beeman 吴联乐
นาย สมลักษณ์ (ลักษณวงศ์) วงศ์สมาโนดน์

เรื่องเล่า : รถทัวร์พิษณุโลก-กรุงเทพฯ


ลูกค้าซึ่งอยู่ที่มน. (หนองอ้อ) สามารถขึ้นรถทัวร์หน้ามน.ได้

   ผมใช้บริการรถทัวร์พิษณุโลก-กรุงเทพฯ อยู่เป็นประจำ..เพราะต้องขึ้นๆ ล่องๆ พิษณุโลกกรุงเทพฯ เฉลี่ยปีละ ๒๐ ครั้ง...เนื่องจากพื้นฐานครอบครัว (ใหญ่) ของผมอยู่กรุงเทพฯ

   คือลูกของแม่ที่เหลือ ๗ คนเวลานี้...มีผมคนเดียวที่มาอยู่ต่างจังหวัด

   รถทัวร์ที่วิ่งระหว่างพิษณุโลก-กรุงเทพฯ มีทั้งหมด ๔ บริษัท คือ

  1. บขส. 
  2. พิษณุโลกยานยนต์ทัวร์
  3. วินทัวร์
  4. เชิดชัยทัวร์

   ....ทัวร์แรกที่ผมใช้บริการตั้งแต่ปี ๒๕๓๐ คือ พิษณุโลกยานยนต์ทัวร์

   ....ทัวร์ต่อมาที่ผมใช้บริการคือ ถาวรฟาร์ม ซึ่งดำเนินการต่อมาระยะหนึ่ง...ก็เปลี่ยนสัมปทานเดินรถให้กับ เชิดชัยทัวร์

  ....ทัวร์ต่อมาที่ผมใช้บริการคือ วินทัวร์...พอใช้ไปได้ระยะหนึ่งจึงทราบว่า...อาจารย์ท่านหนึ่งใน มน. มีหุ้นอยู่ที่บริษัทนี้ด้วย เพราะพื้นเพเป็นคนสุโขทัย..เดี๋ยวนี้ท่านเกษียณไปแล้ว

 ...ทัวร์สุดท้ายที่ผมใช้บริการคือ บขส. หรือที่เขานิยมเรียกกันว่า รถ 99 นั่นแหละครับ

   แต่ละทัวร์ก็จะมีจุดเด่น จุดด้อยของตัวเอง..แต่ก็สามารถแข่งขันกันได้ โดยมีลูกค้าที่เป็นแฟนพันธุ์แท้ของตัวเอง...

   ส่วนผมใช้บริการทุกทัวร์เลย ขึ้นกับจังหวะและโอกาส ครับ

   เนื่องจากการเขียนบันทึกนี้เขาให้เขียนด้าน Positive เป็นส่วนใหญ่ ดังนั้น ผมจึงเขียนด้านบวก..คือความประทับใจในบริการแต่ละทัวร์นะครับ

  1. ถ้าคุณมีธุระด่วน ต้องการถึงที่หมายเร็ว ก็ใช้บริการพิษณุโลกยานยนต์ เนื่องจากว่า ทัวร์นี้แจกข้าวกล่องบนรถ ดังนั้นจุดแวะระหว่างทาง (นครสวรรค์) เพียงเพื่อให้ผู้โดยสารเข้าห้องน้ำ และลงมายืดเส้นยืดสาย นอกจากนั้นทัวร์นี้ ก็มีเที่ยววิ่งมากกว่าทัวร์อื่นๆ..อีกอย่างหนึ่งคือทัวร์นี้มีที่ตั้งบริษัทอยู่ที่พิษณุโลก ดังนั้นเมื่อคุณขึ้นทัวร์นี้ คุณจะไม่หลงไปจังหวัดอื่น เป็นแน่แท้...ถึงที่หมายเร็วและแน่นอน (สิ่งที่บริษัทโฆษณา คือ มีการประกันอุบัติเหตุผู้โดยสารทุกคน ที่นั่งละ ๑ แสนบาท)
  2. ถ้าคุณต้องการทัวร์ ที่บริการเป็นมาตรฐาน คุณต้องใช้บริการ "วินทัวร์" เพราะว่า จุดแตกต่างระหว่าง รถป.๑ กับ ป.๒ ซึ่งมีค่าโดยสาร+ค่าบริการ ต่างกัน ๖๐ บาท (ป.๑ ๒๗๗ บาท ป.๒ ๒๑๖ บาท) คือ การเพิ่มบริการบนรถ ของป.๑ ได้แก่ อาหารว่าง (ขนมและน้ำ) + มีบริการเสริฟน้ำบนรถ + มีอาหารระหว่างเดินทาง + มีโอสต์ให้บริการ + มีห้องสุขาบนรถ..ของวินทัวร์ค่อนข้างมีมาตรฐานกว่าทัวร์อื่น...นอกจากนั้นเข้าใจว่าวินทัวร์ เป็นบริษัทแรก ที่โอสต์จะคอยสอบถามและจดว่า ผู้บริสารแต่ละคนจะลงที่ไหน...แล้วส่งต่อให้กับพนักงานขับรถ
  3. เชิดชัยทัวร์..เป็นบริษัททัวร์แรกที่ใช้คอมพิวเตอร์ในการออกตั๋ว (ที่กรุงเทพฯ)  มีรูปแบบการดำเนินการที่แปลก คือให้พนักงานขับรถ หาลูกค้าระหว่างทางเอง...ดังนั้นทัวร์นี้จึงมีจุดจอดระหว่างทางมาก..สะดวกกับลูกค้าที่ขึ้นระหว่างทาง เป็นทัวร์ทางเลือก และเนื่องจาก เชิดชัยมีอู่ต่อโครงรถยนต์และเบาะนั่ง ดังนั้นรถของเขาจะนั่งสบาย
  4. บขส. จะมีจุดเด่นที่ ผ้าห่มบนรถสะอาด ผ่านการทำความสะอาดมาทุกครั้ง...และรถวิ่งไม่เร็วมาก..เนื่องจากระยะทางระหว่างกรุงเทพฯ กับพิษณุโลกประมาณ ๓๗๗ กิโลเมตร..ทัวร์อื่น ๆ จะใช้เวลาวิ่ง ๔ ๑/๒ ถึง ๕ ๑/๒ ชั่วโมง แต่ของบขส.จะนานกว่าครึ่งชั่วโมง..เนื่องจากบขส. (ป.๑) มีรถวิ่งบริการวันละ ๑ เที่ยว (กลางคืน) จึงเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการนอนหลับบนรถนานๆ

   ลูกค้าซึ่งอยู่ที่มน. (หนองอ้อ) สามารถขึ้นรถทัวร์หน้ามน.ได้ (มีจุดจอดรถ) โดยซื้อตั๋ว จองตั๋วได้หน้ามน.เลย กับ ทัวร์ ๓ ทัวร์ ยกเว้นพิษณุโลกยานยนต์ (ต้องขึ้นรถในเมืองพิษณุโลกเท่านั้น)

BeeMan

นกเพนกวิน penguin 

BeeMan

PenGuin

หมายเลขบันทึก: 83374เขียนเมื่อ 12 มีนาคม 2007 05:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:47 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (85)
เรียนท่านอาจารย์ BeeMan ช่วงนี้หลายท่านกลับมาใช้รถโดยสาร เพราะค่าเครื่องแพงหลาย อีกทั้งเดินทางเวลาไม่แน่นอน ดีครับที่ท่านนำข้อมูลมาให้พวกเราพิจารณา
  • ขอบคุณท่านอาจารย์ JJ ที่แวะมาเยี่ยมและให้ข้อมูลเพิ่มเติมครับ
  • ไม่ได้ไปกรุงเทพฯ มา 3 ปีล้วค่ะ แต่ถ้าไปก้อจะใช้บริการของพิษณุโลกยานยนต์เป็นส่วนใหญ่
  • แต่ว่าบางทีก็อยากรู้ข้อมูลแนว negative บ้างเหมือนกันนะเนี่ย อิอิ

หนูเป็นอีกคนที่หลับตา ดมกลิ่น ก็รู้ว่าอยู่บนรถบริษัทไหน  เมื่อวานมาเมืองหลวงด้วยรถของพ......ยานยนต์ นอนไม่หลับเลย ขับเร็วค่ะ แต่ก็ชอบใช้เพราะรู้สึกว่าจะได้กลับพิดโลกจริงๆ

เรียน คุณแก่นจัง

  • เร็วๆ นี้คงได้ไปกรุงเทพฯ นะครับ..กับคณะของสำนักหอสมุด..หยุดสถิติไม่ไปกรุงเทพฯ ๓ ปีได้ (ยกเว้นไม่ไป)
  • ข้อมูล negative อาจทำให้บริษัทเสียหายได้..ไม่เขียนดีกว่า...เอาไว้ให้ข้อมูลกับ สคบ.

เรียน อ.อ้อม

  • ดีใจที่ ได้กลับมาเขียน English for me ให้พวกเราได้อ่านกันอีก
  • วันนี้ก็เพิ่งจะไปส่งเพื่อนที่พิษณุโลกยานยนต์ทัวร์ค่ะ
  • แต่หว้าชอบนั่งรถไฟค่ะ  มีประสบการณ์ไม่ค่อยดีเกี่ยวกับรถทัวร์เยอะเลย

เรียน อ.ลูกหว้าครับ

  • มีคนที่รู้จักเคยขึ้นรถทัวร์แล้วเกิดอุบัติเหตุ รู้สึกว่ามีคนตายด้วย แต่เขาปลอดภัย
  • ตอนหลังเขาไม่เคยขึ้นรถทัวร์อีกเลยครับ
  • ผมอาจจะโชคดี ที่ดวงเดินทางไม่พบอุบัติเหตุร้ายแรง..มีแต่อบห.เล็กน้อยๆ
  • ผมเปลี่ยนการ ใช้บริการไปเรื่อยๆ ไม่เคยใช้บริการซ้ำ (ทัวร์) ๒ ครั้งติดกันเลย..กระจายรายได้ให้ทุกบริษัท
  • ใช่ค่ะอาจารย์  หว้าสงสารคุณพ่อคุณแม่   เวลาไปรอรับเรา แล้วที่ศูนย์แจังว่ารถเราเกิดอุบัติเหตุ....
  • ขึ้นรถไฟมันอาจจะช้าหน่อยค่ะ   แต่อัตราเสี่ยงน้อยกว่า
  • แต่ถ้าเดินทางที่บ่อยที่สุดคือรถตู้ค่ะ
  • อาจารย์คะ  ว่าแต่อ.ภูคาว่าอย่างไรบ้างเรื่องเดินทางไปบ้านครูบาค่ะ
  • อ.ราณีฝากถามค่ะ
เดินทางทุกอาทิตย์เลือกใช้บ.วินทัวร์ครับเพราะมีเพื่อนเป็นลูกเจ้าของเลยต้องใช้บริการเพื่อนครับ

สวัสดีครับ อาจารย์  ผมเคยเรียนวิชา Botany กับอาจารย์ตอนปี 2 ตอนนี้ทำงานที่กรุงเทพฯ search เจอ จาก google ครับ  ใช้บริการประจำเลย พิษณุโลกยานยนต์  เพราะบ้านผมอยู่พิษณุโลกครับ

  1. ขอบคุณ คุณอำนาจที่มาฝากข้อมูลไว้นานแล้วนะครับ
  2. ขอบคุณ ลูกศิษย์เคมี รุ่น ๒๓ ที่มาให้ข้อมูลเช่นกัน.. วิชาที่ผมเคยสอนเป็น Zoology ครับ

จำผิดครับอาจารย์ ขอโทษครับ วันนี้ผมทำงานเลิกเที่ยง ว่าจะกลับพิษณุโลกเหมือนกันครับ  คิดถึงมหาวิทยาลัยและอาจารย์ครับ 

  • ขอบคุณมากที่คิดถึงนะครับ
  • ลูกศิษย์ได้ดี และเป็นคนดี อาจารย์ทุกคนย่อมดีใจครับ

สวัสดีครับ อาจารย์

วันนี้ผมมีเรื่องเล่าเกี่ยวกับรถของ บ.พิษณุโกยานยนต์ครับ คือว่าผม กลับ กทม ขึ้นรถจากพิษณุโลกวันที่ 16 ก.ค. 50 เวลา 24.30 ถึง กทม. เวลา 5.00 น. ครับ คือว่า ผมขึ้นรถเที่ยวเดียวกับเพื่อนผม แล้วเพื่อนผมลืม โทรศัพท์ ไว้บนรถ  ผมจึงรีบโทรกลับไปเครื่องที่ลืมไว้บนรถ ปรากฏว่ามีคนรับสาย ผมก็นึกว่าคงไม่ได้คืนแล้ว  แต่ผิดคาดครับ พนักงานบนรถเค้าบอกให้รีบมาเอาคืนก่อนที่รถจะวิ่งไปจอดที่อื่น  เช้านี้เลยเป็ฯเช้าที่วุ่นวายพอสมควร เพราะต้องนั่งมอเตอไซต์รับจ้างตามรถทัวร์ที่นั่งมา และในที่สุดก็ได้คืน ดีใจมากครับ เลยรู้สึกว่าช้านี้เป็ฯเช้าที่ดีเพราะได้เจอคนดี  จบเรื่องเล่าเช้านี้ครับ  ก่อนกลับจากพิษณุโลก ผมได้ไปไหว้ สมเด็จพระนเรศวร ที่ลาน หน้ามหาวิทยายลัย และขับรถไปรอบๆ มีความสุขอย่างบอกไม่ถูกเลยครับ กลับมาทีไรก็มีความรู้สึกดีทุกครั้ง เพราะมีเรื่องต่างๆเกิดขึ้นที่นี่ สวัสดีครับ  

 

จากลูกศิษย์ตัวเล็กๆ

  • เป็นเรื่องที่ดีมากเลย ได้โทรศัพท์คืน
  • ขอบคุณสำหรับเรื่องเล่า
  • น่าจะจดชื่อพี่พขร. มาบอกกล่าวไว้ในบล็อก เพื่อเชิดชูคนดี (ตีคนเลว) นะครับ
อันที่จริงหนูก็ไม่เกี่ยวข้องอะไรด้วยเลยนะเนี่ย++เป็นเด็กพิด'โลกค่ะ แต่ไปเรียนที่อื่น และทำงานอยู่ที่กรุงเทพ เวลาได้ยิน ได้อ่าน ได้เห็นอะไรที่เกี่ยวกับบ้านตัวเอง จะรู้สึกดี ถึงแม้จะไม่ได้รู้จักอาจารย์หรือผู้แสดงความคิดเห็นท่านอื่นๆ ก็ตาม ก็ยังรู้สึกอมยิ้มอยู่ดี พอดีจะหาเบอร์โทรของพิษณุโลกยานยนต์ค่ะ จะกลับบ้าน กะว่าจะโทรไปจองเพราะอยากกลับถึงบ้านเร็วๆ หน่อย ซึ่งปกติจะใช้บริการของ บขส. แต่งานนี้ขอพิษณุโลกยานยนต์ละกันนะ ไม่ทราบว่าท่านใดมีเบอร์ติดต่อบ้างหรือเปล่าค่ะ 

ลองติดต่อพิษณุโลกยานยนต์ตามนี้ครับ

  • พิษณุโลกยานยนต์-หมอชิตใหม่ โทร ๐๒-๙๓๖๒๙๒๔-๕
  • พิษณุโลก โทร ๐๕๕-๒๕๘๖๔๗, ๒๕๘๙๔๑ 
  • ช่องขายตั๋วขนส่งพิษณุโลก โทร ๐๕๕-๒๑๒๘๖๔

To Bee Man

ดิฉันเป็นคนหนึ่งในอีกหลายคนที่ได้รับความทุกข์ทรมานแสนสาหัสจากบริการรถทัวร์พิษณุโลกยานยนต์  บุตรสาวดิฉันสอบเอนทรานซ์ติดที่มหาวิทยาลัยนเรศวร พิษณุโลก จึงจำเป็นต้องใช้บริการรถทัวร์บริษัทนี้เป็นประจำ วันหนึ่งน้องได้เดินทางกลับมหาวิทยาลัย คนขับขับเร็วมาจริงอย่างที่คุณบอกแต่คุณอย่าพูดว่าเร็วทันใจนะคะ เพราะนั่นคือความประมาท ระหว่างทางที่พิจิตร คนขับขับไปอัดท้ายรถพ่วง ตายคาที่ ลูกสาวดิฉันบาดเจ็บสาหัสสูญเสียตาข้างขวาไปอีก 1 ข้าง ลูกทรมานใจมากเพราะเรียนอยู่ชั้นปีที่ 4 ซึ่งเป็นปีสุดท้ายแล้ว และเป็นเด็กกล้าแสดงออกมีความสามารถ  เขารับสภาพพิการไม่ได้คิดแต่จะตายอย่างเดียว  คิดดูว่าคนเป็นแม่ที่มีลูกสาวคนเดียวจะทรมานขนาดไหน  บริษัทรถทัวร์ไม่ใส่ใจใด ๆ ทั้งสิ้น  ทรัพย์สินก็หายหมดเพราะพนักงานรถเก็บกระเป๋าถือไป ให้ตำรวจทวงกลับคืนมาได้แต่กระเป๋ากับของที่ไม่มีค่า  เงินโทรศัพท์ นาฬิกา หายหมด ค่ารักษาพยาบาลก็ต้องสำรองจ่ายเอง และติดต่อบริษัทวิริยะประกันภัยเพื่อเบิกคืนด้วยตนเองทุกอย่าง

ตัวแทนบริษัทที่โทรไปขอความช่วยเหลือพูดแต่ว่าผมไม่ว่าง ผมอยู่ต่างจังหวัด ผมทำบุญบ้าน คุณจะเอายังไงกับผม น้ำเสียงออกสำเนียงชัดเจน ไม่ต้องมาทำนักเลงใส่ผู้หญิงหรอก มันไม่ทำให้ดูเป็นผู้ชายขึ้นสักนิดเดียว ทุกวันนี้คดีอยู่ระหว่างการฟ้องร้อง ศาลนัด สองนัดแล้ว ไม่มีเงาเจ้าหน้าที่หรือเจ้าของบริษัทโผล่หัวมาเลยสักคนเดียว  สงสารแต่นักศึกษา นิสิต และชาวบ้านคนอื่น ๆ ที่ไม่ประสา อีกมากมายหลายคน ไม่รู้ว่าจะเรียกร้องสิทธิของตนเองอย่างไรแจ้งความยังแจ้งไม่เป็นเลยคุณ ดิฉันต้องช่วยดำเนินการให้

ฝากถึงทุกท่านที่ไม่ญาติพี่น้องที่จะต้องเรียนหรือทำงานที่พิษณุโลก ขอให้ใช้รถบริการของบขส. จะดีทีสุด เพราะขับไม่เร็วรักษาเวลาที่ควรจะเป็นเพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสาร  ถึงเร็วแต่อันตรายคิดว่าคุ้มแล้วหรือคะกับชีวิตและอนาคต อย่าปลูกฝังความคิดที่ผิด ๆ ให้กับผู้อื่นเลยค่ะ สงสารน้อง ๆ นิสิต นักศึกษาเถอะค่ะ คุณบีแมน

อ่าน comment ของ คุณสุพัตรา แล้วเศร้าตามไปด้วยครับ

  • เป็นอุทาหรณ์สอนใจได้ดีทีเดียว
  • ไม่เกิดกับใคร..ไม่ทราบหรอก
  • กรมการขนส่งทางบก.. ควรเข้ามาดูแลเรื่องเหล่านี้ให้ดีด้วย
  • ขอเอาใจช่วยครับ..คุณสุพัตรา.. และฝากบอกคุณลูกสาวด้วยว่า.. ชีวิตของเรามีค่าซึ่งจะยังประโยชน์ให้ผู้อื่นได้อีกมากครับ
  • วันนี้ผมกลับจากกทม. โดยใช้บริการของ บขส.ครับ

ตัวเราเองก็เป็นคนพิษณุโลกนะค่ะ แต่ก็ได้มาเรียนต่อที่กรุงเทพได้ประมาณ 3 ปีแล้ว แต่ก็กลับไปพิโลกบ่อยน่ะค่ะ เพราะว่าคิดถึงบ้านด้วย และคิดถึงพ่อกับแม่ ซึ่งโดยปกติก็ใช้บริการของพิษณุโลกยานยนต์น่ะค่ะ ไม่เคยเปลี่ยนไปใช้ของทัวร์อื่นๆเลย ที่ชอบทัวร์นี้ก็เพราะว่าขับเร็วดี และที่ผ่านมาก็ยังไม่เคยเห็นเกิดอุบัติเหตุเลย ก็เลยมั่นใจน่ะค่ะ

  • ขอบคุณ คุณปาลิตาที่เข้ามา Share ประสบการณ์ครับ

พี่ครับ ผมชอบเพลงที่อยู่บนเวบมากเลย เพลงของสมก้ก

ผมสามารถหาโลดได้ที่ใหนบ้างหรอครับ ช่วยบอกผมทีนะ

ขอบคุณมากๆเลยคับ

ขอบคุณสำหรับทุก ๆ ข้อมูลค่ะ

กำลังจะไปพิษณุโลก ก็เลยเข้ามาดูว่าจะไปทัวร์ไหนดี

ถ้ามีเขียนแบบนี้ทุกจังหวัดก็ดีเลยค่ะ

  • ถ้าเขียนทุกจังหวัด
  • ต้องมีคนอย่างบีแมนทุกจังหวัด..อิอิ

อยากไปกำแพง...อ.ไทรงาม

ขึ้นรถพิษณุโลกยานยนต์....แล้วไปลงตรงไหนถึงจะ เข้า อ.ไทรงามเลย

อ.BeeMan ช่วยตอบทีนะคับ.

ขอบคณล่วงหน้าคับผม

ตอบ มนกับหนุ่ย

  • ขออภัยถ้าตอบช้า..
  • คือ ถ้าเริ่มต้นจากพิษณุโลก เราก็ถามที่ประชาสัมพันธ์ สถานีขนส่งพิษณุโลก (หาเบอร์โทรได้จาก 1133)
  • หารถที่ไปตัวเมืองกำแพงเพชร ที่ออกจากพิษณุโลกแล้วต้องไปเลี้ยวขวาตรงแยกปลวกสูง (ทางหลวงฯ หมายเลข 115) จะถึง อ.ไทรงาม ก่อนเข้าจังหวัดกำแพงเพชรครับ (ถามกระเป๋ารถว่าจะลงตรงไหน)

ผมเคยเรียนวิชา แมลงกับอาจารย์นะครับ วันนี้หาเบอร์รถจาก อินเตอเนต เซิทไปมา เจออาจารย์ ดีใจครับ ผมเอกชีวะ ปี37 นะครับ ขอบคุณที่ช่วยเหลือผมตอนเรียน ช่วยแปลบทความภาษาอังกฤษเกี่ยวกับการกีดกันทางธรรมชาติของการผสมพันธ์ของแมลง

เพื่อเอาไป พรีเซนใน วิชาสัมนา -*- ตอนนั้นถ้าผมเอาเรื่องพื้นๆ ต้นไม่ใบหญ้า ไป พรีเซน เจอถาม ตายคาที่แน่ๆ ครับ ผมเลย หาเรื่องแมลง แล้วให้อาจารย์ช่วย ได้ผล ครับ ไม่มีอาจารย์ท่านใดถาม ขนาด เอาบทความไปดู ยังไม่รุ้จะถามไรเลย ขอบพระคุณมากครับ

อาจารย์ยังเลี้ยงผึ้งอยู่รึไม่ครับ ยังไงผมจะเข้ามาทักบ่อยๆนะครับ

ตอบ ลูกศิษย์รหัส 37

  • ยังนึกไม่ออกว่าเป็นใคร เพราะว่าสมองไม่ค่อยจำแล้ว..
  • เรื่องอดีตที่เล่ามา ทำให้พอทราบว่า พื้นฐานความคิดเป็นอย่างไร
  • แวะเข้ามาเล่าเรื่องการทำงาน ความรู้ที่คิดว่าได้นำไปใช้มีเรื่องอะไรบ้าง..ส่วนมากต้องไปค้นหาทักษะการทำงานกันข้างหนา
  • ยังมีผึ้งเลี้ยงไว้สอนครับ ส่วนน้ำผึ้งก็ยังมีตลอด..อิอิ
  • ขอบคุณที่แวะมาทักทาย และหวังว่าจะมาเยี่ยมบ่อยๆ (แค่เดือนละครั้งก็ดีมากแล้ว)

สมเป็นอาจารย์เลยครับ วิเคราะพื้นฐานทางความคิดเสร็จเลย

เรื่องการทำงาน ผมทำงานอยู่ที่ชลบุรีครับ เปิดบริษัท เซอวิซชาวญี่ปุ่น ในนิคมอุตสาหกรรม อมตะ อิสเทิน แหลมฉบัง แถวๆโซนตะวันออกนะครับ ความรู้ที่ได้จากการเรียนชีวะคงไม่ได้นำมาใช้งานครับ เพราะไม่เกี่ยวกันเลย คงได้แต่ประสบการณ์จากที่มหาวิทยาลัย มาดำเนินชีวิต

อาจารย์ขายน้ำผึ้งด้วยหรือไม่ครับ เพราะ สงกรานนี้ผมก็ไปพิษณุโลก ชอบกินน้ำผึ้งซื้อเอาตามแถวๆข้างทางกลัวของปลอม ถ้ามีขายจะได้แวะไปซื้อครับ

ปล..บ้านอยู่แถวไหนครับจะได้ไปซื้อถูก

  • งานที่ทำหน้าสนใจดี
  • ได้อ่านเรื่องราวของ เจ้าของอมตะนคร "วิกรม กรมดิษฐ์" เป็นบุคคลที่น่าสนใจทีเดียว
  • เรื่องราวของชีวะ คงได้เอาไปใช้แบบไม่รู้ตัว เป็นความรู้ชนิดฝังลึก แต่ความรู้วิชาการคงใช้น้อยมาก แต่วิชาคนคงได้ไปบ้าง..อิอิ
  • เรื่องกิจกรรม คงเอาไปใช้ได้เยอะ เพราะเป็นทักษะประสบการณ์
  • น้ำผึ้งอยู่ใน มน. หนองอ้อ แต่สงกรานต์ผมคงไม่อยู่ในมน.
  • ผมจะให้เบอร์โทรไว้ อีก comment หนึ่ง แล้วจะลบออก 
  • ขอบคุณครับ

ได้รับแล้วครับ ลบได้ครับ

ผมก็เคยใช้บริการรถ ทั้ง 4 บริษัท มาแล้ว ครับ เพราะ ผมเป็นคนพิดโลก จบมน.นานแล้วครับ รหัส 42

อย่างที่อาจายร์บอกแหละครับ มีข้อดี-ข้อเสีย ต่างๆ กันได้

แต่ผมชอบพิดโลกยานยนต์ ครับ เร็วดีครับ ส่วนข้อเสียก็ มีครับ มีอยู่ครั้งหนึ่งผมเจอ แบบนี้ครับ

ขึ้นพิดโลกยานยนต์ VIP ราคาจะแพงกว่าป.1 100บาทมั้งครับ แต่ รถ มันเสียครับ แอร์ ไม่เย็น เค้าเอารถ ป.1 มา รับ แถม ไม่คืน เงินส่วนต่าง 100บาท ด้วย รถวิ่งช้าไป 2-3 ชม. กำ แท้ๆ

ส่วน วินทัวร์ ก็ เจอ แบบนี้ ครับ ล่าสุดเลย เมื่อสงกรานต์ นี้ เอง มันขายตั๋ว ราคา 277 บาท มันขาย มาได้ 380 บาท โอ้ แม่เจ้า ขายมาได้ คิดว่า คนออกตั๋วที่พิดโลกคงจะกินเอง

ส่วนเชิดชัยทัวร์ ไม่อยากพูด ครับ วิ่ง คลานอย่างกับเต่าครับ ช้าจริงๆๆๆ

ส่วน รถ 99 อย่าง ที่บอก ช้า กว่าเชิดชัยทัวร์ อีกครับ

ผมอาจจะบอกแต่ข้อเสียนะครับ ข้อดีต่างๆ อาจารย์ ก็ บอกแล้ว

คริๆๆๆ นานาจิตตัง แล้วแต่ คนจะเจอครับ

เรียน เด็ก มน.

     เขียนข้อเสียมาก็ดีแล้วครับ

  1. พิษณุโลกยานยนต์ ผมเคยเจอ นั่งรถแอร์เสียตั้งแต่กทม.ยันพล.พี่สาวผมมาด้วย บ่นอุบเลย...ผมเลยแทบไม่นั่งอีกเลย เพราะรู้สึกว่าเอาเปรียบประชาชนเกินไป (เจ้าของ)
  2. วินทัวร์ มีข้อเสียไม่มากเท่าไร
  3. เชิดชัย ครั้งสุดท้าย ผมตีตั๋ว ๒ ใบ ไปกทม. มีกล่องไปด้วย ๒ กล่อง รถเสริมมาจากกำแพงเพชรมารับที่พล. เด็กรถเก็บค่าระวางผมกล่องละ ๓๐ บาท..ผมบอกไม่เคยเสีย เด็กก็ยังจะเก็บอีก..ผมเลยจำไว้ว่าจะไม่ขึ้นอีก..ทัวร์อื่นพอพูดกันได้
  4. สรุปแล้ว ถ้าผมไปกทม..ผมขึ้นบขส.หรือวินทัวร์
  5. แต่ถ้ากลับจากกทม.ผมก็ขึ้นวินทัวร์หรือถ้าเป็นเที่ยว ๔ ทุ่มครึ่งผมจะเลือกบขส. เพราะว่ามาถึงช้าดี ตี ๔ กว่าๆ มีเวลานอนนาน
  6. กรณี ขายตั๋วเกินราคา น่าจะโทรไปฟ้องบริษัทนะครับ...หุ้นส่วนคนหนึ่งเป็นอดีตอาจารย์มน. (เกษียณอายุไปแล้ว)
  7. ขอบคุณที่ได้เข้ามาแลกเปลี่ยนประสบการณ์กันครับ

รบกวนหน่อยนะคะ คืออยากจะทราบว่าถ้าเราจะออกเดินทางจาก พล. มา กท. ควรใช้บริการรถทัวร์หรืออะไรดีคะ เพราะว่าต้องต่อรถอีกรอบนึงจาก กท. มาตรังอะคะ จาก กท. มาตรังยังไม่รู้เลยคะว่าต่อรถไฟหรือรถทัวร์อันไหนจะสะดวกกว่ากันคะ แล้วถ้าจากตรังมา พล. ควรใช้บริการของอะไรดีคะ คือต้องมาสอบสัมภาษณ์อะคะ แล้วขึ้นรถเวลาไหน เพราะตอนนี้ไม่รูเวลาที่แน่นอนคะ เลยตัดสินใจไม่ได้ว่าควรทำยังไงดีรบกวนหน่อยนะคะ

น้อง blue rose

     จะไปตรังต้องขึ้นรถ ๒ ทอด จากพล.ไปกทม.และจากกทม.ไปตรัง การวางแผนนั้นอยู่ที่ว่าเราจะไปค้างคืนที่ไหน และต้องไปล่วงหน้า 1 วัน ถ้าเป็นผม จะวางแผนดังนี้

  1. ผมจะขึ้นรถทัวร์วินทัวร์เที่ยวเที่ยงคืน...ไปลงรังสิต แล้วต่อปอ.3 ไปสถานีขนส่งสายใต้ เพื่อหาซื้อตั๋วไปตรังในตอนเช้า..ครับ

     ถ้าจะให้ดี ค้นหาเวลารถทัวร์กรุงเทพฯ ตรังเอาไว้ด้วย...ถ้าไม่ชอบเดินทางกลางวันในช่วงสายใต้ เราอาจเปลี่ยนเวลา เดินทางจากพิษณุโลกตอนเที่ยงวัน แล้วต่อรถไปตรังตอนกลางคืนก็ได้ครับ

เมื่ออาทิต ก่อน เดือนพค.ได้มีโอกาสใช้บริการพิษณุโลกยานยนต์

(เลือกบริษัทนี้เพราะดูอาจารย์คอมเมนต์ ว่ารับรองไปถึงพิษณุโลก)

ไปรถเที่ยว 19.30 น. จากหมอชิต

ก็โอเคค่ะ ได้รับขนม 1 ห่อประมาณขนมปังถั่วแดง กับน้ำทิพย์ 1 ขวด

รถเที่ยวนี้ไปถึง พิษณุโลก ก่อนเที่ยงคืน นิดนึง

ลืมบอกค่ะ ว่า ไม่ได้จองล่วงหน้า ไปถึงหมอชิตประมาณ 18.30

ก็รีบไปซื้อตั๋ว คนขายบอกว่า ตอนนี้มีรอบ 19.30

ได้ที่นั่งประมาณแถว 2C

ตอนที่รถยังไม่มา ไปรอที่ชานชลา มีลูกค้ากำลังทยอย ขึ้นรถเที่ยว 19.00 น.

โฮสเตส คันนี้ ก็ใจดี นะ เพราะมีสองสาว มาถึงหนึ่งคนแต่อีกคน กำลังเพิ่งมาถึงข้างหน้าหมอชิต เขาก็รอนะคะ สรุปก็รู้สึกประทับใจ ค่ะ

ส่วนขากลับ ได้รถเที่ยว 16.00 น.

เที่ยวนี้ถูกใจค่ะ มีข้าวกล่องให้ด้วย พร้อมน้ำทิพย์ 1 ขวดเหมือนเดิม

แถมขนมให้อีก 1 ห่อ คล้ายๆ เค้กส้มค่ะ อร่อยดี

มีหนังเรื่องเจมส์บอนด์ ภาคล่าสุดให้ดูด้วย

ได้แวะ ซื้อขนมโมจิ ด้วยค่ะ

สำหรับขากลับ ก็ถึง หมอชิต เกือบสามทุ่มค่ะ

สรุปก็ประทับใจ ดีค่ะ

  • เรื่องที่เล่ามาเป็น Positive มีความรู้สึกเชิงบวกดีครับคุณ Sweety

จาก http://vip.212cafe.com/viewcomment.php?aID=783542&user=scania

เรียน ผู้ใช้บริการรถทัวร์พิษณุโลก-กรุงเทพฯ

ดิฉันเป็นคนหนึ่งที่ได้รับความทุกข์ทรมานแสนสาหัส จากการใช้บริการรถทัวร์พิษณุโลก-กรุงเทพฯ บริษัท

พิษณุโลกยานยนต์ทัวร์ เนื่องจากบุตรสาวดิฉันสอบเอนทรานซ์ติดที่

มหาวิทยาลัยนเรศวร พิษณุโลก เราจึงเดินทางบ่อย วันหนึ่งขึ้นรถพิษณุโลกยานยนต์

รถทัวร์ขับเร็วมากโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้โดยสาร คนขับที่สภาพไม่พร้อมจะขับก็ไม่มีคนเปลี่ยน

บุตรสาวดิฉันต้องประสบ

อุบัติเหตุระหว่างทางกลับไปมหาวิทยาลัย ช่วงจังหวัดพิจิตร คนขับขับรถพุ่งเข้าชนท้ายรถพ่วง

บรรทุกปูน คนขับไส้แตกตายคาที่ บุตรสาวดิฉัน นิสิต นักศึกษา ประชาชน รวมทั้งสตรีมีครรภ์

ได้รับบาดเจ็บมากมาย บุตรสาวดิฉันอาการสาหัส ถูกเหล็กและรถทับอยู่สามชั่วโมงกว่า

กว่าจะช่วยเหลือออกมาได้ และต้องสูญเสียดวงตาข้างขวาไปหนึ่งข้าง

รวมทั้งได้รับแผลเป็นตามลำตัวและบนใบหน้าอีก บุตรสาวเป็นนิสิตที่จะขึ้นปีที่ 4 ซึ่งเป็นปีสุดท้าย

เป็นเด็กกล้าแสดงออก มีความสามารถ เป็นนิสิตดีเด่นทั้งของมหาวิทยาลัย และของคณะที่ศึกษาอยู่

เขายอมรับสภาพความพิการ และการสูญเสียอนาคตที่ดีไม่ได้ คิดแต่ว่าจะฆ่าตัวตาย คุณคิดว่าดิฉัน

แม่ที่มีลูกเพียงคนเดียวจะทุกข์ทรมานสักเพียงไหน

บริษัทไม่คิดที่จะแสดงความรับผิดชอบใด ๆ ทั้งสิ้นค่ารักษาพยาบาลก็ต้องวิ่งเต้นเอง สำรองจ่ายเงิน

เอง ไปติดต่อกับบริษัทวิริยะประกันภัย ถนนรัชดาภิเษก เพื่อเบิกค่ารักษาพยาบาลเอง

ทรัพย์สินที่ติดตัวไปก็หายหมดเพราะเจ้าหน้าที่ของบริษัทรถทัวร์เก็บกระเป๋าสะพายไป หลังจากให้

ตำรวจติดต่อทวงถามก็ได้รับคืนมาแต่กระเป๋าและสิ่งของที่ไม่มีราคา ส่วนโทรศัพท์มือถือ เงิน นาฬิกา

หายหมด ติดต่อไปที่ตัวแทนบริษัทเพื่อขอความช่วยเหลือก็ได้รับคำตอบว่า ไม่ว่าง

อยู่ต่างจังหวัด ทำบุญบ้าน คุณจะเอายังไงกับผม! รวมทั้งสำเนียงนักเลงปนมากับคำพูดเหล่านั้น

ไม่จำเป็นต้องมาทำนักเลงใส่ผู้หญิงอย่างดิฉันกับลูกหรอก เพราะมันไม่ได้ทำให้ความเป็นลูกผู้ชาย

เพิ่มขึ้น ตรงกันข้ามมันกับลดลงอย่างมาก

ทุกวันนี้คดียังไม่เสร็จสิ้นและดิฉันขอบอกว่าศาลนัดมาแล้วสองนัด

ไม่มีตัวแทนบริษัทหรือเจ้าของโผล่หน้ามาให้เห็นเลย

สงสารก็แต่คนที่ไม่ประสาจะเรียกร้องความเสียหายที่ตนเองได้รับ บางคนแม้แต่จะแจ้งความตำรวจ

ยังพูดไม่เป็นเลย ดิฉันต้องเป็นธุระแจ้งความให้ทางโทรศัพท์

ดิฉันขอให้ท่านใดก็ตามที่คิดจะเดินทางระหว่างกรุงเทพฯ-พิษณุโลก พิจารณาเลือกใช้บริการรถทัวร์

เพื่อความปลอดภัยของตัวท่านและคนที่ท่านรัก

ดิฉันใช้บริการรถ บขส. ก็ดีค่ะคนขับขับตามตารางเวลาไม่เร่ง ปลอดภัยดีมากค่ะ

พิษณุโลกยานยนต์เห็นแก่ตัว

วิ่งเร็วเพื่อทำจำนวนเที่ยว มากๆ

เจ้าของไร้มนุษยธรรม

พนักงานนักเลง

คนขับไม่มีประสิทธิภาพ

โดย : สุพัตรา เทียนทอง [ 2007-08-25 14:43:58 ] เบอร์ติดต่อ : 02-360-8790

  • เข้าใจว่าเป็นเรื่องจริง
  • ต้องขอขอบคุณท่านที่นำมาโพสต์ไว้ด้วยครับ
  • ท่านใดเข้ามาอ่านตรงนี้ ก็นำไปพิจารณาในการเลือกบริษัทรถทัวร์ด้วยครับ

ขอบพระคุณท่านอาจารย์ สำหรับคำแนะนำดีๆนะคะ

สัปดาห์หน้าหนูและเพื่อนต้องเดินทางจากกทม ไป พิษณุโลก

(งานสัมมนาที่ภาควิชาเคมี มน.ค่ะ)ทั้งที่ไม่เคยเดินทางขึ้นเหนือเรย ฮือ

แต่ Blog อาจารย์ช่วยหนูและเพื่อนได้เยอะทีเดียวค่ะ

เรียน คุณกระต่ายน้อย

  • ขอให้เดินทางโดยสวัสดิภาพครับ
  • ถ้าแวะมาเยี่ยม beeman ก็ได้ครับ อยู่ใกล้ๆ ภาควิชาเคมี..อิอิ
พนิดา วสุธาพิทักษ์

ขอบพระคุณอาจารย์มากค่ะ

ดิฉันกำลังจะต้องเดินทางไป Conference ที่ ม.นเรศวร ช่วงปลายเดือนก.คนี้ และเลือกไม่ถูกว่าจะใช้บริการรถทัวร์ที่ไหนดี เพราะปกติเคยไปแต่ภาคเหนือตอนบน ก็จะนั่งสมบัติทัวร์กับสยามเฟิสท์ทัวร์เป็นหลัก พอมาเป็นพิษณุโลก ก็เลยไปไม่เป็นเลยค่ะ :P (เป็นคนกลัวรถทัวร์มากค่ะ เลยต้องเลือกๆๆๆ มากๆ)

แต่ก็มาได้ข้อมูลจากบล็อคของอาจารย์ที่เป็นประโยชน์เหลือเกิน เลยตัดสินใจเลือกวินทัวร์นี่แหละค่ะ ดูน่าจะเป็นตัวเลือกดีที่สุดสำหรับตัวของดิฉันเอง

ขอบพระคุณอีกครั้งค่ะ :)

ขอขอบคุณ คุณพนิดา วสุธาพิทักษ์

  • ที่มาให้ข้อมูลเพิ่มเติมนะครับ
  • ทำให้รู้ว่า เรื่องที่เขียนไปมีประโยชน์ เป็นการลดความเหลี่ยมล้ำทางความรู้หรือ digital divide
  • เลือกวินทัวร์..เป็นคำตอบสุดท้าย..อิอิ
  • ขอให้เดินทางโดยสวัสดิภาพทั้งขามาและขากลับครับ

 

นั่งรถไม่ปลอดภัยค่ะ นั่งเครื่องบินจะดีกว่า

กรุงเทพ-พิษณุโลก ไปกลับคงไม่เกินหกพันบาท เอาเวลาไปทำอย่างอื่นได้เยอะ

พอทานอาหารเสร็จเครื่องก็ลงแล้ว ไปเซ็นทรัลเวิล์ดกับพารากอนต่อเลย

ถ้านั่งรถ หลับไปสิบรอบยังไม่ถึงเลย เครียด เสียสุขภาพกาย สุขภาพใจ เหนื่อย จิตใจห่อเหี่ยว มีผลกระทบต่อการทำงานอีกค่ะ

  • ครับ..ยังไม่เคยได้ข่าวเครื่องบินพาณิชย์ตกที่พิษณุโลกหรือกรุงเทพฯ เลย

มีรถตู้จากกรุงเทพไปพิษณูโลกปล่าวคับฃึ้นรถที่ไหนคับ

  • ลองดูที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิครับ อาจจะมี
  • แต่ไปนครสวรรค์มีแน่ๆ ครับ

เรื่องเล่า ฝากไว้ให้วิเคราะห์ เพิ่งเดินทางไปงานไบค์วีคที่ิพิษณุโลกมา เมื่อวันที่ 23 ต.ค. 52 ขาำไปนั่งรถไฟธรรมดา พัดลม ราคา 217 ขึ้นรถ 23.00 ไปถึง พิษณุโลก 05.00 น. ก็โอเคดีคนไม่ค่อยเยอะเท่าไหร่ แต่ขากลับเนื่องจากเป็นวัดหยุดยาว 3 วัน รถเลยค่อนข้างมีการซื้อตั๋วไว้ล่วงหน้าแล้ว ก็เลยหาเที่ยวรถกลับยาก พอดีจะไปซื้อตั๋วที่วินทัวร์แต่มันเต็มหมดแล้ว เค้าเลยแนะนำรถตู้ เรากลับรอบดึกสุด 23.30 น. เป็นรถตู้รุ่นหัวจรวด ตอนซื้อตั๋วเราก็ถามเค้าแล้วนะว่างนั่งกี่คน เค้าบอกว่านั่ง 10 คน ราคาคนละ 350 บาท ถ้านั่ง 10 คนพอดีก็นั่งเบาะละ 1 คน ก็โอเคนั่งสบาย ๆ แต่ที่ไหนได้พอจะขึ้นจริง ๆ มีตั้ง 12 คน ลืมบอกว่าเราไป 4 คน มันให้เรา 4 คนไปนั่งอัดข้างหลัง มีผุ้หญิง 2 ชาย 2 แต่น้อง ๆ ผู้ชายเราอ้วนสูงใหญ่มาก ถ้าไม่ติดว่าต้องมาทำงานเช้าเราคืนตั๋วไปแล้ว ขอให้เรื่องเล่านี้ไว้ให้วิเคราะห์สำหรับผุ้ที่จะเดินทาง ถ้าเราไม่รีบจริง ๆ อย่าซื้อตั๋วเราตู้เลยมันโกงเราเอาเปรียบผู้บริโภคเสียเงินเท่ากันแต่นั่งไม่สบาย ตั้ง 5 ชั่วโมงกว่าจะถึงกรุงเทพ ทรมานมาก ๆ ขึ้นรถทัวร์ดีกว่า

  • เรื่องรถตู้ มาวิ่งแทรกรถทัวร์นี่ เป็นเรื่องใกล้ตัว และเรามักถูกเขาเอาเปรียบ
  • ถ้าจะเดินทางช่วงวันหยุดยาวๆ วางแผนการเดินทางให้ดี หาคนรู้จักในจังหวัดนั้นๆ ช่วยจองตั๋ว (รถไฟหรือรถทัวร์หรือเครื่องบิน) ขากลับให้ด้วย
  • ขอบคุณ คุณทวินกี้ครับ

อาจารย์ค่ะ หนูอยากสอบถามเรื่องรถตู้น่ะค่ะ อาจารย์มีเบอร์รถตู้จากกทม.ไปพิษณุโลกไหมค่ะ คือว่าหนูจะโทรจองไปรับปริญญาน่ะค่ะ พอดีหนูทำงานแล้วเลิกเย็นมากน่ะค่ะ ไปรถทัวร์กลัวไม่ทันน่ะค่ะ

  • อยู่กทม. ลองถามรถตู้ร่วมขสมกดูครับ อาจพอหาเบอร์ได้
  • ส่วนผมไม่มีเบอร์ครับ

ดิฉันเดินทางกลับจาก พล.-กทม.โดยจองตั่วจากมน.ของเชิดชัยทัวร์ คนขายบอกว่ารถออกจากบขส. ดิฉันไปทำธุระแถวบขส.ดิฉันเลยขอขึ้นรถจากบขส.บริษัทบอกว่าไม่ได้ คุณต้องกลับไปขึ้นรถที่หน้ามน.เขาบอกว่าคุณซื้อตั๋วกับใครไม่ใช่ของบริษัทเชิดชัยเขาไม่รับผิดชอบหรอก ดิฉันต้องเหมารถกลับไปเพื่อไปขึ้นรถหน้ามน.

ขอบคุณทุกคำแนะนำ กำลังจะโดยสารรถทัวร์ ไปพิษณุโลกครั้งแรก ตื่นเต้นนิดหน่อย กลัวนั่งรถผิด เสียดายจากข้อมูลที่หาได้รถวีไอพีมีแต่กลางคืน ไปถึงตั้งแม่สว่าง กลัวอีกนั่นแหละ อากาศที่นั่นไปไงหนอช่วงนั้น.

  • ที่พิษณุโลกอากาศกำลังดี
  • บ่ายๆ ร้อนนิดหน่อย
  • ขอบคุณสำหรับทุกข้อมูล

ใช้บริการรถทัวร์ไป-กลับกรุงเทพ-พิษณุโลกทุกอาทิตย์เป็นเวลากว่า 4 ปี ส่วนมากจะนั่งแต่บ.พิษณุโลกยานยนต์ ก็มีข้อไม่ดีอย่างที่ว่าๆกันมาแต่บริษัทอื่นก็มีเวลาให้เดินทางเลือกน้อยมาก เพราะพิษณุโลกยานยนต์มีเที่ยววิ่งเยอะกว่า สุดท้ายก็จำใจนั่งไป เพราะทำเวลาดีแต่ความปลอดภัยก็คงเสี่ยงๆนะ ไม่ต้องพูดถึง

แต่อยากแนะนำสำหรับท่านที่เดินทางช่วงเทศกาล บ.พิษณุโลกยานยนต์จะมีขายตั๋วทุกวัน ที่ขนส่งพิษณุโลก ไม่ต้องจองแต่ที่มีจำนวนจำกัด ต้องไปซื้อแต่เช้า ประมาณ 8โมงเช้า มีแน่นอน ไม่ว่าเทศกาลไหนๆก็ไม่ต้องจองค่ะ แต่ต้องตื่นเช้าไปซื้อวันต่อวัน ซื้อตั๋วแบบนี้ทุกอาทิตย์เพราะเดินทางไม่เป็นเวลา จองตั๋วแล้วยกเลิกบ่อยเลยใช้ซื้อวันต่อวันตลอดค่ะ ลองวิธีนี้ก็ดีนะคะ

สวัสดีปีใหม่ค่ะอาจารย์ ,

หนูมาเจอ website ของอาจารย์โดยบังเอิญ ค้นหาจาก google ก็นั่งอ่านมาเพลินๆ

หนูตั้งใจจะไปพิษณุโลกสิ้นเดือนนี้ค่ะ ตั้งใจจะไปสักการะพระพุทธชินราชและท่องเที่ยวที่ต่างๆ อีกนิดหน่อย

รบกวนอาจารย์ดูแผนการเดินทางของหนูและวิจารย์ด้วยนะค่ะ

ออกเดินทางจากหมอชิตโดยรถทัวร์ บขส เที่ยวประมาณเที่ยงคืน ถึงพิษณุโลกเช้า หลังจากนั้นก็หาอาหารเช้ารองท้อง

จากนั้นเดินทางไปที่วัดใหญ่ สักการะองค์พระ นั่งรถรางชมเมือง (ให้เวลาชิวชิวครึ่งวัน รวมอาหารเที่ยง)

ช่วงบ่ายต่อรถไปพิพิธภัณฑ์จ่าทวี (ให้เวลาถึงบ่ายชราๆ)

ต่อด้วยหาอาหารเย็นทานริมแม่น้ำน่าน แล้วต่อด้วยถนนคนเดิน

พอใกล้เที่ยงคืนก็ไปที่สถานีขนส่ง เตรียมตัวกลับ กทม

ปล. หนูจะเดินทางกลางคืนวันศุกร์ไปถึงเช้าวันเสาร์ แล้วกลับกลางคืนวันเสารค่ะ

ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

พัชรี

ิอยากทราบว่ามีนรถตู้ จาก กรุงเทพไปพิษณุโลกไหมครับ

แล้วถ้ามีจะขอลงหน้า มน. ได้ไหม

ขอบคุณครับ

เดี๋ยวนี้ บ.พิษณุโลกยานยนต์ เค้าเปลี่ยนแอร์ใหม่ครับ กำลังดำเนินการไปแล้ว 5 คันซึ่งเป้นรถ ม.4 คือเป้นรถทัวร์ 2 ชั้นนั่นเอง

ผมเคยใช้บริการแล้วแอร์เย็นมากๆ เคยออกจากกรุงเทพฯเที่ยงๆร้อนๆมากขึ้นรถบริษัทนี้ไม่ผิดหวังครับแอร์หนาว เคยเช็คดูแอร์อยู่ที่อุณภูมิ 18 องศาถ้าตอนกลางคืนไม่ต้องพูดถึง เกือบ 0 องศาแน่ๆ หลังจากนั้นผมไม่เคยนั่งบริษัทไหนอีกเลย

ข้อดีของบริทนี้ก็คือ

1. สะดวก รวดเร็ว

2. แอร์เย็น ปรับปรุงใหม่ หลังจากที่โดนร้องเรียนว่าแอร์ไม่เย็นมาตลอด

3. พขร.ถูกอบรมใหม่ทั้งหมด ทั้งความประพฤติและคำนึงถึงความปลอดภัยของผู้โดยสาร

4.แจกอาหารข้าวกล่อง ขนมปัง น้ำ 1 ขวด

รวมๆแล้ว เจ๋งครับบริษัทนี้เท่าที่ใช้บริการมาตลอดวิ่งฉิวแซงตลอด

อ่อเรื่องวิ่งเร็วเนี่ยเคยคุยกับ พขร. เค้าเล่าให้ฟังเค้าบอกว่าเค้าเคยขับปกติไม่เร็วมาก แต่ผู้โดยสารโทรไปแจ้งกับผู้บริหารของบริษัทว่าขับรถช้าเค้าเลยขับเร็วหลังจากนั้นไม่มีโทรแจ้งอีกเลย

เรียน คุณบิว

  • เคยมีอาจารย์ที่มน.เคยขึ้นรถตู้มาจากอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ มาลงหน้ามน.ค่ารถ 250 บาท
  • ส่วนผมเคยขึ้นรถตู้หน้ามน.ไปกทม.ค่าบริการ 300 บาท
  • เป็นการให้ข้อมูลนะครับ

เรียนคุณ Teerapong

  • นานๆ จะมีคนเขียนเชียร์บริษัทนี้สักครั้ง
  • ทุกบริษัท มีทั้งข้อดีและข้อเสีย
  • ท่านผู้อ่านโปรดใช้วิจารณญาณในการรับข้อมูล
  • การตัดสินใจเป็นของท่าน การบริการเป็นของเรา..อิอิ

อาทิตย์ก่อนด้วยความอยากกินก๋วยเตี๋ยวเรืออนุสาวรีย์ เลยได้รู้ว่าเดี๋ยวนี้มีรถตู้ไปพิษณุโลกด้วยนะ...

แต่ก็ยังไม่เคยใช้บริการ แต่ขอนามบัตรเค้ามา ลองดูนะ...

สมหมายทัวร์

กรุงเทพฯ(รถจอดที่อนุสาวรีย์ชัยฯ) โทร.081-8667670

เที่ยวที่ 1 07.30 น.

เที่ยวที่ 2 09.30 น.

เที่ยวที่ 3 11.30 น.

เที่ยวที่ 4 13.30 น.

เที่ยวที่ 5 15.30 น.

เที่ยวที่ 6 17.30 น.

พิษณุโลก(รถจอดที่สถานีรถไฟ) โทร.081-8668741

เที่ยวที่ 1 07.30 น.

เที่ยวที่ 2 09.30 น.

เที่ยวที่ 3 11.30 น.

เที่ยวที่ 4 13.30 น.

เที่ยวที่ 5 15.30 น.

เที่ยวที่ 6 17.30 น.

ของแสดงความคิดเห็น

สวัสดีค่ะ พอดีมีเรื่องเล่ามาให้ฟังค่ะ คือว่าวันทีเสาร์ที่ 3 ก.ค.53ที่ผ่านมาได้มีโอกาสไปพิษณุโลกมาค่ะ ไปหาแฟนมา ขาไปได้นั่งพิษณุโลกยานยนต์ค่ะขับเร็วมากแต่ขากลับนั่งวินทัวร์กลับขับช้ามาก

  • ช้าหรือเร็วคงไม่สำคัญเท่าไร
  • สำคัญที่สุดคือ เราเดินทางปลอดภัยครับ

วันนี้พึ่งได้นั่งรถตู้สายอนุสาวรีย์-พิษณุโลก

ตารางเวลาไม่ได้เป็นไปตามที่แสดงครับ

วันนี้ผมไปตั้งแต่ 7.30 น. เนื่องจากโทรไปถามตั้งแต่เมื่อวาน บอกว่ารอบแรกตอน 8.00 น.

วินบอกว่าเริ่มรอบแรก ตอน 9.30 น. ซึ่งไม่ตรงกับตอนที่บอกทางโทรศัพท์

ระหว่างทางก้อมีการรับผู้โดยสารเป็นระยะ เช่นที่ ดอนเมือง, รังสิต

คนขับจอดรถขอโอนเงินที่รังสิต นานประมาณ 30 นาที

จอดรถเติมน้ำมันอีก 15 นาที อีก 2 ครั้ง

สรุปว่าออกเดินทางจากรังสิตเวลา 11.00 น.

ระหว่างทางขับรถเร็วมาก ประมาณ 140 กม./ชม.

นี่คนขับยังคิดจะแวะกินข้าวอีกนะครับ แต่ผมบอกว่าผมรีบ จึงไม่ได้แวะ

กว่าจะถึงพิษณุโลกก็ 14.30 น.

ซึ่งผมคิดว่าผมไม่ค่อยประทับใจนัก

  • ขึ้นรถตู้ก็ต้องทำใจครับ
  • ผู้โดยสารหรือผู้บริโภคนั้นเสียเปรียบตลอด
  • เนื่องจากผู้บริการส่วนใหญ่ไม่มี Service mind ครับ

เพิ่งจะหาเวปเจอเกี่ยวกับรถทัวพิษณุโลก-กรุงเทพเจออ่ะค่ะ

ก็เป็นอีกคนหนึ่งนะค่ะที่ต้องเดินทางบ่อยมากเลยค่ะเดือนล่ะหนึ่งครั้งอ่ะคะ

ปกติจะขึ้นรถของ......ยานยนต์อ่ะค่ะ นั่งเกียบทุกคันของรถทัวบริษัทนี้แล้วมั่งค่ะ

แล้วก้เคยเจอแอร์รั่วด้วยค่ะโมโหมากเลยว่าทำมัยไม่ปรับปรุง แล้วทำไมยังขายตั๋วที่นั่งตรงนี้อีก

จะว่าเขาไม่รู้ก้ไม่น่าจะใช่อ่ะคะ เพราะเคยเห็นแบบนี้มาหลายครั้งแล้ว แต่ตัวเองไม่ได้นั่งก็เลยไม่ได้สนใจอ่ะไร

แต่พอครั้งที่แล้วเจอด้วยตัวเองก็เลยอารมณ์เสียมากมาย จำเลขข้างรถได้ด้วยนะคะ

ถ้าใครขึ้นคันนี้ก็อย่าไปนั่งตรงที่นั่ง 7D นะค่ะเดียวจะเจอแอร์รั่วตัวเปียกปอนก่อนจะถึงจุดมุ่งหมายอ่ะคะ

เลขข้างรถ913/0032D

แต่ก็ชอบขึ้นรถของบริษัทนี้นะค่ะเพราะคิดว่ารถเขาดีที่สุดแล้วของจังหวัดพิษณุโลกอ่ะคะ

เพราะส่วนใหญ่เดินทางกลับกรุงเทพฯตอนเที่ยงคืนครึ่งของวันอาทิตยทุกครั้งอ่ะคะ

แล้วก็ตรงต่อเวลาตลอดไม่ต้องรอเหมือนบริษัทอื่นอ่ะคะ

สวัสดีค่ะ ก็เป็นอีกคนหนึ่งที่ไปม.นเรศวรบ่อยเพราะติดต่องานกับคณะพยาบาลค่ะ ตามที่บอกมา ไม่ทราบว่าจะเป็นอาจารย์หรือเปล่าก็ต้องทุกประการแหละค่ะ เพราะนั่งมาทุกบริษัทเหมือนกันแต่เคยเจอเหมือนกันค่ะที่ว่าน้ำฝนรั่วตรงที่เรานั่งพอดีเอาทิชชูอุดจนเกือบหมดม้วนเห็นจะได้ค่ะ สรุปก็เลยไม่ได้นั่งหลับจนถึงกรุงเทพฯเลยค่ะแต่ก็ไม่เสียความรู้สึกกับน้ำรั่วเท่าไหร่หรอกค่ะเพราะถือว่ารถมีปัญหาเขาเช็คไม่ได้ต้องเราเป็นคนบอกเขาถึงจะรู้ พอดีวันนั้นรีบ ๆ ด้วยตอนลงรถก็เลยไม่ได้บอกก้ับเขาแต่ก็ไม่ได้รั่วถึงกรุงเทพหรอกนะค่ะพอประมาณข้าม 2-3 จังหวัดเท่านั้นเอง เดี๋ยววันจันทร์ที่ 20 นี้ก็ต้องไปม.นเรศวรอีกแล้วขอบคุณสำหรับข้อมูลที่ให้ในการตัดสินใจเพิ่มเติมค่ะ

  • ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ
  • ถ้าเจ้าของรถทัวร์ไม่เอาเปรียบผู้โดยสารจนเกินไป ต้องคอยเตือนให้พขร.ตรวจสอบสภาพรถให้พร้อมบริการอยู่เสมอ และต้องใสใจในการซ่อมบำรุงด้วย
  • จะได้มีลูกค้ามาอุดหนุนขึ้นรถทัวร์เป็นขาประจำ

บริษัทมิตรแท้ประกันภัย

สินค้าขายดี ประกันภัยชั้น 3+พรบ ของมิตรแท้ทวีคูณ ราคาประหยัด ซื้อ ป.3 เหมือนได้ พรบ. ฟรีๆ

1. เก๋ง ในราคา 2,690 บาท

2. กระบะ ในราคา 3,690 บาท

3. ตู้ ในราคา 3,890 บาท

ประกันแนะนำ ชั้น 3 พิเศษใหม่ มี 7 แบบ 4 ราคา (ไม่รวมค่า พรบ.) ดังนี้

1. ราคา 6,666 บาท ซ่อมรถให้ 100,000 บาท เสียค่าเสียหายส่วนแรก 2,000 บาท

2. ราคา 7,777 บาท ซ่อมรถให้ 100,000 บาท(***พิเศษ***)

3. ราคา 7,777 บาท ซ่อมรถให้ 180,000 บาท เสียค่าเสียหายส่วนแรก 2,000 บาท

4. ราคา 7,777 บาท ซ่อมรถให้ 100,000 บาท รถหาย/ไฟไหม้ 100,000 บาท เสียค่าเสียหายส่วนแรก 2,000 บาท

5. ราคา 8,888 บาท ซ่อมรถให้ 100,000 บาท รถหาย/ไฟไหม้ 100,000 บาท (***พิเศษ***)

6. ราคา 8,888 บาท ซ่อมรถให้ 180,000 บาท รถหาย/ไฟไหม้ 180,000 บาท เสียค่าเสียหายส่วนแรก 2,000 บาท

7. ราคา 9,999 บาท ซ่อมรถให้ 180,000 บาท รถหาย/ไฟไหม้ 180,000 บาท (***พิเศษ***)

***พิเศษ**** กรณีเชียวชนเป็นฝ่ายผิดไม่ต้องเสีย 2,000 บาท

ความคุ้มครองหลัก

1.ความรับผิดต่อการบาดเจ็บและเสียชีวิต บุคคลภายนอก 500,000 บาทต่อคน

2.ส่วนเกิน พรบ. 10,000,000 บาทต่อครั้ง

3.ความรับผิดต่อทรัพย์สินบุคคลภายนอก 1,000,000 บาทต่อครั้ง

4.อุบัติเหตุส่วนบุคคล คุ้มครองสูงสุดถึง 5 ท่านๆล่ะ100,000 บาทต่อคน รวม 500,000 บาทต่อครั้ง

5.ค่ารักษาพยาบาล คุ้มครองสูงสุดถึง 5 ท่านๆหล่ะ 50,000 บาทต่อคน รวม 250,000 บาทต่อครั้ง

6.การประกันตัวผู้ขับขี่คดีอาญา 300,000 บาทต่อครั้ง

ข้อเสนอพิเศษ

1. ไม่ต้องถ่ายรูปรถ,ไม่ต้องตรวจสภาพรถ,ไม่จำกัดอายุรถ

2. คุ้มครองทันทีที่คุณโทรแจ้งประกัน

**รับสมัครตัวแทนขายด้วยนะค่ะค่าคอมมิชั่นสุงกว่าบริษัทๆอื่นๆๆ**

ถ้าสนใจข้อเสนอนี้ ติดต่อ สุนทรี (แพรว) ทะเบียนเลขที่ 5102006780

โทร 081-7786141 E-mail: [email protected]

มีครับ

อยู่ที่อนูสาวรีย์ชัย

ฝั่ง รพ ราชวิถี

ข้างป้อมตำรวจ

มีออกทุกวันครับ

กทม(อนุสาวรีย์ชัย)โทร 089-707-46-78 086-915-00-92

พิษณุโลก มหาวิทยาลัยนเรศวร 089-707-01-88 088-162-40-90

ลองใช้ดูครับ 250 บาทเอง

ขอรบกวนถามหน่อยนะคะ

คือจะไปหาเพื่อนที่ มน.

แล้วต้องไปต่อที่ลำปางต่ออ่ะค่ะ

อยากรบกวนถามว่า มีรถไปลำปางมั๊ย แล้วราคาเท่าไร

ขอบคุนมากค่ะ

บ.ทัวร์จะได้เงินหรือไม่ ..ทุกอย่างอยู่ที่พนักงานบริการจิง ๆ ค่ะ...

โดยเฉพาะด่านแรกพนักงานรับสาย

สอบถามเวลาเดินรถ เงินจะไม่เข้าบริษัทเลย

เพียงเพราะคุณไม่ใส่ใจบอกแม้แต่เวลาเดินรถของคุณ

ลูกค้าจะไปซื้อตั๋วอีกบริษัททันที.....

(เจ้าของบ.ทัวร์จัดอบรม พนง.เยอะ ๆ ดีกว่านะค่ะพัฒนาจิตใจค่ะ

เพราะพนง. ทำงานกับคนมากหน้าหลายตา)

รถทัวส์จากพิษณุโลก มากทม. ถ้าเป็นของพิษณุโลกยานยนต์ ใช้เวลาประมาณ 4 ชั่วโมงครึ่งใช่ไหมครับ???

แล้วรถเที่ยวเช้า มีตอนกี่โมงหน่ะครับ .. พอดีอยากทราบจริงๆ น้องสาวจะเดินทางวันที่ 12 นี้

อาจารย์ครับ อาจารย์พอทราบไหมว่า บริษัทพิษณุโลกยานยนต์ เค้าแยกออกมาจากขนส่งกี่ปีแล้ว หรือ ปี พ.ศ.ที่เท่าไหร่ครับ

แล้ว พอทราบไหมครับว่า บขส. ก็จะแยกออกมาเหมือนกันในอนาคต พอมีข้อมูลหรือเวปแนะนำไหมครับ (ผมได้ยินมาคร่าวๆ)

ผมเรียน ม.นเรศวร ครับ จะเอาข้อมูลไปประกอบการเรียน ขอบคุณล่วงหน้าครับ

วันนี้ผมนั้งรถตู้ กทม. มา พิโล (มน) ขึ้นที่ หมอชิตครับ มีผู้โดยสาร ห้าคน มาพิโล คนขับรับคนตามป้ายรถเมย์ใน กทม จนเต็มรถ บอกว่า เอาค่า ก๊าซ ครับ แล้วเอาคนมา ปล่อยที่ ฟิว รังสิต และจอดรับคนรายทาง เช่น ประตูน้ำพระอินทร์ ตามป้ายรถเมย์ตลอด และระหว่างทางมีฝนตก คนขับก็ขี่เร็วมาก ขี่ซ้ายทีขวาที แทบจะตกถนน และยังคุยโทรศัพย์อีก ต่อมาถามผู้โดยสารว่าหิวข้าวไหม ต่างก็บอกว่าไม่หิวเพราะมืด คนขับก็จอดปั๊มเติมก๊าซประมาณครึ่งชั่วโมง และก็ออกรถต่อ ระว่างทางเหมือนจะขับตกถนนตลอดเหมือนคนขับหลับใน พอใกล้ถึงนครสวรรค์ ก็เข้าปั๊มและยังไปซื้อข้าวเหนี่ยวหมูปิ้งมากินบนรถอีก โดยระว่างางจาก นครสวรรค์ ก็ฝนตก คนขับมีอาการหลับใน จนแทบจะตกข้างทาง บ้างก็เบารถจนแทบจะหยุด บ้างก็จะชนรถพ่วง ยิ่งหนักไปใหญ่ยังเข้าไปส่งผู้โดยสารที่พิจิตรอีก ในระว่างทางก็มีอาการหลับในอ้างว่า ปวดหัวเครียดตาข้างหนึ่งมองไม่เห็น (ส่วนตัวผมนั้งข้างคนขับสังเกตุแล้วว่าหลับในมากกว่า) และระว่างทางมีผู้ดยสารตะโกนมาว่าเปลี่ยนคนขับไหมเพราะดูอาการแล้วจะตายกันทั้งคันรถ ผมออกจากกรุงเทพ หกโมงเย็น ถึงหน้า มอ เที่ยงคืนครึ่ง และถ้าผมเป็นอะไรไปคงตายฟรี ผมจะไม่ขึ้นอีกต่อไปรถตู้สารเลว บอกว่าเร็ว ถึงไว้ สี่ชั่วโมง จำได้ว่าป้ายทะเบียนข้างหลัง 45 และเบาะที่นั้งเหมือนรถตู้ในกรุงเทพบ้างครั้งนั้งกันเบียดมาก ขอเตื่อนผู้ที่จะขึ้นรถตู้พิโล ถ้าเกิดคุณตายก็ตายฟรี 11 กรกฏาคม

  • ผู้โดยสารที่จะมาพิษณุโลก พยายามอย่าขึ้นรถตู้นะครับ เพราะว่าไม่ปลอดภัย และถ้าขึ้นมาอาจตายฟรีได้อย่างที่คุณปันบอก

น้องแตกหน่อครับ

  1. บขส.เป็นรัฐวิสาหกิจครับ
  2. และพิษณุโลกยานยนต์เป็นรถร่วมบริการครับ บริการมาก่อนปี 2530 ครับ

เอ่อ ขอสอบถามข้อมูลหน่อยคับ ผมเป็นคนไม่เคยออกจากต่างจังหวัดเลย

ปลายเดือนต้องเดินทางไป มน. คับ จากที่อ่านคอมเม้นมา ขอเดินทาง ทางรถทัวดีกว่า

ขาไปพิษณุโลกจากกรุงเทพ ไปขึ้นรถ+ซื้อตั๋ว ที่หมอชิต2 ใช่ไหมคับ ต้องโทรจองล่วงหน้ารึป่าวคับ

ขอทราบรายละเอียดหน่อยคับ แล้วไปลงรถที่ไหนหรือคับ

ขอรายละเอียดขากลับเข้ากรุงเทพด้วยคับ

ขอบคุณครับ

ทัวพิษณุโลกยานยนต์นะคับ เห็นเดินทางเร็ว+เที่ยวรถเยอะ(เพราะอยู่ชานเมืองเข้าไปหมอชิตกะเวลาแน่นอนไม่ได้ เบื่อรถติดดดดด)

บริษัทมิตรแท้ประกันภัย

สินค้าขายดี ประกันภัยชั้น 3+พรบ ของมิตรแท้ทวีคูณ ราคาประหยัด ซื้อ ป.3 เหมือนได้ พรบ. ฟรีๆ

1. เก๋ง ในราคา 2,690 บาท

2. กระบะ ในราคา 3,690 บาท

3. ตู้ ในราคา 3,890 บาท

ประกันแนะนำ ชั้น 3 พิเศษใหม่ มี 7 แบบ 4 ราคา (ไม่รวมค่า พรบ.) ดังนี้

1. ราคา 6,666 บาท ซ่อมรถให้ 150,000 บาท เสียค่าเสียหายส่วนแรก 2,000 บาท

2. ราคา 7,777 บาท ซ่อมรถให้ 150,000 บาท(***พิเศษ***)

3. ราคา 7,777 บาท ซ่อมรถให้ 250,000 บาท เสียค่าเสียหายส่วนแรก 2,000 บาท

4. ราคา 8,888 บาท ซ่อมรถให้ 250,000 บาท (***พิเศษ***)

5. ราคา 8,888 บาท ซ่อมรถให้ 150,000 บาท รถหาย/ไฟไหม้ 150,000 บาท (***พิเศษ***)

6. ราคา 8,888 บาท ซ่อมรถให้ 200,000 บาท รถหาย/ไฟไหม้ 200,000 บาท เสียค่าเสียหายส่วนแรก 2,000 บาท

7. ราคา 9,999 บาท ซ่อมรถให้ 250,000 บาท รถหาย/ไฟไหม้ 250,000 บาท (***พิเศษ***)

***พิเศษ**** กรณีเชียวชนเป็นฝ่ายผิดไม่ต้องเสีย 2,000 บาท

ความคุ้มครองหลัก

1.ความรับผิดต่อการบาดเจ็บและเสียชีวิต บุคคลภายนอก 500,000 บาทต่อคน

2.ส่วนเกิน พรบ. 10,000,000 บาทต่อครั้ง

3.ความรับผิดต่อทรัพย์สินบุคคลภายนอก 1,000,000 บาทต่อครั้ง

4.อุบัติเหตุส่วนบุคคล คุ้มครองสูงสุดถึง 5 ท่านๆล่ะ100,000 บาทต่อคน รวม 500,000 บาทต่อครั้ง

5.ค่ารักษาพยาบาล คุ้มครองสูงสุดถึง 5 ท่านๆหล่ะ 50,000 บาทต่อคน รวม 250,000 บาทต่อครั้ง

6.การประกันตัวผู้ขับขี่คดีอาญา 300,000 บาทต่อครั้ง

ข้อเสนอพิเศษ

1. ไม่ต้องถ่ายรูปรถ,ไม่ต้องตรวจสภาพรถ,ไม่จำกัดอายุรถ

2. คุ้มครองทันทีที่คุณโทรแจ้งประกัน

**รับสมัครตัวแทนขายด้วยนะค่ะ**

ถ้าสนใจข้อเสนอนี้ ติดต่อ สุนทรี (แพรว) ทะเบียนเลขที่ 5102006780

โทร 081-7786141,02-5855588 E-mail: [email protected]

ลิ้งค์ เข้ากรอกข้อมูล http://www.nv-insure.com

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท