ความดีของพี่


คำว่า "พี่" คือ ตัวอย่างที่น้อง ๆ กำลังเรียนรู้ นอกจากนี้ "พี่" ยังเป็นตัวแบบการเรียนรู้ให้กับน้อง ๆได้ซึมซับสิ่งดี ๆ อีกด้วย

     ในการจัดสัมมนาฯ การจัดการความรู้ (KM)  เพื่อเชื่อมกับภารกิจงานหลักของกรมส่งเสริมการเกษตรนั้น  ก่อนจะมีการปิดเวทีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้  ประมาณ  11.30.  คุณมัลลิกา  เขียวหวาน  ซึ่งเป็น 1 ในทีมงานจัดการความรู้ของกรมส่งเสริมการเกษตร ก็ได้มาหารือกับดิฉันเกี่ยวกับ การสรุปจบเวทีให้ประทับใจนั้น เราใช้ภาพประกอบเพลงได้มั้ย? เพื่อเป็นการสะท้อนและฉายภาพบรรยากาศของการจัดงานทั้งหมดให้กับผู้เข้าสัมมนาฯ ได้เห็น  ดิฉันก็เลยบอกว่า เยี่ยมมากพี่ดีมากเลยค่ะพี่ช่วยเป็นธุระเรื่องนี้ให้หน่อยเถอะ  เป็นหัวหน้าทีมจัดการได้เลย  ส่วนภาพที่หนูมีอยู่บ้างแล้ว  แล้วพี่แจ๋ว (มัลลิกา)  ก็ดำเนินการประสานงานรวบรวมภาพ  หาคนมาตัดต่อภาพ และหาเพลง  ทุกอย่างเสร็จเรียบร้อยภายใน 1 ชั่วโมง และพร้อมใช้  ซึ่งการแบ่งงานที่เกิดขึ้นคือ               

        1.  พี่มัลลิกา  เป็นคนต้นคิดและเจ้าของไอเดียและเป็นหัวหน้าทีมงาน               

        2.  น้องออ  เป็นคนประมวลรวบรวมและตัดต่อเพลงกับภาพ               

        3.  ป้าอนงค์  เป็นคนไปหาเพลงมาประกอบภาพ

        4.  น้องวิรัช  เป็นคนนำชิ้นงานที่ทำเสร็จแล้วไปใส่ในเครื่องพร้อมใช้ได้ทุกเวลา

         5.  คนอื่น ๆ ที่เหลือ  เป็นกำลังใจให้ และเป็นกองเชียร์

     ฉะนั้นเมื่อถึงเวลาใช้จริงก็สามารถเรียกเสียงหัวเราะกับผู้เข้าสัมมนาฯได้  เป็น มิวสิคเพลง  ประมาน 3 นาที  ส่วนเพลงที่เลือกมาใช้ก็เข้ากับเนื้อหาของ Food Safety  ได้อย่างพอเหมาะ  หลังจากนั้น ดิฉันก็เรียนเชิญท่าน  ผอ.  ปรีชา  สมบูรณ์ประเสริฐ  ซึ่งเป็นเจ้าภาพหลักและเจ้าของเนื้อหา Food Safety  ปิดเวที               

     ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่เป็น ความคิดดี ๆ ของพี่ ที่ทำเพื่อส่วนรวมค่ะ. 

หมายเลขบันทึก: 82701เขียนเมื่อ 8 มีนาคม 2007 17:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:41 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท