มนุษย์กับการศรัทธา


การศรัทธาเชื่อคือความสุขที่แท้จริง
มนุษย์ทุกคนไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนหนใดเด็กหรือผู้ใหญ่ทุกคนต้องการความสุขที่ยืนยาวนานซึ่งมันไม่ใช่มาจากเงินทองและไม่ใช่มาจากตำแหน่งการงาน บางทีสิ่งเหล่านี้จะนำพาไปสู่ความทุกข์ก็ได้ ดังนั้นความสุขที่แท้จริงคือความสุขที่มาจากความเชื่อของเขาที่มีต่อสิ่งใดสิ่งหนึ่ง ตรงนี้เราสามารถสังเกตได้กับตัวเราเองต่อเมื่อเราทำสิ่งใดสิ่งหนึ่งเรารู้สึกว่าเรามีความสุขถึงแม้ว่าสิ่งเหล่านั้นจะหนักจะเบาจะใหญ่แค่ไหนก็ตามถ้าเราทำด้วยจิตเชื่อมั่นรักและศรัทธา เราก็สามารถค้นพบความสุขได้ แต่ถามว่าความสุขเหล่านั้นจะยืนยาวหรือไม่ นั้นคือประเด็นที่ทุกคนตามหา บางทีความสุขเหล่านั้นจะจางหายไปพร้อมการจากไปของสิ่งที่เราศรัทธาต่อ ดังนั้นศาสนาอิสลามเขาห้ามมนุษย์ยึดติดกับวัตถุหรือบุคคลเพราะสิ่งเหล่านี้จะไม่ยืนยาวนานและจะจากไปในไม่ช้าในวันข้างหน้า อิสลามได้สอนให้มนุษย์ทุกคนให้ทำต่อเพื่อสิ่งที่รอบรู้ทุกอย่างและทรงปรีชายิ่ง สิ่งเหล่านั้นจะต้องยืนยาวตลอดการ นั่นคือพระองค์อัลลอฮฺผู้อภิบาลเจ้าแห่งจักรวาลทั้งมวล ถ้าผู้ใดศรัทธาเชื่อมั่นและทำเพื่อผู้อภิบาลเจ้าแห่งจักรวาลเขาผู้นั้นจะพบสัจธรรมแห่งชีวิตและความสุขที่แท้จริง
คำสำคัญ (Tags): #การศรัทธา
หมายเลขบันทึก: 83177เขียนเมื่อ 11 มีนาคม 2007 10:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:43 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • ขอต้อนรับสู่ gotoknow ครับ
  • ขออนุญาตนำเข้าแพลนเน็ตรวมบล็อกครับ
  • อ่านแล้วรู้สึกดีมากเลยครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท