การขึ้นค่าเทอมของมหาวิทยาลัย


ค่าเทอม

การขึ้นค่าเทอมของมหาวิทยาลัย

            จากการที่มหาวิทยาลัยประกาศขึ้นค่าเทอมให้แพงขึ้นกว่าเดิมนั้น  ทำให้นักศึกษาได้รับผลกระทบเป็นอย่างมาก  เพราะว่านักศึกษาค่อนข้างมีฐานะยากจน  ทำให้กระทบต่อการเรียนของเขาในเทอมหน้า  เนื่องจากฐานะทางบ้านไม่เอื้ออำนวยแล้วสำรับนักศึกษาที่ยังเรียนอยู่  และนักศึกษาที่กำลังจะเข้าเรียนในมหาวิทยาลัย  เหมือนเป็นการตัดโอกาสที่เขาจะได้เข้ามาเรียนในระดับมหาวิทยาลัย  ด้วยสาเหตุที่ว่าไม่มีเงินที่จะจ่ายค่าเทอมในการเข้ามาเล่าเรียน  ซึ่งมันอาจจะขัดกับการที่ภาครัฐหรือหลายๆฝ่าย  ผลักดันและส่งเสริมให้เด็กที่ได้เรียนหนังสือ  โดยเฉพาะเด็กที่ขาดโอกาสให้สามารถเข้ามาเรียนหนังสือ  แต่พอมาประกาศขึ้นค่าเทอมทำให้นักศึกษาและเด็กที่จะเรียนอย่างที่ตั้งใจ  กลับต้องขาดโอกาสตรงนั้นไป  ซึ่งเป็นการไม่ยุติธรรมสำหรับพวกเขา  ที่จะตัดสิทธิ์เพียงเพราะไม่มีเงินจ่ายค่าเทอม  ดังนั้นขอความเห็นใจจากหลายๆฝ่าย  ให้มีการพิจารณาและหาแนวทางการแก้ไข  หรือชะลอการขึ้นค่าเทอม  เพื่อให้เด็กๆได้มีโอกาสได้เรียนหนังสืออย่างที่ตั้งใจ  เพื่อมาเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศให้มีความเจริญต่อไป 
คำสำคัญ (Tags): #ย่ามแดง
หมายเลขบันทึก: 83219เขียนเมื่อ 11 มีนาคม 2007 12:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:43 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
  • อีกหนึ่งทัศนะของนักศึกษาครับ
  • สำหรับครูแล้วยังไงก็ขอยืนยัน ว่ารัฐบาลต้องจัดการศึกษา เป็น "รัฐสวัสดิการ" ให้ได้  โดยลดการโกงของนักการเมืองลงมาหน่อยก็ OK
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท