สิ่งที่เราควรทำก่อนถึงอนาคต


มีอดีตก็ต้องมีปัจจุบัน  มีปัจจุบันก็ต้องมีอนาคต  ทุก ๆ คนต้องเคยผ่านระยะเวลา 3 ช่วงนี้มาแล้ว  เมื่อกล่าวถึงคำว่าอนาคตไม่ว่าใครก็จะคิดว่ามันเป็นสิ่งที่ยังมาไม่ถึง  เป็นเรื่องที่ยังไม่เกิดขึ้นและมันก็ยังอีกยาวไกล  แต่ลืมคิดไปว่าวันพรุ่งนี้คืออนาคตเช่นกัน  ดังนั้นจะเห็นได้ว่าอนาคตมันอยู่ไม่ไกลเราเลย  เราจึงควรที่จะทำวันนี้ให้ดีที่สุดเพื่อวันพรุ่งนี้หรืออนาคตของเรา                สำหรับฉันก็เช่นเดียวกัน  ฉันเคยคิดว่าอนาคตเป็นสิ่งที่ไกลตัวเรามากแต่พอมาคิดทบทวนดูอีกทีทุกย่างก้าวที่เราก้าวไปนั้นเป็นการมุ่งไปสู่อนาคตทั้งสิ้น  มีคนเคยถามว่าอนาคตข้างหน้าจะทำอะไร  ฉันกลับรู้ว่าเป็นถามที่ยากมากทั้งนี้อาจเป็นเพราะเราไม่เคยคิดวางแผนอะไรเกี่ยวกับอนาคตของเราเลย  ไม่เคยคิดว่ามันจะมาหาเราได้เร็วขนาดนี้  ซึ่งทั้งที่จริงแล้วมันอยู่กับเราตลอดเวลา   ฉะนั้นเราจึงควรเริ่มต้นวางแผนให้กับชีวิตของเราได้แล้วว่าอนาคตข้างหน้าของเรานั้นเราจะดำเนินชีวิตของตนเองอย่างไรดี  จะทำอะไรบ้าง  เพราะคนที่ทำสิ่งต่าง ๆ โดยมีการวางแผนไว้ล่วงหน้านั้นมักจะประสบความสำเร็จในชีวิตมากกว่าคนที่ไม่เคยคิดที่จะวางแผนชีวิตของตนเองเลย  ทุกสิ่งทุก อย่างที่เราทำในวันนี้ล้วนแต่เป็นรากฐานของอนาคตทั้งสิ้น  หากเรามีรากฐานที่แข็งแรงอนาคตของเราก็มั่นคงตามไปด้วยเช่นกัน
คำสำคัญ (Tags): #ย่ามแดง
หมายเลขบันทึก: 83105เขียนเมื่อ 10 มีนาคม 2007 20:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:43 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
  • ยินดีต้อนรับสมาชิก เครือข่ายเรียนรู้ "ย่ามแดง" คนใหม่ครับ
  • เขียนบ่อย ๆ และต่อเนื่องนะ จะรออ่านครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท