ทีไอทีวี


ไอทีวีวุ่น! ผู้ผลิตรายย่อยวิ่งซบอกช่องอื่น
 ความคืบหน้ากรณีปัญหาไอทีวี ยังคงอยู่ในช่วงการเปลี่ยนผ่านที่ยังไม่ลงตัว หลังจากสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี (สปน.) ยกเลิกสัญญา ทำให้สัญญาการค้ากับผู้ผลิตทุกรายถูกระงับไปด้วย เป็นผลให้ผู้จัดหลายรายเริ่มหาช่องทางใหม่

          ทั้งนี้ นายนันทสิทธิ์ แจ่มสมบูรณ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฮาวคัม เอ็นเตอร์เทนเมนท์ จำกัด เปิดเผยว่า ถึงแม้ว่าขณะนี้จะต้องดำเนินการต่อไป ตามนโยบายที่กรมประชาสัมพันธ์ พร้อมกับรอการจัดตั้งคณะกรรมการบริหาร เพื่อเซ็นสัญญาใหม่ บริษัทได้เตรียมกระจายความเสี่ยงธุรกิจ โดยให้ความสำคัญกับธุรกิจอื่นมากขึ้น คือ บริษัท ฮาวคัม เอ็นเตอร์เทนเมนท์ จำกัด มีรายได้จากการผลิตรายการและรับจ้างทำอีเวนท์ ซึ่งปัจจุบันมีสัดส่วนรายได้ 70% และ 30% ตามลำดับ

          ใน 2 เดือนที่กรมประชาสัมพันธ์ให้คงผังรายการเดิมอยู่นั้น บริษัทจะเพิ่มสัดส่วนรายได้จากการรับจัดอีเวนท์ต่างๆ ขึ้นเป็น 50% นอกจากนี้ ในช่วงเวลาที่เหลือได้เตรียมเสนอแผนการผลิตรายการในรูปแบบที่มีความชำนาญ คือ รายการโทรทัศน์รูปแบบวาไรตี้ และทอล์คโชว์ ไปยังสถานีโทรทัศน์ต่างๆ ด้วย

          ขณะที่ แหล่งข่าวจากสถานีโทรทัศน์ทีไอทีวี เปิดเผยว่า ขณะนี้มีพนักงานบางส่วน เริ่มเคลื่อนไหวหางานใหม่ และหากิจกรรมอื่น ขณะที่เป็นช่วงสุญญากาศ ซึ่งบริษัท ไอทีวี จำกัด (มหาชน) เลิกจ้างพนักงานทั้งหมด เนื่องจากบางส่วนยังไม่ได้รับความชัดเจนว่าจะได้รับการจ้างจากบริษัทใหม่

ประเทศไทยในขณะนี้ต้องประสบกับปัญหาการแทรกแซงสื่อของรัฐบาล ในฐานะที่เราเป็นประชาชนเราคิดว่าเสรีภาพในการติดตามสื่อของพวกเราถูกจำกัดให้ลดลงรึป่าวคะ

ที่มา http://hilight.kapook.com

หมายเลขบันทึก: 83240เขียนเมื่อ 11 มีนาคม 2007 15:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:44 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • หนูอย่าเอาแต่ไป copy งานที่อื่นมาแล้วมาเที่ยวถามคนอื่นอย่างนี้สิ
  • เขาอยากรู้ ความรู้สึก/ความคิดเห็นของหนู/ ความรู้ที่หนูได้รับจากเรื่องนี้มากกว่า
  • พยายามใหม่นะ  จะเป็นกำลังใจให้

แนะนำให้น้องลองปรับการเขียนดูค่ะ

อ้างอิงแหล่งที่มา แต่เขียนเชิงเป็นการเล่าสู่กันอ่าน จะทำให้ได้ลองใช้ทักษะการเขียนด้วยนะค่ะ

แวะมาเป็นกำลังใจให้อีกคนค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท