เรื่องของความสวยความงาม


หน้าใส
การดูแลหน้าให้ใสปิ๊ง
คุณจะถนอมผิวพรรณกันให้ถูกวิธีได้อย่างไร ถ้ายังไม่รู้จักสภาพผิวของตัวเองกันก่อน  ดังนั้นเรามาทำความรู้จักกับผิวหน้ากันเลยนะค่ะ1.สาวผิวมัน  ถ้าคิดว่าต้องล้างหน้ากันบ่อยๆเพราะการล้างหน้ายิ่งบ่อยหน้าก็จะไม่เป็นสิว หรือเนียนสวยเป็นความเข้าใจผิด ก็จะไปกระตุ้มการทำงานของต่อมไขมันมากขึ้น หมอผิวหนังส่วนใหญ่จะแนะนำให้ล้างหน้าวันละแค่ 2 ครั้งก็เพียงพอแล้ว ลองสูตรนี้กัน  นำเปลือกแตงโม มาล้างให้สะอาด หั่นเป็นชิ้นเล็ก ๆนำไปปั่น กรองเอาแต่น้ำ นำมาล้างหน้า ทิ้งไว้สัก15 นาที จึงค่อยล้างออกด้วยน้ำเปล่า จะช่วยลดความมัน
บนใบหน้าได้อย่างดีทีเดียว หรือจะใช้สัปปะรดก็ได้นำเนื้อสัปปะรดเปรี้ยวๆสัก 1 เสี้ยว มาสับให้ละเอียด ถ้าคิดจะทุ่นแรงด้วยเครื่องปั่นก็ไม่ต้องปั่นให้ละเอียดนัก นำมาพอกหน้าแล้วทิ้งไว้สัก 10 นาที ช่วยลดควมมันของใบหน้าได้แล้วยัง ช่วยให้ผิวดูสดใสอีกด้วย หรือถ้าจะให้ง่ายกว่านี้ โยเกิร์ตที่คุณทานเหลือติดก้นถ้วย นำมาทำมาส์คพอกหน้าสำหรับสาวผิวมันได้อย่างดีเยี่ยม2. สาวผิวแห้ง
ควรเลือกสบู่หรือโฟมล้างหน้าที่ค่อนข้างอ่อน แต่ถ้ามีส่วนผสมของมอยส์เจอร์ไรเซอร์ด้วย จะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิว หรือจะเลือกใช้ของธรรมชาติมาบำรุงผิว ก็ไม่ยาก กล้วยสุกๆ นี่แหล่ะ เป็นผลไม้ที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นให้กับสาวผิวแห้งได้เป็นอย่างดี วิธี
เพิ่มความงามก็ไม่ยุ่งยากอะไรเลย เพียงนำกล้วยสุกมายีด้วยส้อมให้เละๆเข้าไว้ แล้วเติมน้ำมันมะกอกลงไปสักเล็กน้อย แค่ก็พอเหลว นำมาพอกหน้า ทิ้งไว้สัก20 นาทีแล้วจึงล้างออก เพียงแค่นี้ผิวก็จะสดใส มีน้ำมีนวลแล้วล่ะค่ะเราทราบการดูแลผิวหน้ากันแล้วอย่าลืมไปทำนะค่ะ เดี๋ยวหาว่า ข้าพเจ้าไม่เตือน ฮิๆๆๆๆ ที่มา : http://www.women.worldmedic.com/beauty/skin/skin3.htm 

 

หมายเลขบันทึก: 83264เขียนเมื่อ 11 มีนาคม 2007 16:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:44 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • นี่ก็เหมือนกัน  กลับไปแก้ไขแล้วบอกที่มาด้วยครับ
  • สรุป หรือนำกลับมาเขียนใหม่ให้เป็นของ ๆ เราเองก็ดีนะ  (ดูตัวอย่างพี่น้องชาวบล็อกคนอื่น ๆ ก็ได้ครับ)
  • รออ่าน เป็นกำลังใจให้นะจ๊ะ
แก้แล้วนะค่ะเป็นของเราเองค่ะอาจารยื อย่าลืม มา Sey Hi น่ะค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท