@Moui
ภูมิจิต ศิระวงศ์ประเสริฐ

Alien Autopsy : วีดีโอการผ่าตัดพิสูจน์ศพมนุษย์ต่างดาวอันเลื่องชื่อ


เรื่องจริง หรือ แค่นิยายวิทยาศาสตร์

เคยเห็นวีดีโอ การชันสูตรศพเอเลี่ยน มนุษย์ต่างดาวอันเลื่องชื่อไหมคะ บรรยายเพิ่มอีกนิด เป็นวีดีโอขาวดำ โดยแพทย์หลายคนในห้องชันสูตร ต่างคนต่างทำหน้าที่ผ่าศพสิ่งที่เชื่อได้ว่าเป็นมนุษต์ต่างดาว -- เป็นสิ่งที่เคยมีชีวิตหัวล้านโต, แขนผอมยาว, ท้องใหญ่บวม

สำหรับใครที่ไม่เคยได้ดูวีดีโอตอนที่ว่านี้ หรือว่าเคยดูแล้ว แต่อยากทบทวนความทรงจำ สามารถดูวีดีโอตอนที่ว่าได้ที่ YouTube (แหล่งรวมวีดีโอทุกอย่าง - ท่าทางจะน้องๆ พี่ G-Google แต่เป็น version multimedia แทน) ค่ะ -->Alien autopsy film <--

เรื่องเอเลี่ยน เป็นเชื่อของคนที่เชื่อเรื่องของมนุษย์ต่างดาวว่ามีอยู่จริง (ดิฉันก็หนึ่งในนั้นนะเนี่ย) และต่างเฝ้ารอโอกาสจะได้เจอ ได้สัมผัสกับเอเลี่ยนที่ว่าในชีวิตนี้สักครั้งหนึ่ง ส่วนเรื่องของ Alien Autopsy นั้น เกิดขึ้นเมื่อมีการลือว่า มีการผ่าตัดพิสูจน์ชันสูตรศพเอเลี่ยนที่ร่ำลือ (ต่ออีก) ว่า เป็นเอเลี่ยนที่ตายในเหตุการณ์ยานบินตกแถวๆ เมืองรอสเวลล์ (Roswell) รัฐ New Maxico ในอเมริกา เมื่อปี ค.ศ. 1947

RoswellDailyRecordJuly8,1947

แม้ทางรัฐบาลสหรัฐ เพียรพยายามจะอธิบายว่า สิ่งที่ตกลงจากฟากฟ้านั้น หาใช่ยานอวกาศนอกโลกไม่ แต่มันคือ บอลลูนตรวจวัดสภาพอากาศ ก็ไม่ยักกะมีใครเชื่อ (แหม ดิฉันเข้าใจความรู้สึกนะคะ คนอยากเห็นอีทีน่ะ เข้าใจไหมคะ อย่ามาทำลายความฝันกันเสียให้ยากเลย)

weather balloon 

 

ขอย้อนกลับมายังเรื่องของ วีดีโอชันสูตรศพที่ว่า ที่ผ่าศพเอเลี่ยนตนนี้ (ไม่ทราบว่าควรใช้ลักษณะนามว่าอะไรดีค่ะ)

Alien autopsy film 

หลังจากที่สารคดีชุดนี้เผยแพร่ไปทั่วโลก forward กันกระหน่ำโลกอินเทอร์เน็ต มีการพิสูจน์การถ่ายทำจากนักวิชาการ แพทย์ผู้มีประสบการณ์ชันสูตรศพอย่างโชกโชน และนักสร้างหนัง คอมพิวเตอร์กราฟฟิคมือหนึ่งของโลกหลายคน ต่างตื่นตะลึงกึ่งยอมรับว่า เอเลี่ยนในสารคดีมีความน่าเชื่อถือได้ว่า เป็นของจริง, วัสดุอุปกรณ์ในห้องผ่าตัด ก็สมจริง สมกับช่วงเวลาที่เกิดเหตุ, และลักษณะการไหลของเลือด อวัยวะต่างๆ กล้ามเนื้อ ต่างสมจริงเกินความสามารถของนักคอมพิวเตอร์กราฟฟิคจะสร้างได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ถ้าคิดว่า สารดคีชุดนี้ ถ่ายทำเมื่อ 50-60 ปีก่อน (อ่านรายละเอียดเพิ่มได้ที่ Alien autopsy)

วีดีโอชุดนี้ว่านี้ ทำเอาชาว UFO ถึงกับคลั่งเลยล่ะค่ะ ฝันที่เป็นจริง ประมาณนั้นเลย

แต่แล้ว ก็มีคนทำให้ฝันสลาย เมื่อมีคนตั้งข้อสังเกตว่า บุคคลทางการแพทย์ในวีดีโอ หน้าตาคล้ายคนรู้จัก !! เอาล่ะสิ เมื่อเกิดแบบนี้ขึ้นมา ใครจะยอมรับได้จริงไหมคะ

แล้วก็มีการค้นพบบุคคลๆ ที่ว่าจริงๆ ซึ่งมีชื่อว่า นาย John Humphreys นายคนนี้เป็นคนที่มีฝีมือเก่งกาจมาก ในเรื่องของงานปั้น ผลงานของนายฮัมฟรี่ส์ มีมากมายหลากหลาย ตามที่ปรากฏผลงานในเว็บไซต์ของเขาค่ะ

http://www.john-humphreys.com/images/croped%20images/John_Humphreys_Art_Gallery/John_Humphreys-the_sculpture-1.jpg

หรือ

http://www.john-humphreys.com/images/2nd%20croped/22.jpg 

ความสำคัญของนายฮัมฟรีส์ ก็คือ เขาเป็นผู้ปั้นเอเลี่ยนตนที่ถูกใช้ในการผ่า นั่นเองค่ะ แถมเขายังทำเนียน ใส่ชุดหมอชันสูตรด้วย (ถึงมีคนตาไวจับได้ไงคะ)

ขอจบด้วยการพาท่านๆ ทั้งหลายไปดูวิธีการสร้างเอเลี่ยน step-by-step ค่ะ งานนี้คุณสร้างเอเลี่ยนด้วยตนเองได้ที่บ้าน DIY Alien ค่า

How To Make An Alien

 DIY Alien

เอาผลงานมาโชว์บ้างนะคะ จะรอดูค่ะ
 

By Area51 

 

หมายเลขบันทึก: 81475เขียนเมื่อ 2 มีนาคม 2007 00:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 22:12 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สงสัยจะมี bug ที่ tag ค่ะ เพราะใส่ไปเรียงตัวแล้วมันขึ้นคำว่า alien เพียงคำเดียว ที่เหลือกลายเป็น test

alien autopsy  john humphreys  ufo  roswell มนุษย์ต่างดาว  เอเลี่ยน  อีที  นิยายวิทยาศาสตร์

   สิ่งที่เป็นหลักฐานได้ว่า มีสิ่งมีชีวิตอื่น และอาศัยอยู่ในโลกอื่นหรือพิภพอื่นจริง ก็คือตัวอย่างจาก มนุษย์ นี่แหล่ะ เพราะมนุษย์ เป็นเพียงสิ่งสิ่งมีชีวิต อีกรูปแบบหนึ่งใน เสี้ยวของระบบสุริยะจักรวาลเท่านั้น
อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท