โรงเรียนข้างถนน : ค่ายครอบครัว เรียนรู้เพื่อคนด้อยโอกาส


รายได้จากการจัดค่ายครอบครัว ครั้งนี้ หลังจากหักค่าใช้จ่ายทั้งหมดแล้ว จะนำเงินเข้าสมทบ โครงการโรงเรียนข้างถนน ของสมาคมสร้างสรรค์กิจกรรมอิสรชน(องค์กรสาธารรประโยชน์) เพื่อสร้างกระบวนกาเรียนรู้แก่คนด้อยโอกาสในสังคมต่อไป

ค่ายครอบครัว เรียนรู้เพื่อคนด้อยโอกาส 

     ปิดภาคเรียนปีนี้ คุณ ๆ ที่มีครอบครัวมีกิจกรรมเรียนรู้ดีดีเพื่อคนในครอบครัวของคุณแล้วหรือยัง ?? ถ้ายัง ลองติดตามอ่านเรื่องราวดีดีที่ สมาคมสร้างสรรค์กิจกรรมอิสรชน(องค์กรสาธารณประโยชน์) จะนำเสนอทางเลือกในการเรียนรู้เพื่อคุณและสมาชิกทุกคนในครอบครัว ที่จะได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้อย่างสนุกสนานร่วมกันในช่วงเวลาปิดภาคเรียนของสมาชิกในครอบครัวของคุณ 

     สมาคมสร้างสรรค์กิจกรรมอิสรชน(องค์กรสาธารณประโยชน์) จัดกิจกรรม ค่ายครอบครัว เรียนรู้เพื่อคนด้อยโอกาสขึ้น โดยเปิดรับ ครอบครัวแห่งการเรียนรู้ ให้ได้ลองสัมผัสการเรียนรู้แบบลุย ๆ ผจญภัยกับฐานกิจกรรมเต็มรูปแบบ 20 ฐานกิจกรรม โดยวิทยากรและอาสาสมัครที่มีความชำนาญในการจัดกิจกรรม การทดลอง กินอยู่แบบพอเพียงง่าย ๆ ตามสไตล์คนเดินดินกินข้าวแกง พร้อมการโดดหอสูง ที่จะได้รับปีก และเกียรติบัตร รวมถึงการเรียนรู้และใช้เวลาร่วมกันกับครอบครัวในรูปแบบที่คุณเองอาจจะไม่เคยใช้มาก่อน ปีนี้ เปิดรับเพียง 2 รุ่น ๆ  20 ครอบครัวเท่านั้น โดยรุ่นแรก จะ จัดในวันเสาร์ที่ 31 มีนาคม วันอาทิตย์ที่ 1 เมษายน 2550 และรุ่นที่ 2 วันเสาร์ที่ 28 – วันอาทิตย์ที่ 29 เมษายน 2550  โดยเสียค่าใช้จ่ายสำหรับครอบครัวละ 3,000 บาท เท่านั้น(สำหรับครอบครัว ละ 3 คน และเพิ่มคนละ 500 บาทสำหรับคนที่ 4 ขึ้นไป) สถานที่ที่จะจัดกระบวนการเรียนรู้ในปีนี้ คือ ค่ายศรีกะอาง จังหวัดนครนายก 

     รายได้จากการจัดค่ายครอบครัว ครั้งนี้ หลังจากหักค่าใช้จ่ายทั้งหมดแล้ว จะนำเงินเข้าสมทบ โครงการโรงเรียนข้างถนน ของสมาคมสร้างสรรค์กิจกรรมอิสรชน(องค์กรสาธารรประโยชน์) เพื่อสร้างกระบวนกาเรียนรู้แก่คนด้อยโอกาสในสังคมต่อไป

 ติดต่อได้ที่ 

สมาคมสร้างสรรค์กิจกรรมอิสรชน (องค์กรสาธารณประโยชน์)
95/617 หมู่บ้านพันธุ์ศักดิ์วิลล่า ถนนบรมราชชนนี แขวงอรุณอมรินทร์ เขตบางกอกน้อย กรุงเทพมหานคร 10700
โทรศัพท์/โทรสาร
0-2884-5711-2

email : [email protected]


โทรศัพท์ประสานงาน 086-687-0902 /081-470-5162

แล้วคุณจะค้นพบว่า การเรียนรู้ของคุณ ก็ ช่วยสร้างสิ่งดีดี เพื่อสังคม ได้เช่นกัน

หมายเลขบันทึก: 82150เขียนเมื่อ 6 มีนาคม 2007 08:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:39 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีครับ...

แวะมาเป็นกำลังใจแก่กิจกรรมที่ดีที่มีต่อสังคม ทั้งสังคมครอบครัวและสังคมผู้ด้อยโอกาสของชาติ

ผมเองก็เคยฝันว่าจะจัดค่ายเพื่อเด็กเร่ร่อน หรือแม้แต่เด็กลูกคนงานก่อสร้างแทบชุมชนของมหาวิทยาลัยอยู่เหมือนกัน... กำลังปลุกระดมนิสิต  แต่ส่วนใหญ่สนใจแต่ไปออกค่ายไกล ๆ กันทั้งนั้นเลย

ขอบคุณครับ 

 

สวัสดีค่ะ

แวะเข้ามาให้กำลังใจค่ะ..

ตอนสมัยเรียน ป.ตรี ( เมื่อสัก 20 ปี ที่แล้ว ) เคยสมัครเป็นครูข้างถนนสอนเด็กที่สวนจตุจักรฯกับครูหยุยอยู่พักหนึ่งเหมือนกันค่ะ ก่อนที่ภาระกิจด้านการเรียนจะยื้อแย่งเวลาไป..จำได้ว่ากว่าเด็กๆจะยอมรับ กว่าจะยอมเรียน กว่าจะเคยคุ้นต้องใช้ความตั้งใจ ความมุ่งมั่น ความสม่ำเสมอ ความเข้าใจและกำลังใจกับน้องๆเหล่านี้ ..ในการทำงานเป็นครูข้างถนนคราวนั้นทำให้เข้าใจว่า .." ชีวิต..บางทีก็ไม่ง่ายเลยที่จะดำรงอยู่ได้อย่างปลอดภัย "

เป็นกำลังใจให้อาจารย์..ทำงานเพื่อน้องๆและสอนชีวิตในอีกแง่มุมหนึ่งให้กับผู้ที่สนใจเข้าร่วมได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกันต่อไปอีกนานๆนะคะ..เอาใจช่วยค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท