@Moui
ภูมิจิต ศิระวงศ์ประเสริฐ

เมื่อได้อ่านข่าวว่า กระทรวง ICT จะจัดงาน ICT Expo แบบพอเพียง


งาน ICT Expo - งานแสดงศักยภาพของ ICT ระดับประเทศของไทย

เมื่อได้อ่านข่าวชิ้นนี้ ที่ลงในหนังสือพิมพ์คมชัดลึก ดิฉันก็ได้แต่อึ้งๆ ค่ะ งาน ICT Expo เป็นที่ยอมรับกันโดยทั่วไปถึงความยิ่งใหญ่ของงานนี้ เป็นงานซึ่งธุรกิจต่างๆ หน่วยงานรัฐ และหน่วยงานวิจัยต่างๆ นำเอาเทคโนโลยี ความก้าวหน้าด้านไอทีระดับประเทศ มาโชว์กัน งานนี้มีกันทุกปี และยิ่งใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ จะว่าไปแล้ว มีคนต่างชาติบินมาดูงาน ICT Expo ของไทยเสมอๆ ด้วยนะคะ

แต่เมื่อมาดูข่าวชิ้นนี้  กระทรวงไอซีทีเลื่อนจัดไอซีที เอ็กซ์โป เน้นแบบพอเพียง  ก็ได้แต่ถอนใจดังๆ (เพราะเราไม่ใช่เจ้าภาพจัดงานนี่คะ) เผื่อใครขี้เกียจคลิ๊กเอง ก๊อบปี้มาให้อ่านแล้วกันค่ะ

 กระทรวงไอซีทีเลื่อนจัดไอซีที เอ็กซ์โป เน้นแบบพอเพียง
 
กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) เลื่อนจัดงานไอซีที เอ็กซ์โป เป็นเดือนตุลาคม - ธันวาคม หลังจากไม่มีผู้จัดเสนอตัวจัดงานพร้อมเปลี่ยนแนวคิดจัดงาน เป็นแบบเศรษฐกิจพอเพียงนายสิทธิชัย โภไคยอุดม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงไอซีที กล่าวว่า กระทรวงไอซีที ได้เปลี่ยนแนวคิดการจัดงานไอซีที เอ็กซ์โป ของรัฐบาลชุดที่แล้วใหม่ทั้งหมดโดยจะจัดในรูปแบบเศรษฐกิจพอเพียง เน้นการใช้ไอซีทีของเอสเอ็มอี เนื่องจากประเทศไทย ไม่ใช่ผู้ผลิตเทคโนโลยี ดังนั้น การจะให้ไทยเป็นศูนย์กลาง การจัดงานเอ็กซ์โปด้านไอซีทีของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จึงเป็นไปไม่ได้ รัฐบาลชุดที่แล้ว โฆษณาชวนเชื่อมากเกินไป แต่เมื่อทำจริง กลับล้มเหลวและมีปัญหา ดังนั้น ในครั้งนี้จะต้องจัดงาน เพื่อเป้าหมายให้ประชาชนได้ความรู้ ด้านไอซีที ด้านนายไกรสร พรสุธี ปลัดกระทรวงไอซีที กล่าวว่า ปีนี้คงต้องเลื่อนวันจัดงาน จากเดิมช่วง ต้นเดือนสิงหาคม ไปเป็นช่วงเดือนตุลาคม - ธันวาคม พร้อมเปลี่ยนวิธีว่าจ้างผู้จัดงานใหม่ หลังเปิดประกวดราคา แล้ว 3 ครั้ง แต่ไม่มีผู้จัดรายใดเสนอตัวเข้ามาเลย เนื่องจากพื้นที่ ที่ต้องการจัด 60,000 ตารางเมตร กับงบประมาณ 20 ล้านบาท ถือว่ากว้างเกินไปไม่คุ้มทุน ดังนั้น จึงจะให้เจ้าของพื้นที่ เช่น อิมแพค หรือ ไบเทค เสนอตัวเข้ามาจัดงาน โดยกระทรวงไอซีที จะเป็นเพียงผู้ให้การสนับสนุน โดยจะนำงบฯ 20 ล้านบาท สำหรับการสร้างบูธของกระทรวงและบูธเฉลิมพระเกียรติ
คำสำคัญ (Tags): #expo#ict
หมายเลขบันทึก: 83360เขียนเมื่อ 12 มีนาคม 2007 00:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 31 พฤษภาคม 2012 21:05 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท