสา  รัตนบุรี อสม.ตัวแทนภาคใต้ ผ่านเข้าประกวด อสม.ดีเด่นระดับชาติ สาขาการคุ้มครองผู้บริโภค คนเก่งของ กศน.บางขัน อีกคนหนึ่ง นะจะบอกให้

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 83400เขียนเมื่อ 12 มีนาคม 2007 10:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:52 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
ไปดื่นไกลถึงนครฯผมจะโดนประมามไหม?
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท