บันทึกของสุไลมาน


28 พย 2548

เช้าวันนี้........ที่ สสวท.มีการถ่ายทำรายการเรื่อง ดอกไม้ โดยมี อ.ดวงเดือน (คนเดียวกับที่สอนเเต่งหน้า) และ อ.ทิพย์วรรณ เป็นผู้ดำเนินรายการ...ก่อนการถ่ายทำก็ต้องมีการเตรียมอุปกรณ์ ที่ใช้สอนคือ ดอกไม้ชนิดต่าง ๆ กล้องจุลทรรศน์ และ จัดกล้อง จัดเเสง  ผมก็คอยเป็นลูกมือของพี่ โอ๊ต .....การถ่ายทำครั้งนี้  อ. วิจิตร บอกว่าให้สังเกตดูวิธีการทำงานของพวกพี่ ๆ เจ้าหน้าที่ให้มากที่สุดเพื่อจะได้รู้งานและเอาเป็นตัวอย่างในการทำงานจริง ๆ ครั้งต่อไป  การถ่ายทำครั้งนี้ อ. วิจิตร ก็มอบหมายให้ผมรับผิดชอบเรื่องการคุมแสงในห้อง สตูดิโอ หน้าที่หลักที่ผมต้องทำ คือ คอยปรับระดับความสว่างของแสงไฟในห้องสตูดิโอ ตามที่อ.วิจิตรสั่งมา การจัดเเสงในสตูดิโอนั้น อ. วิจิตรได้ตั้งค่าไว้หมดเเล้ว คือ ก่อนถ่ายก็ต้องเช็คแสงกับจอมอนิเตอร์ให้เรียบร้อย ผมก็คอยปรับระดับแสงตอนที่มีการพักการถ่ายทำหรือตอนที่ ผู้กำกับ ( อ. วิจิตร ) สั่งคัต เท่านั้น ใช้เวลาถ่ายทำครั้งนี้ประมาณ 3 ชั่วโมง ก็เสร็จสิ้น

** การถ่ายทำครั้งนี้ทำให้ผมได้รู้ว่าเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายล้วนแต่มีความสำคัญทั้งสิ้นตั้งเเต่ ผู้กำกับ ช่างภาพ ผู้ดำเนินรายการ ช่างเเต่งหน้า เจ้าหน้าที่เทคนิค แม้กระทั่ง คนสั่งคัต

ช่วงบ่าย

ผมกับเพื่อนที่มาจาก ม.รามคำเเหง และ ม.บูรพา ก็ต้องไปประจำอยู่ที่ หน่วยศิลป์ ของสาขาเทคโนโลยีการศึกษา  ที่นี่รับผิดชอบ เรื่องการออกแบบโปสเตอร์ จุลสาร ป้ายต่าง ๆ จัดทำภาพประกอบสื่อ ..วันนี้ อ.สุวิทย์ ก็แนะนำงานของที่นี่ แล้วก็สั่งงานให้กลุ่มผมไปทำ สื่อ ที่เป็นโปสเตอร์ ของวิชา คณิตศาสตร์  วันนี้ผมก็ไปหาข้อมูลจากห้องสมุด...จนกระทั่งเลิกงาน

วันนี้สวัสดีครับ

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 8282เขียนเมื่อ 28 พฤศจิกายน 2005 16:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:10 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท