ศูนย์กิจกรรมอิสรชน : พลังของ GotoKnown.org ที่มีต่อ อิสรชน


พลังของ GotoKnown.org ที่มีต่อ อิสรชน

     สมาคมสร้างสรรค์กิจกรรมอิสรชน(องค์กรสาธารณประโยชน์) ได้เข้ามาใช้พื้นที่ของ G2K มาเกือบจะ 1 ปีแล้ว หลังจากที่ก่อนหน้านี้ สมาคมฯมีเว็บไซด์เป็นของตัวเอง ภายใต้ ชื่อ www.issarachon.com แต่ด้วยเหตุผลทางงบประมาณ ทำให้เรา ไม่สามารถเช่าพื้นที่ โฮสติ้งเดิมต่อได้ จึงได้ปิดตัวลงชั่วขณะหนึ่ง และเมื่อ ผม ได้รู้จัก G2K จากรุ่นน้องท่านหนึ่ง ก็เลยได้ลองเข้ามาใช้พื้นที่ ในระยะแรก ผมใช้เป็นการเขียนบทความส่วนตัว

     แต่เมื่อ ลองศึกษาการใช้งานเบื้องต้นของ G2K พบว่า สามารถใช้ทดแทนเว็บเดิมที่เราเคยมีอยู่ได้เป็นอย่างดี จากนั้นผมจึงเริ่มสร้างบล็อคต่าง ๆ ขึ้น เพื่อเป็นส่วนงานแทน สิ่งต่าง ๆ ที่เราเคยมีอยู่เดิมในเว็บอิสรชนดอทคอม และติดต่อให้น้องที่จดทะเบียนชื่อเว็บ ให้ทำการ ชี้ที่อยู่ จาก www.issarachon.com มายังที่อยู่ของบล็อคที่ผมเขียนไว้ และ ปรับเปลี่ยนมาเป็นการชี้ ที่ แพลนเน็ตอย่างในปัจจุบัน หลังจากที่ อิสรชน เข้าสู่ชุมชนของ G2K แล้ว เราพบว่าเรื่องราวของเรา เข้าสู่ชุมชนแห่งการเรียนรู้ได้อย่างกว้างขวางมากยิ่งขึ้น หลาย ๆ คน ได้ติดตามอ่านเรื่องราวของการทำงานของเราอย่างต่อเนื่อง พอมีกิจกรรมอะไรที่เรา ขอความช่วยเหลือ หรืออนุเคราะห์ ก็จะได้รับการตอบรับจาก สมาชิกใน G2K อย่างดี และเป็นกำลังใจให้คนทำงานได้ทำงานอย่างสนุกสนานและมีความสุขอย่างไม่รู้จักความเหนื่อย

     พลังที่เห็นได้ล่าสุด คือ การช่วยประชาสัมพันธ์ล่าสุดที่ อิสรชน จะซื้อ เครื่องฉายภาพ LCD ที่มีราคา 26,900 บาท และได้รับการอนุเคราะห์ประชาสัมพันธ์ให้เพื่อน ๆ น้อง ๆ ในชุมชนรับทราบ ก็มีเสียงตอบรับเข้ามาจำนวนหนึ่ง แม้วันนี้ เราจะยังได้จำนวนเงินไม่เพียงพอ กับราคาของ เครื่องแายภาพLCD แต่ก็ได้รวม ๆ เข้ามา เกือบ 8,000 บาท เราก็ กำลังเจราจาต่อรองกับ บริษัทที่ประกาศขาย เพื่อขอความอนุเคราะห์ ในเรื่องราคา หรือขยายช่วงเวลาออกไปจน ล่าสุด บริษัทยอมให้เรา จ่ายเงินบางส่วนที่มีอยู่คือ จ่ายไปแล้ว 50 % และได้เครื่องฉายภาพ LCD มาใช้งานในกิจกรรมไปแล้วหลายกิจกรรม เงินส่วนต่าง ก็ยังทำการรณรงค์อย่างต่อเนื่อง หากว่าใคร ยังจะสนับสนุนก็ยังยินดีรับนะครับ เรา ขอผ่อนผัน ไปอีก 30 วัน กับ บริษัทที่จำหน่ายเครื่องดังกล่าว

     อีกพลังก็คือเรื่อง กองทุนเสื้อผ้ามือสองเพื่อคนด้อยโอกาส เราก็ได้รับการตอบรับทั้งโทรศัพท์เข้ามาให้ไปรับของบริจาค และส่งมาทางไปรษณีย์ อย่างต่อเนื่องเรียกได้ว่าเป็นพลังที่เราได้โอกาสจาก G2K โดยแท้จริง อิสรชน ยังคงต้องขอความอนุเคราะห์จาก ชุมชนแห่งนี้ ต่อไปอีกระยะหนึ่งนะครับ หากวันใดเนื้อที่ของการเรียนรู้ที่อิสรชน ใช้อยู่เต็มขึ้นมา อาจจะต้องขอขยายพื้นที่จากเดิม ขึ้นไปอีกนิดหน่อย นะครับ

หมายเลขบันทึก: 82831เขียนเมื่อ 9 มีนาคม 2007 14:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:42 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท