somtawin
นาง สมถวิล somtawin โชติคณาทิศ

“คุณธรรม นำความรู้” ประกวดร้องเพลง เรียงความเรื่องแม่


วันสุดท้ายของเดือนกุมภาพันธ์  2550   กับข่าวดีๆๆ  ก่อนปิดภาคเรียน  

โรงเรียนจัดกิจกรรม  ขอบคุณครู  นักเรียน  นักเรียนและผู้ปกครอง  ที่เรารวมใจจัดผ้าป่าการศึกษาเมื่อ  วันที่  กุมภาพันธ์  2550  ที่ผ่านมาด้วยยอดเงินผ้าป่าประมาณล้านกว่าๆ    

วันสุดท้ายของวันสอบ  โรงเรียนประสงค์จัดเลี้ยงอาหารว่างครูนักเรียน  และเพิ่มกิจกรรม คุณธรรม   นำความรู้   ประกวดร้องเพลง  เรียงความเรื่องแม่
ขับร้อง : น้องๆจากบ้านราชวิถี บ้านมหาเมฆ

เนื้อเพลง  ส่งเสริมคุณธรรม

คุณครูสั่งให้เขียน เรียงความเรื่องแม่ฉัน บอกให้ส่งให้ทันวันพรุ่งนี้
มันยากจังทำไม่ไหว หนู่แม่ไม่มี แล้วจะเขียนให้ดียังไง

เป็นห่วงก็ไม่รู้ ดูแลก็ไม่เห็น กอดแม่อุ่นจริงๆ มันจริงไหม
พร้อมหน้ากันทานอาหาร เคยมีแค่ฝันไป ไม่มีเพลงกล่อมใด..ไม่มี

*ห่มผ้าไม่เคยอุ่นเลย กอดหมอนไม่เคยอุ่นใจ นอนหลับไปอย่างเดียวดายทุกที
ไม่มีอะไรจะเขียน ให้ครูได้อ่านพรุ่งนี้ บนหน้ากระดาษก็เลอะน้ำตา

**ถ้าแม่ฟังอยู่ ไม่ว่าแม่อยู่ไหน ไม่ว่าแม่เป็นใคร ช่วยส่งความรักกลับมา
ถ้าแม่ฟังอยู่ คิดถึงหนูหน่อยหนา หนูขอสัญญาว่า หนูจะเป็นเด็กดี

(ซ้ำ */**/**/**)

ฟังเพลงที่นี่ค่ะ

หมายเลขบันทึก: 81228เขียนเมื่อ 28 กุมภาพันธ์ 2007 22:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 21:26 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

เพลงนี้ซึ้งมาก   ฟังแล้วซึ้ง  คิดถึงแม่ค่ะ

สวัสดีค่ะคุณครูสมถวิล..

  • ขอแสดงความคิดเห็น 2 กรณี
  • ในกรณีที่เป็นครู...กิจกรรมนี้ที่ผ่านมา  ชื่อกิจกรรม  ดีมาก..แต่หากปีหน้ามีอีก  น่าจะดีมากกว่านี้
  • ในกรณีที่ฟังผู้ปกครองมา....ลูกดิฉันไม่เป็นอันอ่านหนังสือเลยค่ะ...เอาแต่ซ้อมร้องเพลง..นี่ถ้าลูกของดิฉัน  สอบได้คะแนนไม่ดีในการสอบ  ใครจะรับผิดชอบคะ..ท่าน  ผอ.หรือเปล่าคะ
  • เด็ก  ก็คือ  เด็กนะคะ..กิจกรรมย่อมเหนือกว่าการเรียนแน่นอน
  • แต่ที่จะ..ทำให้เธอได้คะแนนในการสอบนั้น  ไม่ใช่ร้องเพลงนะคะ

เฮฮา..ก็อย่าลืม..ผลเสีย

ขอบคุณค่ะ

ด.ญ.อาริตา หมื่นพล
หนูอยากประกวดร้องเพลงถ้ามีงานร้องเพลงอย่าลืมหนูนะค่ะหนูอายุ11ปีค่ะถ้ามีงานโปรดติดต่อเบอร์0894780073
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท