น.เมืองสรวง
เรียนรู้ชุมชน เยี่ยมเยียนชุมชน มุมมองของชุมชน ภูมิรู้ชุมชนและท้องถิ่น นายอำนาจ แสงสุข

"ความงามของชีวิต"


"คนเรามักจักหลงทางชั่วขณะจิต แต่จิตที่หยั่งรู้ จึงรู้ซึ้งถึงคำ"
" ความงดงามของชีวิต สามารถลิขิตและตัดสินใจ..ได้เอง ทางเลือกและการเปลี่ยนแปลง คือหนทางสู่ความสำเร็จสู่เป้าหมายการเดินทาง"
คำสำคัญ (Tags): #ลำนำคำคม
หมายเลขบันทึก: 83313เขียนเมื่อ 11 มีนาคม 2007 19:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:44 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

เห็นด้วยนะครับ..กับการกำหนดเส้นทางชีวิตของตนเอง

ผมทราบมาว่าคุณ น.เมืองสรวง  ก็เลือกเส้นทางชีวิตตนเองอย่างทรนง

 

เรียนรู้การเป็นอยู่อย่างรู้ค่า

กำหนดปรัชญาของชีวิต

ลองถูก  ลองผิด

และลิขิตด้วยตนเอง

อาศัยการเดินทาง..และขีดเขียนไปตามเส้นเสียง..และบันทึกเรื่องราวต่าง ๆ ที่ได้พานพบแล้วนำมาเรียบเรียงสู่การแลกเปลี่ยนเรียนรู้เพื่อสะท้อนถึง "การรู้คุณค่าของชีวิต" กล้อง 1 ใบ ปากกา 1 ด้าม เดินย่ำไปทั่ว... แต่ตอนนี้ก็ก็ยังเดินต่อไปครับ...เพราะเรายังมีลมหายใจ....

สวัสดีค่ะ..คุณน.เมืองสรวง

  • เลือกเส้นทางแห่งชีวิตของตนเองได้ในบางแง่มุมของชีวิตของเรา...เราก็เลือกได้
  • แต่ในแง่มุมหนึ่งของชีวิตที่มีหลายๆมุม...ก็ยังมีอีกหลายๆมุมที่เลือกไม่ได้...เพราะพรหมลิขิตค่ะ

ขอบคุณค่ะ

เพราะอีกหลาย ๆ มุมมองของชีวิต...ของผู้คนมากมาย..เพราะอยู่ในสังคมที่พรุ่นพลาน...จึงมักจะมีหลากหลายแนวคิดเพราะนี่คือ" คน" ต้องเรียนรู้อีกมากมาย...ขอบคุณอาจารย์ครับ

คุณน.เมืองสรวง

ถูกค่ะบนเส้นทางชีวิตที่ยาวไกลของผู้คนมากมาย..ชีวิตเราสามารถเลือกและลิขิตเองได้..และสิ่งที่เราเลือกแล้ว..เราถือสิ่งที่งดงาม..มีคุณค่า..ไม่ว่าสิ่งนั้นที่เราเลือกแล้ว ..ในอนาคต..จะดีหรือร้าย ...เราก็ไม่จะเสียใจภายหลัง..อย่างน้อยสิ่งที่ผ่านมา..หรือสิ่งที่เหลืออยู่..ยังเป็นความงดงามในใจ

มาเยี่ยม...

ชีวิตที่เราเลือกแล้วจะเป็นอตีดไปทันทีทันใด...ฮา ๆ เอิก ๆ

ขอบคุณครับท่านอาจารย์ umiที่เข้ามาเยี่ยมเยียนครับ....อดีตคือบทเรียน...หากสามารถถอดบทเรียนออกมาเพื่อให้เกิดประโยชน์แก่คนส่วนใหญ่ผมว่าน่าคุ้มนะครับอาจารย์....เนื่องในเทศกาลสงกรานต์ขอให้อาจารย์มีสุขภาพ พลานามัยที่สมบูรณ์ครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท