ทางสายกลางกับเศรษฐกิจพอเพียง


ทางสายกลางกับเศรษฐกิจพอเพียง จะต้องมีความพอดี อยู่ได้อย่างยั่งยืนในระยะยาว

             สวัสดีครับชาว Blog ทุกท่าน เมื่อวันที่ 2 มีนาคม 2550 ผมได้รับเกียรติจากสภานิติบัญญัติแห่งชาติ และองค์กรชาวพุทธ ซึ่งได้แก่สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ กรมการศาสนา กระทรวงวัฒนธรรม กรุงเทพมหานคร และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ได้เรียนเชิญผมร่วมเป็นวิทยากรอภิปรายในหัวข้อ ทางสายกลางกับเศรษฐกิจพอเพียง ซึ่งเป็นการอภิปรายร่วมกันของ พระมหา ดร.บุญธรรม  สุจิตโต นพ.สมศักดิ์ ชุณหรัศมี และ ดร.กีรติ  ยศยิ่งยง โดยมีผู้ดำเนินการอภิปรายคือ ดร.แสน ชฎารัมย์

          

         การอภิปรายในครั้งนี้ ผมขอสรุปว่า ทางสายกลางกับเศรษฐกิจพอเพียง จะต้องมีความพอดี อยู่ได้อย่างยั่งยืนในระยะยาว ซึ่งเราคนไทยทุกคนต้องรู้ทันโลก ให้ทันกับกระแสโลกาภิวัตน์ มีการศึกษาหาความรู้อย่างต่อเนื่อง เพราะการมีความรู้จะทำให้ไม่มีความเสี่ยง กระทรวงศึกษาธิการควรที่จะทำให้เศรษฐกิจพอเพียงเป็นรูปธรรม และศาสนากับโรงเรียนจะต้องร่วมมือกัน เพื่อปลูกฝังให้นักเรียน เด็กรุ่นใหม่ของไทย เป็นคนดี มีคุณธรรม ใฝ่รู้ ให้ร่วมกันเดินทางสายกลางและน้อมนำปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้กัน

หมายเลขบันทึก: 82196เขียนเมื่อ 6 มีนาคม 2007 12:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:51 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
นายประเสริฐ คุณโดน

สวัสดีครับ ผมชื่อประเสริฐ

ตอนนี้กำลังเรียนปรัชญาและศาสนา ที่ว.แสงธรรม จ.นครปฐม ปีที่4

และกำลังทำสารนิพนธ์ เรื่อง เศรษฐกิจพอเพียง กับทางสายกลาง

จึงใคร่ขอความเห็นเกี่ยวกับเรื่อดั่งกล่าวครับ ขอบคุณครับ

เพื่อช่วยและเป็นแนวทางในการทำรายงานต่อไป

ขอบคุณในความอนุเคราะห์

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท